Có bình luận nói ham muốn gây sốc của Madonna hẳn đã “ăn sâu vào máu” khi cô để lộ ngực phải trong buổi trình diễn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

TIN BÀI KHÁC

Madonna đang trên đường lưu diễn thế giới để quảng bá cho album phòng thu thứ 12 có tên “MDNA” và là tour lưu diễn thứ chín của nữ hoàng nhạc pop. Chuyến lưu diễn kéo dài từ nay cho đến mùa xuân năm 2013 qua nhiều nước châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

 Madonna và sự cố lộ ngực trong buổi hòa nhạc tại Istanbul

Như mọi chuyến lưu diễn khác, trong chuyến đi lần này, nữ ca sĩ có lượng đĩa bán chạy nhất lịch sử ngành công nghiệp ghi âm tiếp tục làm dày thêm bản “thành tích” tai tiếng mới. “Phép thử” cho những màn trình diễn gây hấn của Madonna không đâu khác ngoài châu Á, nơi có các truyền thống tôn giáo, văn hóa bảo thủ hơn các nước phương Tây.

Cuối tuần qua, khi đang hát bài “Human Nature” trong buổi trình diễn tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), ngôi sao 54 tuổi đã để lộ một phần ngực phải trước khi kịp che đậy lại. Điều đáng nói đây là một đất nước với phần đông dân số theo đạo Hồi. Và việc ăn mặc hớ hênh khiến người ta chỉ trích cô đã “quá già để có thể chạy theo lớp trẻ trong cách biểu diễn đầy khiêu khích, mạnh bạo”.

Một tuần trước đó, buổi trình diễn của Madonna ở Tel Aviv (Israel) thậm chí đã dội tin tức về nước Pháp, nơi chuyến lưu diễn của cô sẽ dừng chân. Khi hát bài “Nobody Knows Me”, Madonna đã để phông màn sân khấu chiếu thoáng qua hình ảnh của bà Marine Le Pen, chính trị gia đang lãnh đạo đảng cực hữu Mặt trận Dân tộc Pháp, đi kèm với hình dấu thập ngoặc ám chỉ về phát xít. Chính trị gia này đã lên tiếng phản đối và dọa sẽ kiện nếu cô còn dùng hình ảnh của bà trong buổi trình diễn ở Pháp.


 Sân khấu bài hát “Nobody Knows Me” của Madonna trong buổi trình diễn ở Tel Aviv (Israel)

Trong suốt ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật, ngôi sao giải trí này vốn đã gây quá nhiều “scandal” liên quan đến những video âm nhạc, các màn trình diễn trên sân khấu sử dụng các biểu tượng nhạy cảm, liên quan đến tôn giáo, chính trị và tình dục. Ngay từ khi khởi đầu sự nghiệp vào giữa thập niên 1980, Madonna đã biết cách gây sốc khi xây dựng hình tượng “cô gái vật chất” đầy nổi loạn, khéo léo kết hợp giữa tình dục và nghệ thuật, mà rất nhiều ca sĩ sau này “noi gương học tập”.

Năm 1989, cô gây ra tranh cãi lớn khi tung ra video clip bài hát “Like a Prayer” với câu chuyện về một người da đen bị bỏ tù sau những hiểu lầm vì đã cứu một cô gái da trắng đang bị hãm hại. Bên cạnh đề cập đề tài phân biệt chủng tộc, cách thức sử dụng nhiều biểu tượng tôn giáo của video clip này như cây thập giá bốc cháy, chúa Jesus là người da đen, hành vi cám dỗ…khiến nó bị chỉ trích dữ dội.

Một năm sau đó, Madonna khiến các nhà chức trách ở Canada phải nổi nóng đe dọa bắt giữ vì màn biểu diễn khiêu dâm trong tour lưu diễn “Blonde Ambition”. Năm 1994, cô phát hành cuốn sách ảnh “Sex” với sự cộng tác của nhà nhiếp ảnh Fabien Barron. Chuyến lưu diễn “Girlie Show Tour” năm 1993 của Madonna gây “giông bão” không kém khi cô xuất hiện trong hình ảnh tóc ngắn, mặc quần áo bó sát, cầm roi da, xung quanh là các nữ vũ công hở hang và thậm chí ngực trần. Làn sóng phẫn nộ dâng cao ở Puerto Rico khi Madonna chà sát giữa hai chân lá quốc kỳ của đảo quốc này.

Khi tuổi đã cao và đỉnh cao của sự nghiệp đã qua, Madonna vẫn không ngừng gây sốc, đặc biệt trong các màn trình diễn chung với các đàn em, chẳng hạn như màn hôn đồng tính với Britney Spears trong đêm trao giải MTV lần thứ 20 tại New York, hay màn trình diễn bốc lửa với MIA mới đây ở giải Superbowl.

Khải Trí