"Búp bê" khẳng định, cô là người sống rõ ràng ngay thẳng, có sao nói vậy, đúng sai phải làm cho ra lẽ chứ không vì ánh hào quang ngôi sao để "giữ kẽ" rồi bị người ta lấn át.

TIN BÀI KHÁC


Trong lúc sóng gió dư luận đang bủa vây quanh Thanh Thảo, trò chuyện với cô thật không dễ dàng. Cô như con nhím xù lông, luôn trong trạng thái đề phòng và sẵn sàng "không trả lời, vì không có cảm hứng với những câu hỏi". Nhưng phía sau vẻ ngoài mạnh mẽ, bất cần là một Thanh Thảo với nhiều trăn trở, vụn vỡ và ước ao giản dị như bao người phụ nữ khác.

Tập bản năng sống chung với dư luận

- Sau nhiều sóng gió mà dư luận, báo chí cáo buộc chị là người tạo nên, tâm trạng chị ra sao?

- Là nghệ sĩ, ít nhiều cũng phải chịu những trận sóng gió trong nghề nghiệp, chuyện đối diện với scandal cũng là bình thường. Chẳng nghệ sĩ có tên tuổi nào lại muốn tự dựng scandal để gây chú ý. Đặc biệt là tôi đã có gần 20 năm phấn đấu, hoạt động nghề nghiệp, không thể vì mấy chuyện vớ vẩn đạp đổ mọi thứ.

Thú thật, dù tôi mạnh mẽ đến đâu, cũng có lúc tôi vô cùng mệt mỏi với những tin đồn hoặc là những câu chuyện bị thêu dệt. Trong cuộc sống, ai cũng khó tránh việc thiếu sót và sai lầm. Tôi là người thẳng tính nên nhiều khi thua thiệt vì thị phi. Tôi không nói bị bảo là sai nên phải im lặng. Còn tôi nói lại bị quy chụp là tìm cách PR.

Bây giờ, tôi chỉ muốn được bình yên, tạm gác việc nhận show, dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình. đi du lịch thư giãn và chứng minh chính mình bằng kết quả trong công việc. Tôi muốn ít xuất hiện một chút để tìm năng lượng mới, nhất là không muốn tràn lan hình ảnh trên truyền thông trong thời gian tới. Nói vậy, nhưng nhiều lúc tôi lại nằm trong các bài viết tổng hợp, bị "đá xoáy" đủ kiểu... nên tin tức, hình ảnh cứ tràn lan trên mạng.

- Chị từng tuyên bố rất hối hận khi không bảo vệ được em gái trước sóng dữ của dư luận, nhưng nhiều ý kiến cho rằng, đây cũng chỉ là một trong số những trò mới của nàng "búp bê lắm chiêu". Chị nghĩ sao?

- Ai cho rằng tôi tự đem gia đình ra để tạo dư luận hay PR bản thân thì những người đó chẳng hiểu gì về giá trị của gia đình. Điều cơ bản nhất của con người là luôn muốn bảo vệ mình, người thân bằng mọi cách. Thậm chí, tôi căm thù những kẻ có ý hãm hại gia đình, lôi người thân của tôi vào cuộc.

Tôi bày tỏ sự hối hận vì đã không bảo vệ được gia đình. Còn dư luận bây giờ, đúng hay sai đều có thể trở thành đề tài để họ bàn tán, chê trách. Tôi bắt đầu sợ sự nổi tiếng, bởi nó kéo theo nhiều phiền lụy, nhất cử nhất động của tôi đều bị mọi người để ý, soi mói.

Gia đình đối với tôi là tất cả. Tôi chỉ muốn họ bình yên. Còn tôi đã quen và đang tập cho mình bản năng sống chung với dư luận.

- Chị từng chia sẻ, nếu cho chị một cơ hội, chị sẽ là Thanh Thảo chân chính, không vướng vào scandal. Bây giờ, chị đã quên hay không thực hiện được?

- Tôi vẫn là Thanh Thảo, có sao nói vậy, đúng sai phải làm cho ra lẽ, không thể vì hai chữ nổi tiếng phải nhịn nhục để người ta lấn tới. Nếu nhìn kỹ sự việc, mọi người sẽ thấy Thanh Thảo vẫn là người đã hết lòng và hy sinh, tận tuỵ vì học trò, làm nên tên tuổi nhiều ca sĩ trẻ.

Số tôi không may mắn nên gặp phải nhiều chuyện ngoài ý muốn như thế. Tôi thấy làm nghề này phải chấp nhận rủi ro, tôi chẳng có gì phải ân hận hay tiếc nuối. Nhưng từ đây về sau, tôi sẽ cẩn trọng hơn trong việc hết lòng nâng đỡ một ai.

- Chị muốn chia sẻ điều gì với những khán giả tin tưởng chị sẽ thay đổi?

