Có lẽ ít ai biết được rằng để có trong tay giải 3 Siêu mẫu châu Á - Thái Bình Dương 2012, Ngọc Oanh từng khiến "bà bầu" ức phát "khóc" vì đột ngột bỏ dở hợp đồng vào Sài Gòn lập nghiệp...


Ngọc Oanh quê gốc Thái Nguyên từng theo học ở Cao đẳng du lịch Hà Nội. Sở hữu chiều cao đáng mơ ước 1m78 nhưng những ngày đầu lấn sân sang lĩnh vực người mẫu ở Hà Nội (năm 2006) thân hình Ngọc Oanh bị "thô", phong cách trình diễn y hệt "bản sao" của đàn chị Hạ Vy.

Sau hơn 2 năm đi trình diễn, Ngọc Oanh được lựa chọn thi Siêu mẫu Việt Nam 2008 và lọt vào Top 10. Một năm sau đó cô được "chấm" cùng với Phương Mai, Hồng Nhung đi so tài ở Siêu mẫu châu Á 2009 diễn ra tại Trung Quốc tuy nhiên cũng ra về trắng tay.

Ngọc Oanh trong trang phục bikini

Vẫn nhớ, trước ngày đi thi Siêu mẫu châu Á 2009 trong buổi gặp gỡ báo chí, nếu như Phương Mai tỏ ra là người nhanh nhạy trong cách ứng biến với mọi câu hỏi của các nhà báo thì Ngọc Oanh lại bị lúng túng, đôi khi ngắc ngứ "như gà mắc tóc" chỉ cười trừ mà không biết nói gì.

Sau cuộc thi này, không biết có phải "đua" theo Phương Mai hay không nhưng Ngọc Oanh vào một ngày đẹp trời đã đột ngột thông báo với Vy Hạnh - "bà bầu" quản lý cô của Venus miền Bắc rằng cô sẽ vào Sài Gòn lập nghiệp. Vy Hạnh thuyết phục cô ở lại Hà Nội nhưng đã bất thành.

Ngọc Oanh với hình ảnh bán nude gây xôn xao dư luận một thời.

Ngay cả việc đền bù tiền vì phá hợp đồng giữa chừng của Ngọc Oanh với công ty cũng không được giải quyết một cách thấu đáo. Venus miền Bắc cuối cùng đành ngậm ngùi chấp nhận để Ngọc Oanh vào Sài Gòn đầu quân cho Venus miền Nam do "ông bầu" Khắc Tiệp làm chủ. 

Vào Sài Gòn được chưa lâu, Ngọc Oanh gây sốc với bộ ảnh bán nude. Người khen kẻ chê nhưng rõ ràng tên cô cũng từ đấy mà được biết đến nhiều hơn. Theo thời gian, Ngọc Oanh đắt sô hơn và hình thức cũng đẹp và nữ tính hơn. Tuy nhiên, kèm theo đó là lời đồn cô đã nhờ cậy đến việc phẫu thuật thẩm mỹ sửa mũi, tắm trắng. 

Ngọc Oanh ngày càng đẹp nhưng kèm theo đó là lời đồn cô sửa mũi, tắm trắng.

2001, đánh dấu cột mốc quan trọng khi Ngọc Oanh đi thi Siêu mẫu Việt Nam và giành giải Bạc. Nếu scandal của Vương Thu Phương vỡ lở đúng vào thời điểm tham gia cuộc thi siêu mẫu này thì chẳng biết chừng Vương Thu Phương lúc đó có thể sẽ phải nhường ngôi vị cao nhất cho Ngọc Oanh.

Mặc dù chỉ về nhì nhưng Ngọc Oanh lại may mắn hơn Vương Thu Phương khi được đại diện Việt Nam thi Siêu mẫu châu Á - Thái Bình Dương 2012 diễn ra từ 28/8 đến 6/9 tại Thái Lan với sự tham gia của 38 thí sinh đến từ các nước và vùng lãnh thổ khác nhau.

Ngọc Oanh nhận giải 3 Siêu mẫu châu Á - Thái Bình Dương 2012.

Cô trở nên nổi bật ở cuộc thi này và có trong tay hai giải phụ "Người đẹp bikini", "Người đẹp được yêu thích nhất" cùng giải ba chung cuộc. Ít giờ sau đêm chung kết, chia sẻ trên trang cá nhân Ngọc Oanh gửi lời xin lỗi "đã phụ lòng mọi người, dù Oanh đã cố gắng hết sức nhưng chỉ được giải 3".

Sơn Hà