Không những chính thức đưa ra quyết định sẽ dừng không tham gia Bài hát yêu thích (BHYT) từ tháng thứ 4 mà Ngọc Anh còn bày tỏ sự bức xúc khi BTC chỉ kiểm tra tin nhắn của cô mà không test của các ca sĩ khác. Nữ ca sĩ này còn đặt nghi vấn: Phải chăng BHYT đang cố tình "dìm hàng" cô?...

TIN BÀI KHÁC

Ca sĩ Ngọc Anh bày tỏ bức xúc, ngày 28/3, đã có đại diện BTC liên lạc với cô để hỏi ý kiến về việc dừng cuộc thi. Theo đó, cô đã yêu cầu gỡ toàn bộ ca khúc dự thi từ tháng 4 xuống, trừ ca khúc" Sẽ mãi yêu anh" vì vẫn đang trong quá trình bình chọn.

Vì vậy, về thông tin BTC phát biểu trên báo chí cùng ngày rằng chưa liên lạc với cô là sai sự thật. Ngoài ra nữ ca sĩ này cho rằng cách kiểm tra của BTC chỉ nhắm vào riêng cô với ca khúc "Sẽ mãi yêu anh"mà không thấy công bố thông số của các bài hát khác là thiếu khách quan.

Bên cạnh đó, cô cũng khiếu nại BTC phải có cuộc kiểm tra lại và có bên thứ ba (báo chí hoặc công ăn văn hóa vào cuộc) cùng tham gia để làm chứng đảm bảo tính công bằng. Nếu không, cô sẽ không chấp nhận kết quả hủy hơn 9000 tin nhắn dành cho bài hát "Sẽ mãi yêu anh".

Theo Ngọc Anh, nếu BTC không làm được việc công khai kiểm tra việc bình chọn của các bài hát thì cô sẵn sàng bỏ tiền để thuê công ăn văn hóa vào cuộc để làm cho rõ ngọn ngành. Lúc đó thì dù bài hát "Sẽ mãi yêu anh" chỉ còn nhận 10 tin nhắn bầu chọn cô cũng chấp thuận.

"Tôi có cảm giác mình bị soi, bị nhắm đến không hiểu vì lý do gì. Liệu đây có phải ý của BTC cố tình hủy tin của tôi để bài hát "Sẽ mãi yêu anh" không trở thành bài hát của tháng mà dành vị trí đó cho ca khúc khác? Phải chăng BHYT đang cố tình "dìm hàng" tôi..." - nữ ca sĩ vùng Mỏ bày tỏ sự bức xúc.

Trước đó, BTC công bố việc loại bỏ hơn 1.400 tin nhắn được cho là từ "sim rác" khi bình chọn ca khúc "Sẽ mãi yêu anh" do Ngọc Anh trình bày ở liveshow thứ 3. Hành động này BTC chia sẻ với báo giới rằng nhằm mong muốn có một Bảng xếp hạng khách quan, công bằng.

Tuy nhiên, việc loại bỏ hơn 1 nghìn tin nhắn của "Sẽ mãi yêu anh" gặp phải hai luồng ý kiến: ủng hộ và phản đối. Có ý kiến cho rằng đó là việc làm cần thiết để có một Bảng xếp hạng chính xác đo được thị hiếu của khán giả nhưng cũng có một bộ phận lại cho rằng BTC hơi cảm tính và chưa thực sự khéo léo.

Xung quanh vấn đề bầu chọn tin nhắn, đại diện BTC chương trình BHYT cho biết thêm, mặc dù tin nhắn bình chọn qua tin nhắn chỉ chiếm 25% kết quả (60% do Hội đồng bình chọn, 15% qua lượt nghe online), nhưng vẫn siết chặt và sẽ liên tục kiểm tra để đảm bảo tính nghiêm túc của chương trình, chứ không phải vì lợi nhuận.

S.Hà