- Cho đến nay, lời khai của vợ bí thư xã tại cơ quan điều tra còn nhiều điểm mâu thuẫn. Những mấu chốt của vụ án đang được công an giải mã.

Quan bà khai lung tung

Vụ án liên quan đến bà Lê Thị Hường (SN 1975, trú ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), là vợ của ông Võ Thanh Mỹ - Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức đang gây xôn xao dư luận.

Bước đầu bà Hường khai nhận đã sát hại bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1961, là Chủ tịch hội Chữ Thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) để quịt nợ vào giữa tháng 5/2012 rồi phi tang xác.

Chân dung “quan bà” Lê Thị Hường

Vụ án là bà Hường toan sát hại vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (SN 1961) – bà Phan Thị Nga (SN 1960, trú xã Cù Bị, huyện Châu Đức) vào giữa tháng 1/2013 thì bà Hường cũng nhận tội 1 cách chi tiết là để quịt nợ, nhưng kế hoạch không thành công.

Đến nay, phía Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn chưa có thông báo chính thức về những vụ án do bà Hường gây ra.

Một lãnh đạo công an tỉnh này cho biết, đến nay bà Hường đã khai báo thực hiện 2 vụ giết người nhưng lời khai còn nhiều điểm chưa thống nhất; cần thu thập thêm chứng cứ, chờ kết quả giám định mới rõ ràng được.

Hiện có rất nhiều lời đồn thổi xung quanh những vụ án do bà Hường thực hiện.

Ông Nguyễn Thanh T. (SN 1965, ngụ ở địa phương) là người quen biết lâu với vợ chồng ông Mỹ - bà Hường khẳng định: "Bà ấy bình thường hiền lành lắm, ai ngờ ra tay ghê rợn như thế. Tôi thì tôi nghĩ rằng, bà Hường phải có người nào đó giúp sức chứ không thể nào một mình làm được những chuyện tày đình như thế!".

Về vụ án toan sát hại vợ chồng ông Hùng – bà Nga, đến nay bà Hường đã bị khởi tố can tội giết người. Nguồn tin VietNamNet cho hay, bà Hường khai, chiều 15/1 đã dụ dỗ vợ chồng chủ nợ đến nhà sát hại để quịt nợ; nếu thành công sẽ phi tang xác.

Nhưng đang truy sát thì bà Nga leo rào ra ngoài rồi bất tỉnh, được người dân ứng cứu nên kế hoạch của bà Hường không thành công.

 Công an thu giữ nhiều mẫu xương tại vườn nhà ông Mỹ - bà Hường và đang đưa đi giám định

Thông tin về vụ sát hại bà Hà, đến nay bà Hường đã nhận tội. Bà này cũng dụ dỗ bà Hà đến nhà vào thời điểm giữa tháng 5/2012 rồi lợi dụng lúc bà này không để ý đã dùng điện chích đến chết.

Bà Hường con khai, biết bà Hà tử vong nên mang thi thể ra vườn đốt phi tang.

Tuy nhiên, lời khai bà Hường còn đầy mâu thuẫn. Lúc bà khai đã phi tang thi thể xuống giếng, lúc thì nói là đào hố chôn các mảnh xương sau khi đã đốt liên tục gần 2 ngày đêm nhưng lại không chỉ điểm được vị trí chính xác.

Về tình tiết bà Hường chích điện bà Hà đến chết, cơ quan công an khẳng định bước đầu lời khai phù hợp với công tác khám nghiệm hiện trường và nhân chứng.

Chính vì bà Hường khai mâu thuẫn về việc phi tang xác bà Hà cũng như địa điểm phi tang, nên hiện dư luận đang hoài nghi bà Hường có đồng phạm.

Bí thư xã có vợ “tàn độc” tường trình gì?

Từ khi bà Hường bị khởi tố, bắt tạm giam vì can tội “giết người”, cho đến nay Huyện ủy huyện Châu Đức đã yêu cầu ông Mỹ viết 2 bảng tường trình nói rõ ngọn nguồn liên quan.

Ông Mỹ đã bị cấp ủy cho thôi chức vụ, điều động về ngồi tại Ban tổ chức huyện ủy để chờ quyết định mới của cấp trên.

Về vụ bà Hường toan giết vợ chồng ông Hùng – bà Nga, ông Mỹ khẳng định không biết chuyện vợ mình nợ cặp vợ chồng này.

Những vụ án do “quan bà” Lê Thị Hường thực hiện đang gây xôn xao

Về vụ mất tích bí ẩn của bà Hà, ông Mỹ có tường trình là bà Hà hay đến nhà bàn bạc chuyện trong hội phụ nữ, chuyện gì đó và khá thân thiết với vợ ông, nhưng ông không quan tâm.

Còn chuyện nợ nần tiền bạc giữa bà Hà và bà Hường, ông Mỹ viết trong tường trình “Tôi không biết gì! cũng không thấy giấy vay mượn nợ giữa vợ tôi và bà Hà”.

Thời điểm bà Hà mất tích, ông Mỹ khẳng định, không thấy ở vợ mình có điều gì khác thường hay nghi vấn.

Việc bà Hường có trong tay ĐTDĐ của bà Hà, ông Mỹ cho biết thời điểm đó có thấy vợ cầm 1 ĐTDĐ lạ trong tay nhưng ông không để ý nhưng bà Hường chủ động nói là nhặt được trước nhà.

ĐTDĐ sau này xác định là có sim số mà bà Hà đang sử dụng trước thời điểm bị mất tích bí ẩn.

Được biết, sau khi bà Hường bị bắt, có nhiều người lên tiếng đã cho bà này mượn tiền, trong đó có nhiều người là cán bộ dưới quyền, là thuộc cấp của ông Mỹ ở xã Kim Long.

Ông Mỹ vẫn khăng khăng cho rằng, hoàn toàn không biết chuyện vay mượn tiền của vợ. Có nhiều người đến đòi tiền bà Hường nhưng ông từ chối tiếp xúc vì không biết rõ chuyện nợ nần ra sao?

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Trong đó, quan trọng nhất là chờ kết quả giám định về các mẫu xương tìm thấy trong vườn nhà ông Mỹ - bà Hường.

Đăng Nguyên – Đàm Đệ

>> Xương trong nhà bí thư xã là của động vật?
>> Vụ vợ bí thư đốt xác: 'Quan bà' có máu ăn chơi
>> Vợ bí thư xã chích điện thủ quỹ đến chết rồi đốt xác
>> Tìm thấy xương người tại nhà vợ Bí thư xã