- Thời điểm này tôi chọn cách im lặng là tốt nhất. Tôi còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Giữa cơn bão scandal, tôi vẫn đứng vững để thực hiện thành công live show Chuyện cùng các dự án bên lề như album, tự truyện… Tất cả là câu trả lời dành cho khán giả của tôi.

Tôi nghĩ không phải ai cũng tin vào dư luận. Tôi vẫn sống đúng lương tâm, không phạm pháp, bất nhân bất nghĩa với ai, hay coi thường nghề nghiệp, tôi tin mình vẫn được yêu mến.

- Trong cuộc sống thường ngày, chị có quan tâm đến những yêu - ghét xảy ra xung quanh?

- Vừa là một con người, vừa là một nghệ sĩ tên tuổi nên tôi rất nhạy cảm với sự yêu - ghét của mọi người xung quanh. Tôi đã gần 20 năm trong nghề nên hiểu rất rõ giá trị của tên tuổi. Tôi không bao giờ đem tên tuổi bán rẻ để người ta mổ xẻ.

- Tính cách thẳng thắn của chị như con dao hai lưỡi khiến chị gặp nhiều búa rìu dư luận trong thời gian qua. Chị sẽ thay đổi điều này để không gặp phải những việc đáng tiếc?

- Tính tôi thẳng thắn và thích chia sẻ nên nhiều khi tôi thiếu cảnh giác với báo chí. Tôi bị "tai bay vạ gió" phải chịu. Tôi tự nhủ với lòng, cứ xem như đó là một lần vấp ngã trong cuộc sống, phải đứng lên và làm tốt hơn.

Để tôi gục ngã thì khó lắm

- Chị nghĩ mình mất hay được nhiều hơn? Chị đang mắc kẹt trong mê cung của danh vọng do chính mình tạo nên?

- Nói đúng hơn là tôi đã đánh mất sự tự do của mình. Nhiều khi tôi thèm cảm giác của một người không nổi tiếng, nhưng khi nghĩ lại sự nổi tiếng mình đang có, tôi lại thấy hạnh phúc vì được đứng trên sân khấu. Đến bây giờ, show vẫn nhiều, khán giả vẫn quan tâm, báo chí tiếp tục ưu ái nhắc đến tôi dù tôi thích hay không. Mọi sự hy sinh vì nghề nghiệp đều có ý nghĩa.

Là nghệ sĩ phải có tham vọng mới thành công, không ai hời hợt mà nổi danh. Tham vọng tạo nên sự cầu tiến và phấn đấu cho tôi. Những lúc quá mệt mỏi, tôi cần nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng. Hiện nay, tôi có phần nhát đòn và cẩn trọng hơn với mọi việc, nhưng để tôi gục ngã hay bỏ cuộc thì khó lắm.

- Tham vọng là một đòn bẩy để đưa nghệ sĩ đến đỉnh vinh quang, nhưng nó cũng gián tiếp đưa họ sống trong sự cô độc. Chị thì sao?

- Người nghệ sĩ khi rời xa sân khấu thường trải qua cảm giác cô đơn, nhưng không bao giờ cô độc, bởi quanh họ luôn có tình yêu thương. Tôi may mắn luôn có gia đình, người thân và khán giả bên cạnh ủng hộ, động viên.

Tôi không chủ đích làm cho cả thế giới thương mình, nhưng tôi cũng tự tin là chẳng phải cả thế giới ghét mình. Thương hay ghét là cảm tình riêng của từng người. Cuộc sống của tôi nhiều năm sau sẽ khác hơn. Tôi sẽ dành thời gian cho gia đình và bản thân nhiều hơn bây giờ.

- Phụ nữ luôn cần một bờ vai để nương tựa. Còn chị liên tục gắn với tai tiếng, chị tin mình tìm được bến đỗ vững chắc?

- Đến hôm nay tôi chưa tìm được bến đỗ cuối cùng, vì tôi vẫn còn nhiều tham vọng với sự nghiệp. Tôi cũng chưa tìm được duyên số trời định, nhưng tôi mong muốn người đàn ông đó phải biết tôn trọng, thương yêu và là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất của tôi. Tôi lận đận trong chuyện tình duyên, nhưng đường công danh lại sáng sủa (cười).

- Chị có nghĩ những scandal cá nhân khiến đàn ông e ngại, không dám đến gần mình?


- Yêu nghệ sĩ phải hiểu cho nghề nghiệp, công việc của người mình thương. Người đó phải là chỗ dựa tinh thần những khi họ mệt mỏi, là chốn bình yên để họ tìm về. Tôi đang có người yêu mình hơn tất cả, sẵn sàng vượt qua mọi tin đồn cùng với tôi, đứng về phía tôi và bảo vệ tôi. Không phải ai cũng tin hết vào truyền thông.

