Lady Gaga buộc phải hủy buổi biểu diễn đã bán sạch vé tại Indonesia vào ngày 3/6 tới sau khi bị nhiều người Hồi giáo xuống đường biểu tình phản đối dữ dội.


Lady Gaga
Nhiều người Hồi giáo dọa sẽ mạnh tay nếu như show diễn của cô ca sĩ 26 tuổi vẫn diễn ra như dự định tại Jakarta những ngày tới. Họ cho rằng những trang phục quá gợi dục cũng như những vũ điệu khiêu khích của Lady Gaga sẽ có tác động xấu tới giới trẻ nước này. Trước đó cảnh sát Indonesia đã từ chối cho phép show diễn ra do lo ngại về vấn đề an ninh.

Nhà tổ chức show diễn lớn nhất trong chuyến lưu diễn châu Á này của Lady Gaga đề nghị hoàn tiền vé nhưng người hâm mộ vẫn tỏ ra vô cùng thất vọng trước tin thần tượng sẽ không biểu diễn tại Indonesia như dự định. "Show diễn kéo dài 2 giờ của Gaga không ảnh hưởng gì đến những người Hồi giáo Indonesia. Vì Chúa, cô ấy đâu phải kẻ khủng bố", Johnny Purba, một người hâm mộ 25 tuổi nói.

Người Hồi giáo biểu tình phản đối Lady Gaga tại Jakarta.
Kế hoạch tổ chức show diễn tại Jakarta trong khuôn khổ tour "Born This Way Ball" ngay từ đầu đã gặp trục trặc với liên tục các thông tin được phát đi về việc nó có thể không diễn ra như dự kiến. Tuy nhiên, hôm 27/5 vừa qua, Lady Gaga đã chính thức ra quyết định hủy buổi diễn ngày 3/6 do bị người biểu tình phản đối dữ dội.

Thông tin này được Minola Sebayang, luật sư của nhà tổ chức show diễn Big Daddy xác nhận. "Thật không may. Nhưng trước những lời đe dọa lên cao nếu show diễn vẫn diễn ra, Lady Gaga buộc phải lùi bước. Điều này không chỉ vì an toàn của cô ấy mà còn vì những người sẽ đến xem cô ấy biểu diễn nữa".

Hiếm khi có buổi diễn nào của Lady Gaga bị phản đối dữ dội như lần này.
Nhóm Islamic Defenders Front gọi Lady Gaga là "thông điệp của qủy" và nhóm này dọa rằng sẽ kêu gọi hàng ngàn người tới sân bay phản đối nếu như ca sĩ này bước xuống khỏi máy bay. Số khác nói họ đã mua vé vào xem show diễn để có thể phá sự kiện này từ bên trong sân vận động có sức chứa 52.000 người tại Jakarta.

Linh Anh - Theo AP