HTML clipboard

Trong số hàng trăm phản hồi của bài viết “Hung thủ sát hại nhà báo Hoàng Hùng ra đầu thú”, báo Người Lao Động (nơi nhà báo Hoàng Hùng công tác) nhận được một ý kiến rất riêng, chứa đựng những lời khuyên chí tình mà anh Đào Duy Thành – người đã từng ngồi tù vì giết vợ - dành cho bà Trần Thúy Liễu. VietNamNet xin trích đăng lại phản hồi này.

 
"Kính gửi chị Liễu! Trước hết, tôi xin giới thiệu với chị, tôi là Thành. Tôi cũng đã từng gặp cảnh ngộ tương tự như chị, đó là tôi đã giết vợ tôi một cách dã man chỉ vì không làm chủ bản thân, rồi tôi thủ tiêu xác vợ tôi.
 
Nhưng sau tôi nghĩ đến con tôi (khi đó tôi mới có một cháu) nên tôi đã tự thú, thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra. Cuối cùng, tôi được pháp luật khoan hồng chỉ chịu án 25 năm tù, do cải tạo tốt nên sau 15 năm tôi được ân xá ra tù, về với cộng đồng.
 
Bà Trần Thúy Liễu
Giờ đây tôi sống rất hạnh phúc với con tôi và gia đình nhà vợ tôi cũng đã tha thứ lỗi lầm năm xưa. Qua báo chí gửi lời chia buồn về nỗi oan nghiệt trong gia đình chị mà người gây ra lại là chị.
 
Thấy công an triệu tập chị nhiều như vậy, tôi đã biết ngay chính chị là thủ phạm chứ không ai khác, huống hồ là các anh công an. Tôi biết chị rất đau khổ trong những ngày qua cho đến khi chị quyết định đầu thú. Đó là một sự dũng cảm mà không phải bất kỳ ai cũng làm được.
 
Chắc rằng tâm can chị cũng giảm đi một phần nặng nề khi chị đã thú nhận việc làm của mình. Là con người, ai cũng phạm phải lỗi lầm trong đời, có lỗi lầm sửa được, có lỗi lầm không bao giờ sửa được.
 
Tôi hiểu tâm trạng của chị giờ đây rối bời, bất an, lo lắng... bởi dư luận xã hội giành cho chị và bản án mà pháp luật sẽ tuyên sau này. Ngoài ra còn có ảnh hưởng rất lớn của xã hội đến tâm lý của hai đứa con chị.
 
Nếu chị chỉ nghĩ đến chị thì thật là đơn giản, chị đã có thể tự tử rồi. Nhưng tôi nghĩ chị đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều và chị vẫn còn yêu thương các cháu nhiều lắm nên mới tự thú. Đó là một cơ hội để chị quay về với các con sau này, bởi pháp luật luôn khoan hồng với kẻ phạm tội thành khẩn khai báo.
 
Tôi khuyên chị nên thành khẩn khai báo chi tiết với cơ quan điều tra, đó là cách tốt nhất để chị có thể chuộc được một phần lỗi lầm của mình. Đó là lời khuyên của người đồng cảnh ngộ.
 

Chào chị

Đào Duy Thành"

Diễn tiến vụ nhà báo bị đốt
Tạm giữ hình sự vợ nhà báo Hoàng Hùng
Gia đình nhà báo Hoàng Hùng nói về bà Liễu
Vợ nhà báo Hoàng Hùng đòi tự tử
Vì sao vợ nhà báo Hoàng Hùng thú tội?
Vợ nhà báo Hoàng Hùng thú tội giết chồng
Động viên con nhà báo Hoàng Hùng đi học
Ai lục soát máy tính nhà báo Hoàng Hùng?
Hé lộ tình tiết mới vụ nhà báo bị đốt