- Bão số 1 giật cấp 12 ở Trường Sa; CSGT bị cướp xe SH; Truy tố anh em Đoàn Văn Vươn tội giết người; Xử chung thân bị can vụ "kỳ án vườn mít"; Nổ lớn tại phòng trọ, 5 người bị thương; 20 tên cướp ập vào hội chợ giật dây chuyền; Đàm Vĩnh Hưng là nhân vật gây sốc nhất 2012... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 5/1.

ĐỀ ÁN LỚN PHẢI QUA BAN KINH TẾ TƯ THẨM ĐỊNH

Ban Kinh tế Trung ương sẽ thẩm định các đề án kinh tế - xã hội quan trọng trước khi trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Đọc tiếp tại đây.

2 BỘ TRƯỞNG CÙNG LO AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT

Sáng 5/1, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát đã dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm ở một số công ty, doanh nghiệp sản xuất, chợ đầu mối kinh doanh thực phẩm lớn.

Đọc tin tại đây.

CẢNH SÁT GIAO THÔNG BỊ CƯỚP XE SH

Vị trí nơi thiếu úy CSGT bị cướp xe

Chiều ngày 5/1, nguồn tin từ Đội CSGT quận 2 (Phòng CSGT - Công an TP.HCM) xác nhận, một thiếu úy CSGT trên đường về nhà đã bị cướp đánh gục và lấy mất chiếc xe SH.

Xem tiếp tại đây.

TRUY TỐ ANH EM ĐOÀN VĂN VƯƠN TỘI GIẾT NGƯỜI

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hải Phòng vừa công bố quyết định truy tố các bị can trong vụ án giết người và chống người thi hành công vụ xảy ra trong vụ cưỡng chế gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Theo đó 4 anh em ông Đoàn Văn Vươn bị truy tố về tội giết người quy định tại điểm D, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Đọc chi tiết tại đây.

HÀNG NGÀN HỌC SINH HÀ NỘI NGHỈ HỌC VÌ RÉT

Sáng 5/1/2013, tại Hà Nội nhiều nơi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Nhiều trường tiểu học đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Xem hình ảnh tại đây.

TUYÊN ÁN CHUNG THÂN BỊ CÁO 'KỲ ÁN VƯỜN MÍT'

Sau 2 ngày xét xử, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt mức án chung thân đối với bị cáo Lê Bá Mai về 2 tội danh “giết người” và “hiếp dâm trẻ em”.

Đọc tiếp tại đây.

BÃO SỐ 1 GIẬT CẤP 12 Ở TRƯỜNG SA

Trưa 5/1, cơn bão đầu tiên của năm 2013 có tên quốc tế là Sonamu đã gây gió mạnh cấp 10, giật cấp 11, 12 ở các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Xem tiếp tại đây.

NỔ LỚN TẠI PHÒNG TRỌ, 5 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Một vụ nổ lớn xảy ra vào 12h trưa ngày 5/1 tại nhà số 229/72 đường Tây Thạnh (P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM) khiến cả khu dân cư náo loạn. 5 người bị thương đã được nhập viện cấp cứu.

Đọc tin tại đây.

NHÀ THƠ HOÀNG NHUẬN CẦM BỊ BẮN SÚNG UY HIẾP?

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm (SN 1952) người được công chúng biết đến với nghệ danh “bác sĩ hoa súng” vừa cho rằng mình bị người lạ bắn súng uy hiếp giữa trưa khi đang ngồi tại một nhà hàng ở ven Hồ Tây.

Đọc thông tin tại đây.

ĐÀM VĨNH HƯNG LÀ "NHÂN VẬT GÂY SỐC NHẤT 2012"

Đàm Vĩnh Hưng là nhân vật giải trí gây sốc nhất 2012 theo bình chọn của độc giả VietNamNet

 

Với 832/1645 phiếu, chiếm 50% tổng lượng bình chọn, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã trở thành "Nhân vật gây sốc nhất 2012" do độc giả VietNamNet bình chọn.

Xem chi tiết tại đây.

