Đậu Thị Hồng Phúc, Người đẹp thân thiện tại cuộc thi HHVN 2008 tự nhận mình rất cứng đầu. Lần đầu đóng phim, lại vào vai nhà báo mảng xã hội, cô gái 22 tuổi bật mí "đạo diễn nói một, tôi cãi mười".

TIN BÀI KHÁC

Trong bộ phim mới nhất mang tên Mặt nạ da người của đạo diễn Mai Hồng Phong, Hồng Phúc vào vai nhà báo trẻ tên Ngọc. Hồng Phúc cho biết diễn viên là công việc cô chưa từng thử qua nên rất muốn tham gia bộ phim Mặt nạ da người, nhất là sau khi đọc kịch bản. Ban đầu cô được giao một vai diễn hoàn toàn khác nhưng đến phút chót đạo diễn của Luật đời đã thay đổi ý định và mời người đẹp vào vai nhà báo trẻ.

Một cảnh trong phim

Hồng Phúc cho hay ban đầu cô cảm thấy không có gì thích thú khi được giao vai nhà báo vì cho rằng làm phóng viên là một công việc nhàm chán bởi chỉ quanh quẩn việc đi lấy tin và viết bài nhưng 7 tháng tham gia làm phim đã thay đổi suy nghĩ của cô về nghề này.

Trong Mặt nạ da người Hồng Phúc vào vai một nhà báo trẻ 22 tuổi, năng động và nhiệt huyết, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng để đi đến cùng sự thật. Không quen biết những nhà báo làm mảng xã hội, cũng chưa từng có kinh nghiệm làm báo một ngày nào nên để chuẩn bị cho vai diễn, Hồng Phúc đã tìm xem các bộ phim cả trong nước và nước ngoài làm về nhà báo để học hỏi.

Hồng Phúc và Hải Anh vào vai hai nhà báo trong "Mặt nạ da người"

Đóng vai đồng nghiệp với Hồng Phúc tại toà soạn báo Sự thật là người mẫu, diễn viên Hải Anh, gương mặt quen thuộc trong bộ phim Cầu vồng tình yêu. Anh cũng là một trong những diễn viên đã góp mặt trong bộ phim Blog nàng dâu của đạo diễn Mai Hồng Phong. Hải Anh cũng sẽ vào vai một nhà báo hết lòng về công việc và sẵn sàng hy sinh cuộc sống riêng vì nghề viết. Góp mặt trong phim này còn có NSND Như Quỳnh, diễn viên Phạm Cường, Minh Hà, Minh Hương...

Phim lấy bối cảnh chính là một toà soạn, một bệnh viện và một tập đoàn bất động sản lớn. Ba lĩnh vực đó tưởng như không có gì liên quan đến nhau nhưng lại có những con người cùng chung một sở thích là "đeo mặt nạ" với những câu chuyện rợn người.

Một nhà báo bị hại chết bằng ngọn lửa. Một bệnh nhân bị chính bác sĩ điều trị cho mình mưu sát, những bộ phận nội tạng của con người được đem ra buôn bán như những vật sở hữu thông thường. Những con người chân chính, đặc biệt là các nhà báo liên tục bị đe dọa về tính mạng. Một doanh nhân được ví như “ông bụt sống" nhưng lại sẵn sàng ra tay hạ sát một con người để lót đường cho một dự án bất động sản hoành tráng mọc lên. Một cây bút lừng lẫy được cả xã hội ngưỡng mộ nhưng ở cuối con đường sự nghiệp, cây bút đó lại khiến mọi người sững sờ vì những việc làm gây đau khổ cho người khác.

Mặt nạ da người có độ dài 42 tập và sẽ nối sóng Cầu vồng tình yêu sau khi bộ phim này phát những tập cuối vào đầu tháng 7 tới. Mặt nạ da người được cho là bộ phim pha trộn giữa thể loại chính luận và giải trí. Đạo diễn Mai Hồng Phong cho hay do phim đề cập đến những vấn đề khá nhạy cảm nên trước khi đến với Trung tâm sản xuất phim truyền hình VN, kịch bản phim này đã bị một hãng tư nhân từ chối sản xuất. Mai Hồng Phong thừa nhận đây là bộ phim khó nhất mà anh từng làm.

Hoàng Vy