- Kẻ sát hại anh Nguyễn Mạnh Dũng – chủ tiệm vàng Tuấn Anh 2 ở Tuyên Quang đã bị kết án tử hình.

Chiều 26/3, Tòa án Nhân dân Tối cao đã tuyên y án sơ thẩm, phạt là tù chung thân đối với Trần Văn Hà; tử hình đối với Đặng Hữu Hạnh về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án Nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã tuyên án tử hình đối với tên Đặng Hữu Hạnh với tội danh giết người, cướp tài sản; án tù chung thân đối với Trần Văn Hà với tội danh giết người, cướp tài sản. Ngoài ra, hai bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 474 triệu đồng.

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp.

Sau phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Trần Văn Hà có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang, sáng 10/4/2012, quan sát thấy tiệm vàng Tuấn Anh 2 của anh Nguyễn Mạnh Dũng tại tổ 24, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, có nhiều vàng và đồ trang sức, lại vắng người, Hạnh đã gọi điện cho Hà, bàn kế hoạch đi cướp.

Sau đó, cả 2 đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang che mặt, đi tới tiệm vàng Tuấn Anh 2.

Thấy anh Dũng ngồi trông hàng, Hạnh rút súng chĩa về phía anh Dũng đe dọa. Sợ hãi, anh Dũng bỏ chạy về phía sau nhà và vấp ngã ở chân cầu thang. Hà chạy đến kề dao vào vai để khống chế anh Dũng. Bị anh Dũng kháng cự quyết liệt, tên Hạnh đã chạy đến giật dao trên tay Hà đâm liên tiếp hai nhát vào ngực, khiến anh Dũng gục tại chỗ.

Do bị phát hiện nên cả 2 bỏ chạy. Tên Hạnh đã bị người dân vây bắt tại chỗ, còn tên Hà đã kịp thoát thân nhưng đã đầu thú mấy ngày sau đó.

Ngày 18/4/2012, anh Nguyễn Mạnh Dũng đã tử vong sau khi được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang và Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội), do vết thương quá nặng.

HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Đặng Hữu Hạnh và tù chung thân đối với Trần Văn Hà với tội danh giết người, cướp tài sản.

Hoàng Sang