- Bộ Công an rút quy định xóa hộ khẩu; Bộ GD đi ngược với luật; Phát hiện thêm vật liệu nổ tại nhà Phương 'khói lửa'; 'Tâm sự' trên bờ kè, đôi nam nữ bị trộm mất quần; Bộ Y tế kiểm nghiệm hạt hướng dương TQ; Cháy lớn thiêu rụi 2 tiệm vàng; Vợ cứu chồng tự tử, bỏ lại 3 con... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 28/2.

BỘ CÔNG AN RÚT QUY ĐỊNH XÓA HỘ KHẨU

Sau buổi Ủy ban Thường vụ QH họp cho ý kiến dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều luật Cư trú (sáng 26/2), đại diện ban soạn thảo là Bộ Công an đã ngồi lại với Ủy ban Pháp luật QH - cơ quan thẩm tra dự luật, thống nhất rút khỏi dự thảo quy định xóa đăng ký thường trú với người đi tù hoặc người xuất cảnh từ 2 năm trở lên.

Đọc chi tiết tại đây.

CHỐNG TIÊU CỰC, BỘ GIÁO DỤC ĐI NGƯỢC VỚI LUẬT?

Nếu như quy định cho phép thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi được cho là một quyết định dũng cảm của Bộ thì việc hạn chế quyền cung cấp thông tin vi phạm trong Thông tư 04 dường như lại là một rào chắn bảo vệ cho hành động dũng cảm đó.

Xem tiếp tại đây.

'TÂM SỰ' TRÊN BỜ KÈ, ĐÔI NAM NỮ MẤT QUẦN

 Mải mê "tâm sự" không để ý, đôi nam nữ bị kẻ trộm lẻn lấy 2 chiếc quần ngay bên cạnh.

Đọc tin tại đây.

CÔ GÁI MẤT TÍCH 4 NĂM CHÍNH THỨC VỀ NHÀ


Cô gái mất tích 4 năm trở về xin làm thủ tục cấp giấy CMND tại cơ quan công an.

Trưa 28/2, ông Chế Văn Thanh, cha nuôi “cô gái mất tích” gần 4 năm ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã gọi điện cho P.V VietNamNet để báo tin mừng: con gái ông đã chính thức trở về.

Đọc tiếp tại đây.

BỘ Y TẾ KIỂM NGHIỆM HẠT HƯỚNG DƯƠNG TQ

Trước thông tin từ báo chí chính thống của Trung Quốc cho biết cơ quan chức năng kiểm tra hạt hướng dương trên thị trường phát hiện chứa chất cấm, gây ung thư, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã vào cuộc.

Xem tin tại đây.

VỤ NHỜ BẠN HIẾP VỢ: 2 NGHI CAN TẠI NGOẠI

Sáng 28/2, nguồn tin từ CA huyện Nam Đàn, Nghệ An cho biết, cơ quan chức năng đã cho Nguyễn Đức Mạo và Ngô Trí Dương được tại ngoại sau thời gian ngắn bị tạm giữ.

Đọc tin tại đây.

PHÁT HIỆN THÊM VẬT LIỆU NỔ TẠI NHÀ PHƯƠNG 'KHÓI LỬA'

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng thu giữ được thêm nhiều dụng cụ, vật liệu nổ tại căn nhà vợ chồng ông Phương 'khói lửa' thuê tại quận Gò Vấp (TP.HCM).

THỜI TIẾT BẤT THƯỜNG, TRẺ ỐM HÀNG LOẠT

Thời tiết nóng lạnh thất thường, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi rút sinh sôi nảy nở khiến nhiều người đổ bệnh, đặc biệt là trẻ em dưới 5 tuổi.

Xem tin tại đây.

CHÍNH THỨC NGƯNG CẤP PHÉP CHO THANH TUYỀN, TUẤN VŨ

Bộ VH-TT-DL vừa chính thức có chỉ thị ngưng cấp phép hoạt dộng biểu diễn tại Việt Nam đối với 6 ca sĩ hải ngoại, trong đó có Thanh Tuyền và Tuấn Vũ.

Xem danh sách tại đây.

