- Qua 3 tập phát sóng Giọng hát Việt, Trần Lập đã để lại dấu ấn là một vị huấn luyện viên hiền lành nhưng cũng rất khó tính, Hồ Ngọc Hà thì nhẹ nhàng, sâu sắc và rất tình cảm, Đàm Vĩnh Hưng tuy được mệnh danh là “ông hoàng nhạc Việt” nhưng rất gần gũi và không ít lần đã làm khán giả phì cười vì những câu nói rất bình dân, mộc mạc. Còn Thu Minh, cô đã làm cho không ít khán giả “bất ngờ” với thái độ của mình khi tham gia chương trình.


Giọng hát Việt đã đem lại cho khán giả cảm giác thích thú với sự xuất hiện hoàn toàn mới mẻ của 4 ca sĩ trong vai trò là huấn luyện viên. Không phủ nhận độ nóng của chương trình này chính là 4 vị huấn luyện viên vì họ không chỉ xuất hiện với đôi ba câu nhận xét như những show truyền hình khác. Ở đây, tiêu chí của chương trình là cho phép 4 vị huấn luyện viên tranh luận, bày tỏ quan điểm và thể hiện những khả năng tài giỏi của mình để thu hút nhân tài về đội mình. Và cũng chính ở điểm này đã đem lại nhiều hạt sạn cho chương trình mà điển hình nhất chính là Thu Minh.

Về trình độ âm nhạc, đã có rất nhiều thí sinh có chất lượng khi được chọn đã về đội của Thu Minh, chứng tỏ Thu Minh có đẳng cấp nổi trội về chuyên môn âm nhạc nhưng cách Thu Minh thường xuyên chen ngang, ngắt lời các huấn luyện viên khác là điều đáng bàn. Dù đã phát biểu xong, tới lượt huấn luyện viên khác đang nói, nếu phật ý, Thu Minh nếu không chen ngang để nói thì cũng phải luôn luôn phản pháo ngay sau đó để bày tỏ ý kiến của mình vừa đưa ra là đúng. Trong phần tranh luận ở tuần thứ hai, Thu Minh kêu gọi một thí sinh về đội mình bằng câu nói: “Tôi có thể thị phạm cho em…”. Ngay sau đó, Hồ Ngọc Hà đã dẫn giải lại rằng: “chưa chắc một người thị phạm tốt sẽ là người hướng dẫn tốt…” Thế nhưng chưa kịp bày tỏ hết ý, Hồ Ngọc Hà đã bị Thu Minh cướp lời rằng” Khi tôi đã nói tôi thị phạm tốt tức là tôi phải hướng dẫn tốt”. Ở những phút phát sóng này, khán giả đã kịp thấy thái độ Hồ Ngọc Hà xin lỗi Thu Minh một cách đỏm dáng và mỉa mai như thế nào. Theo tiếng Việt, chữ “thị phạm” có nghĩa là làm động tác mẫu cho người khác bắt chước, học tập theo; còn “hướng dẫn” có nghĩa là chỉ bảo, dẫn dắt, cho biết phương hướng và cách thức tiến hành một hoạt động nào đó. Như vậy Hồ Ngọc Hà đã rất chuẩn xác khi đưa ra lời nhận xét bởi nếu Thu Minh bảo mình tốt ở khâu thị phạm tức cô chỉ việc làm mẫu và học trò của cô phải tự làm theo mà không được sự hướng dẫn hay truyền bí quyết để thành công.

Tập phát sóng thứ ba, rõ ràng Thu Minh lại một lần nữa cho thấy sự vụng về của mình trong cách phát ngôn và thái độ ứng xử. Thu Minh bảo với Thái Trinh rằng hãy lựa chọn một cách thông minh khi thí sinh này đã được cả 4 vị huấn luyện viên bấm nút xoay ghế. Câu nói này nghe qua khiến người khác nghĩ ngay rằng, nếu chọn một, thì cả ba người còn lại sẽ sự lựa chọn ngu ngốc của thí sinh. Không chỉ vấn đề chạm tự ái, mà là danh dự của cả ba người còn lại nên Hồ Ngọc Hà đã phản pháo lại rằng “chọn ai thì cũng thông minh”. Nếu Hồ Ngọc Hà không có câu chữa cháy đó cho Thu Minh, thì ắt hẳn Thu Minh đã “vạ miệng” vì ngay sau đó, Thái Trinh đã chọn Hồ Ngọc Hà.

Khán giả dễ cảm thấy phản cảm với cách Thu Minh thể hiện sự hơn thua với Trần Lập, về những lời tranh cãi với Hồ Ngọc Hà trong phát biểu, về những lời giáo điều với Mr.Đàm khi đưa ra những lập luận để giành thí sinh. Thu Minh không sai khi tranh giành thí sinh và bảo vệ bản thân, nhưng cô đã tạo hiệu ứng ngược khi luôn cho là mình đúng. 

Người khôn ngoan là người biết nhún nhường đúng chỗ. Hy vọng Thu Minh sẽ nhận ra điều này để đừng làm thất vọng những công chúng đã và đang yêu mến cô.

Độc giả Nguyễn Thị Thanh Hằng