Yêu chính con người thật của nhau mới gọi là yêu. Tôi cũng đào hoa, không chạy khỏi lá số tử vi. Tôi có nhiều sự lựa chọn để có một nơi bình yên nên chưa vội lấy chồng, còn khi duyên số đến có cản cũng không được.

- Xu hướng chung của phụ nữ hoạt động nghệ thuật là cưới chồng phải chấp nhận rời sân chơi showbiz. Còn chị thì sao?

- Người yêu tôi cũng từng đặt vấn đề giải nghệ khi tôi về với anh, bởi anh nhìn thấy những vất vả tôi đang trải qua và xót xa. Nhưng khi anh hiểu mê nghề hơn tất cả, anh không bao giờ nhắc đến. Đó là cách yêu và tôn trọng tôi.

- Nhiều lần dư luận tưởng chị đã tìm được nơi chốn bình yên, nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại. Với chị, tình yêu, mái ấm gia đình có ý nghĩa như thế nào?

- Thời điểm này tôi coi trọng tình cảm của gia đình, nhất là khi thiên thần nhỏ Jacky xuất hiện. Tôi có cuộc sống rất khác. Tôi như đồng hồ sinh học, ngủ và thức dậy theo giờ của bé, cho bé bú sữa, thay tã, chăm bé cả đêm. Tôi cũng mong có con ruột lắm, nhưng trời chưa ban cho hạnh phúc này, nếu có tôi sẽ vui mừng lắm. Tôi là "Búp bê" của khán giả nhưng là người mẹ, người chị của gia đình. Tôi cần là chỗ dựa cho các em, các cháu. Vì thế mọi phấn đấu của tôi đều vì gia đình.

Tình yêu là thứ không thể thiếu được, nếu không có tình yêu tôi không còn cảm xúc để hát. Tôi đa sầu, đa cảm nên rất nhiều cảm xúc chồng chất trong lòng. Nhờ âm nhạc, tôi bày tỏ cảm xúc thật. Tôi cũng mong mình có những kết cục hạnh phúc.

- Ông bà thường nhấn mạnh hồng nhan bạc phận. Chị nghĩ câu nói này có đúng với mình?

- Tôi đã yêu quá nhiều, nhưng nhận chẳng được bao nhiêu. Tình yêu là cho đi tất cả, hy sinh, không mong cầu được giữ lại. Tôi thuộc tuýp người yêu mãnh liệt, đôi khi khờ dại vô cớ. Vì vậy, mọi đổ vỡ, chia ly đều do tôi là người chủ động.

- Showbiz đang ngày càng thịnh mốt nghệ sĩ cặp kè đại gia. Chị nghĩ sao?


- Tôi không lên án những ai được đại gia bảo bọc thương yêu, bởi họ đẹp, may mắn nên họ có quyền. Còn tôi có cá tính mạnh nên không đại gia nào muốn che chở. Tôi thích tự lập và chưa may mắn gặp được đại gia nên không biết cảm giác ra sao. Hiện nay, tôi đã có nhà, xe, tiền lo cho cả gia đình, tôi chẳng cần thiết điều gì cao sang hơn nữa.



- Vậy thực hư thông tin chị yêu một đại gia Hà Nội và đã về ra mắt gia đình anh ấy để chuẩn cưới là như thế nào?


- Tôi có đến thăm nhà và ăn cơm với gia đình người yêu. Tình cảm cũng nhân lên từ lúc tôi gặp bố mẹ anh. Tôi quý trọng hai bác vì sự nho nhã, hiền lành, nhất là bác gái, đúng là mẫu người mẹ đáng kính. Bà cả đời vì chồng, con và thương yêu các cháu.

Mỗi khi tôi đến nhà chơi, bác hay đi chợ và nấu món tôi thèm cho ăn. Tôi xúc động lắm! Cảm giác như có một gia đình thứ hai.

- Chị đã gặp người đàn ông nào đến với chị vì ngưỡng mộ sự nổi tiếng, nhưng khi anh ta có được tình yêu lại sợ hãi, thất vọng vì chị quá mạnh mẽ?

- Nhiều khi sự mạnh mẽ chính là vỏ bọc cho tâm hồn yếu đuối và nhạy cảm.

- Sau những cuộc tình dang dở đi qua trong đời, điều gì còn đọng lại trong lòng chị. Theo chị, đâu là nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ?

- Tôi không làm phép so sánh, cũng không xem những cuộc tình là chiến tích. Tôi chỉ thấy mình may mắn vì được yêu những người đàn ông tốt, tài hoa. Tôi đã được họ yêu thương và nâng niu, có người đến bây giờ vẫn là bạn thân, có người tôi tránh không gặp lại. Tất cả đã là những kỷ niệm đẹp mà tôi giữ trong trái tim mình .

- Bài học quý giá nhất sau những đổ vỡ, mất mát trong tình yêu là gì?

- Gìn giữ những gì mình đang có. Đừng nhìn xa vời vì tình yêu có khi thật gần.

Theo Zing