- Ngày 10/10, Đoàn Bộ Y tế phối hợp với BV Đa khoa, BV nhi Thanh Hóa đã khám sức khỏe miễn phí cho hàng nghìn người dân các xã Cẩm Vân, Cẩm Tâm (huyện Cẩm Thủy) và Yên Lâm (huyện Yên Định) bị ảnh hưởng do ô nhiễm môi trường từ Cty Nicotex Thanh Thái.

{keywords}

Người dân đến khám bệnh.

Biết có đoàn của Bộ Y tế về khám sức khỏe, từ sáng sớm hàng trăm người dân của các xã nói trên đã đến đăng ký khám chữa bệnh.

Theo đó, công tác khám chữa bệnh của đoàn Bộ Y tế dự kiến trong 3 ngày, bất đầu từ ngày 10 - 13/10. Ngay trong sáng nay đoàn bác sỹ đã chia làm 2 địa điểm khám bệnh cho người dân. Địa điểm thứ nhất được tổ chức tại Trung tâm y tế xã Yên Lâm và Trường tiểu học xã Cẩm Vân.

Ông Đào Hồng Quyết, Trưởng trạm y tế xã Yên Lâm cho biết, tại trung tâm y tế xã Yên Lâm có 24 bác sỹ, trong đó có 12 bác sỹ của Bộ Y tế, 6 bác sỹ của bệnh viện Đa khoa tỉnh và 6 người của bệnh viện Nhi Thanh Hóa về khám sức khỏe cho người dân.

Để thuận tiện cho việc khám bệnh, xã Yên Lâm đã tổ chức khám theo từng thôn. Theo đó, trong buổi sáng nay có hai thôn Thắng Long và Cao Khánh đến đăng ký khám bệnh với tổng số gần 500 người. Người dân đến khám chủ yếu là các bệnh ngoài da, phụ khoa, đau bụng, siêu âm…

Một số hình ảnh về buổi khám sức khỏe sáng 10/10:

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Rất đông người dân đến khám chữa bệnh.

Lê Anh