20 TÊN CƯỚP ẬP VÀO HỘI CHỢ GIẬT DÂY CHUYỀN

Khi BTC đang tổ chức triển lãm các loại cây trồng, vật nuôi vùng sông nước ở thị trấn Cái Vồn (Bình Minh, Vĩnh Long), một nhóm đối tượng đi xe ô tô bất ngờ trà trộn vào khách tham quan, công khai cướp giật dây chuyền vàng của người dân.

Đọc tin tại đây.

VIETNAM IDOL: HƯƠNG GIANG CHẤP NHẬN BỊ LOẠI

Dù Hương Giang là thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất trên trang web chính thức của Vietnam Idol nhưng cuối cùng cô vẫn bị loại. Thí sinh chuyển giới đón nhận tin này khá bình thản.

Đọc bài tại đây.

XÔNG THẲNG VÀO TRỤ SỞ HẢI QUAN ĐÁNH CÁN BỘ

Sự việc xảy ra khoảng 21h ngày 4/1 tại Khu kinh tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh). Một số đối tượng đi trên ô tô mang BKS Lào đã bất chấp hiệu lệnh, lao thẳng vào lực lượng hải quan và đánh cán bộ gây thương tích.

Đọc tiếp tại đây.

BẮT GIỮ DOANH NHÂN MƯU SÁT NHÀ BÁO

Gã doanh nhân tìm đến nhà riêng của một nhà báo chơi và đã thực hiện vụ mưu sát nhưng ý định không thành.

Đọc tin tại đây.

HÀ NỘI: MỘT PHỤ NỮ TỬ VONG TẠI THẨM MỸ VIỆN

Sau khi được nhân viên của thẩm mỹ viện đưa lên tầng để thử phản ứng gây tê, chị H. bất ngờ có biểu hiện sốc phản vệ và tử vong sau sau đó.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Đằng sau chuyện 'ép voi đẻ được 400 triệu'
Dự án bảo tồn voi đã được phê duyệt, và theo như quy hoạch thì sẽ có 2 khu chăn thả voi, một ở huyện Lắk có diện tích 150 ha và khu chăn thả huyện Buôn Đôn diện tích 200 ha.
 
Thâm nhập 'động' mại dâm chuyển giới
Trong giới mại dâm ở các bar có cả những gã “đực rựa” đã chuyển giới. Họ sang Thái Lan để phẫu thuật chuyển giới, một phần là “để sống cho đúng giới tính của mình”, những cũng có người phẫu thuật chuyển giới nhằm mục đích bán dâm.

KỲ QUẶC:

Cán bộ bắt dân ‘cưa đôi’ tiền hỗ trợ nghèo?
Những ngày qua, người dân xã Hoằng Xuyên, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá phản ánh về việc sau khi họ nhận tiền hỗ trợ người nghèo xây nhà thì bị cán bộ xã “xin” lại một nửa với lý do tiền chạy giấy tờ. 
 
Thờ trăn trong nhà vì tin đó là hiện thân của con trai
Tin rằng "vong hồn" đứa con trai yểu mệnh đã nhập vào con trăn mà hàng xóm bắt được, bà T. đã xin lại con trăn và xây chuồng nuôi trăn bên cạnh bàn thờ con trai mình.

CLIP HOT:

Hãi cảnh trẻ chặn ôtô xin tiền trên quốc lộ 1A
Đối với người dân thị trấn Cai Lậy (Tiền Giang), hình ảnh những đứa trẻ chặn đầu ô tô đang chạy nhanh để xin tiền đã quá quen thuộc.
 
Cặp đôi hồn nhiên 'khóa môi' trên cầu Cần Thơ
Sáng 5/1, nhiều người đi qua cầu Cần Thơ không khỏi ngạc nhiên trước cảnh đôi nam nữ hồn nhiên 'khóa môi'. 
 
Qua đêm trên ghế đá, vỉa hè trong giá rét
PV VietNamNet ghi lại hình ảnh những người vô gia cư qua đêm trên những ghế đá công viên, vỉa hè... trong cái lạnh dưới 10 độ ở Thủ đô.

M.Anh (tổng hợp)