- Các thí sinh HHVN 2012 đã có một chuyến đi hoạt động cộng đồng ý nghĩa và xúc động trong ngày thứ hai của vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 tại Đà Nẵng.

Sau khi dâng hương ở Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thành phố Đà Nẵng, thí sinh đã đến thăm Tại trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam và trẻ em bất hạnh. Những nụ cười và nước mắt đã rơi trên gương mặt thí sinh và các em bé. Tất cả đều thành thực vì vậy nó mang ý nghĩa nhân văn và tất cả những người có mặt xúc động.

Tiếp sau đó, các thí sinh đến Trung tâm phụng dưỡng người có công với cách mạng thành phố Đà Nẵng. Tại trung tâm đang phụng dưỡng 60 cụ ông, cụ bà (trong đó có 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng). Ở đây các cụ được chăm sóc khá tốt, các cụ có tuổi thọ trung bình là 79, trong đó có hai cụ 100 tuổi. Những hình ảnh thật cảm động thể hiện lòng tri ơn của những thí sinh đại diện cho tuổi trẻ và nhan sắc Việt với người có công với nước. 

BTC cuộc thi HHVN 2012 và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dẫn các thí sinh dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thành phố Đà Nẵng


 “Từng bước, từng bước chân…”


Một phút mặc niệm tưởng nhớ những người đã hy sinh vì đất nước.


Những nén hương thành kính của các thí sinh (từ phải qua trái) Dương Tú Anh (Đại học Văn hóa Hà Nội), Vũ Ngọc Anh (Học viện Ngân hàng) và Ninh Hoàng Ngân (Ngân hàng Sacombank).

Mái đầu bạc chia sẻ với những mái đầu xanh.

 Thí sinh Nguyễn Thị Tuyết Ngọc (Nhạc viện TPHCM) đã hát rất hay bài “Hành khúc ngày và đêm” để tặng các bà các mẹ tại Trung tâm phụng dưỡng người có công với cách mạng

Các thí sinh (từ trái qua phải) Lê Phúc Hồng Châu (ĐH Công nghiệp TPHCM), Phan Hà Phương và Ngô Bích Ngọc (Cty Cổ phần giải trí Venus)


Tại trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam và trẻ em bất hạnh, các thí sinh đã mang lại cho các em những nụ cười…


. … và cả nước mắt xúc động.


 “Em có đau tay không, để chị xoa cho nhé!”


Đôi tay tàn tật của một em bé nạn nhân chất độc màu da cam đang được xoa dịu bởi bàn tay búp măng của thí sinh Diệp Hồng Đào


 Nào chị em mình cùng nhảy!


 Trước khi chia tay thí sinh Phan Hà Phương còn tranh thủ tết lại tóc cho một em gái


 “Hôm nay tạm chia tay, sau đêm Chung kết, chúng ta sẽ cùng gặp lại!”


 Tại Trung tâm phụng dưỡng người có công với cách mạng thành phố Đà Nẵng: “Cháu yêu của bà!” (thí sinh Dương Tú Anh – Hà Nội)


“Niềm vui của bà nhân đôi.” Trong ảnh thí sinh Trương Thị Quỳnh Như (Cao đẳng Bách khoa Đà Nẵng, bìa trái) và Trần Bảo Vy (Đại học Tài chính Marketing)

Mái đầu bạc chia sẻ với những mái đầu xanh.

Chia sẻ câu chuyện về một thời hào hùng đã qua, những giọt nước mắt xúc động cùng rơi. Trong ảnh Đặng Thị Lệ Hằng (trường Việt – Úc Đà Nẵng, bìa phải) và Nguyễn Thị Tuyết Ngọc (Nhạc viện TPHCM)



 Có những mẹ mệt nặng không lên được hội trường, các thí sinh đã đến tận phòng để thăm và tặng quà.

Tin, ảnh Việt Khôi