Sau khi được con gái của chủ nhà mời về ăn cơm, Lê Thanh Đại (SN 1981) đã tàn nhẫn sát hại cả gia đình bạn gái để cướp tài sản.

TIN BÀI KHÁC


Sáng 24/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thanh Đại (SN 1981) trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng về tội "Giết người, cướp tài sản".

Vụ án mạng nghiêm trọng sát hại 3 mạng người trong một gia đình này xảy ra tại nhà ông Nguyễn Anh Tòa (SN 1941) ở phố Doãn Khuê, tổ 17, phường Phúc Khánh, TP. Thái Bình.

Khoảng 20h30 tối 23/12, thấy ngôi nhà của ông Tòa đóng cửa cả ngày, người dân ở khu vực trên nghi có chuyện chẳng lành nên đã phá khóa cửa xông vào. 

Ngôi nhà của ông Tòa nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng (Ảnh: Lao động)

Sau khi cánh cửa được mở ra, những người dân có mặt tại thời điểm trên đã hoảng hồn khi phát hiện ông Nguyễn Anh Tòa và vợ là bà Đoàn Thị Cún (1949) và con gái là chị Nguyễn Minh Tâm (1980) đã chết.

ông Tòa nằm chết trên giường đầu bị vỡ hộp sọ, cổ bị thít bằng dây cua-roa. Trên tầng 2, chị Tâm đã bị giết chết với những vết thương do bị đánh mạnh ở đầu và mặt, cổ bị thít bằng dây điện. Cùng trên giường với Tâm có bà Cún cũng bị sát hại dã man.

Qua xác minh nhanh, CQĐT phát hiện gia đình nạn nhân bị mất 1 xe máy honda wave, 1 máy vi tính xách tay và 2 điện thoại di động. Chỉ sau 4 giờ điều tra, cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thanh Đại khi hắn đang ở 1 nhà nghỉ thuộc xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Được biết, đối tượng Đại đã có gia đình và 1 con trai. Hắn cũng có 2 tiền án về tội trộm cắp và mới ra tù tháng 8/2012 vừa qua.

Tại cơ quan điều tra, Đại khai nhận y có quan hệ tình ái với chị Tâm. Chị Tâm đã lập gia đình nhưng trong thời gian này đang ly thân với chồng. Chị Tâm hiện là giáo viên trường tiểu học tại huyện Kiến Xương, Thái Bình và Đại cũng đã một vài lần đến nhà của bạn gái chơi. Sáng 22/12 chị Tâm rủ Đại về nhà mình.

Sau khi ăn cơm xong, Đại và Tâm cùng lên phòng tại tầng 2. Tại đây, Đại nảy sinh ý đồ giết người cướp tài sản. Hắn lạnh lùng dùng khúc gỗ chân tủ có sẵn trong phòng bất ngờ đánh mạnh chị Tâm.

Nghe tiếng động trên phòng con gái, bà Cún đi lên phòng của chị Tâm. Thấy mẹ của bạn gái, Đại đã tiếp tục dùng khúc gỗ trên giết chết bà Cún. Sau đó xuống tầng 1, nhân lúc ông Tòa không để ý, hắn tiếp tục sát hại người đàn ông này.

Sau đó, Đại chốt cửa bên trong và ở trong nhà của nạn nhân đến 23h ngày 22/12. Cuối cùng, hắn ung dung lấy 1 xe máy Wave, 1 máy tính xách tay và 2 điện thoại di động của gia đình nạn nhân rồi thoát khỏi hiện trường gây án.

L.Minh (Tổng hợp)