HỖN LOẠN TẠI CÁC TRẠM THU PHÍ

Chủ phương tiện đi qua 2 trạm thu phí Bãi Cháy (Quảng Ninh) và Hoàng Mai (Nghệ An) đã kiên quyết không chịu mua vé lượt, vé tháng vì cho rằng họ đã đóng phí bảo trì đường.

Xem tiếp tại đây.

CHÁY LỚN THIÊU RỤI 2 TIỆM VÀNG CÙNG 6 CĂN NHÀ


Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ngọn lửa bốc lên từ một cửa hàng tạp hóa, sau đó nhanh chóng lan sang các căn hộ khác khiến 8 ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, trong đó có 2 tiệm vàng.

Đọc tiếp tại đây.

NỔ LỚN Ở BẾN XE, 3 NGƯỜI NHẬP VIỆN

Khi hành khách đang ngồi chờ ở phòng chờ nhà xe Phương Trang (tại Bến xe Hùng Vương, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), bất ngờ một tiếng nổ chát chúa vang lên.

Xem thông tin tại đây.

TỬ HÌNH NGƯỜI TQ XÁCH TAY 11KG MA TÚY

Để nhận được khoản tiền công 40.000 USD, một người đàn ông Trung Quốc đã chấp nhận xách gần 11kg ma túy từ Campuchia quá cảnh Việt Nam để mang sang Trung Quốc.

Đọc tin tại đây.

HÀ NỘI: Ô TÔ ĐÂM DỒN TA LÀM 2 NGƯỜI CHẾT

Tai nạn giao thông liên hoàn tại km 4+500 quốc lộ 1B thuộc huyện Thanh Trì đã làm 2 người chết, nhiều người bị thương.

Xem tin tại đây.

TÌNH TIẾT GHÊ RỢN VỤ GIẾT NGƯỜI TÌNH ĐỐT XÁC

Chỉ vì muốn chiếm đoạt vòng vàng nữ trang, Lê Trung Hiếu đã ra tay bằng thủ đoạn tàn độc, hạ sát người tình bằng thuốc diệt chuột rồi dùng xăng đốt xác để phi tang.

Đọc chi tiết tại đây.

ĐỌC CHẬM

Cứu chồng tự tử, vợ chết theo để lại 3 con
Sự việc thương tâm xảy ra vào khoảng 5h sáng 28/2, tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khi người chồng lao xuống sông tự tử, vợ lao theo cứu và cũng tử vong. 
 
Khó tin: 2 anh trai cưỡng hiếp 2 em gái
Hai anh em ruột hiếp dâm hai em gái ruột, cô chị đã có thai sinh ra một đứa con. Cả hai kẻ gây ra tội lỗi đã vào tù nhưng cả gia đình đang trong cơn tuyệt vọng.

KỲ QUẶC

Đang đi với bạn trai, bất ngờ nhảy sông Hồng tự tử
Đi qua cầu Thăng Long (Hà Nội) bằng ô tô với bạn trai, chị Nguyễn Thị Y. nói buồn nôn, muốn dừng xe. Xe vừa dừng, chị Y. bất ngờ trèo qua lan can, gieo mình xuống sông Hồng tự vẫn.
 
Chuyện cấy 'của quý' cho nữ sinh chuyển giới
“Trong quan hệ tình dục, những người chuyển giới vẫn có được những hưng phấn, cảm giác thực thụ như bình thường, họ đều nhận được khoái cảm. Song, họ không thể sinh sản để tự duy trì nòi giống” – BS Sơn chia sẻ. 

CLIP HOT

Xôn xao vụ cướp iPad 4 trong quán cà phê
Một video ngắn do camera an ninh quay được cảnh tên cướp liều lĩnh giật chiếc iPad 4 ngay trên tay người dùng trong quán cà phê đang khiến dân mạng hoảng hồn.
 
Thịt thú rừng giả lủng lẳng ở chùa Hương
Trước tình trạng bày bán thịt thú rừng giả, vi phạm các quy định về VSATTP, gây phản cảm ở chùa Hương, nhiều năm qua, Bộ VH-TT&DL cùng UBND TP.Hà Nội đã có nhiều văn bản chỉ đạo các ngành liên quan tập trung giải quyết.

M.Anh (tổng hợp)