- Tại cuộc họp báo chiều nay (11/10), đại diện phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, sẽ tạo mọi điều kiện để người dân được vào viếng Đại tướng tại Vũng Chùa - Đảo Yến sau lễ an táng.

Phân luồng giao thông phục vụ Lễ tang Đại tướng tại Hà Nội

CSGT TP. Hà Nội sẽ bố trí hơn 150 chốt trực cùng các tổ tuần tra lưu động để đảm bảo an toàn giao thông  phục vụ công tác bảo vệ Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ông Trương An Ninh, Chánh Văn phòng, đại diện phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Bình thông tin, Ban tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu, lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp thông tin, dự kiến máy bay chở linh cữu Đại tướng sẽ đáp xuống sân bay Đồng Hới trong khoảng từ 12h - 13h ngày 13/10.

Ngay sau đó linh cữu sẽ được di chuyển bằng xe ô tô ra Vũng Chùa - Đảo Yến với tốc độ 30 - 35km/h,

Cũng theo ông Ninh, sẽ tạo mọi điều kiện để người dân được vào viếng Đại tướng tại Vũng Chùa - Đảo Yến trong và sau lễ an táng

Về công tác đảm bảo an ninh trong ngày diễn ra Quốc tang, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã sẵn sàng điều động lực lượng, phương tiện với 1.500 bộ đội và dân quân tự vệ.

Sở Thông tin truyền thông Quảng Bình cũng cho biết, hiện đã có gần 400 phóng viên trong và ngoài nước đăng ký tác nghiệp trong Lễ an táng Đại tướng.

Theo đó, sẽ có xe công đưa đón phóng viên từ trung tâm TP. Đồng Hới đến Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi an táng Đại tướng.

{keywords}

Hội trường cuộc họp báo.

Ban tổ chức cũng bố trí tăng cường thêm các trạm mạng di động Viettel, Vinaphone... tại 3 điểm gồm UBND tỉnh, Vũng Chùa - Đảo Yến, nhà lưu niệm Đại tướng ở An Xá để đảm bảo thông tin, truyền tải.

Bố trí phòng chờ, phòng tác nghiệp cho phóng viên ở trụ sở HĐND tỉnh.

Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng yêu cầu phóng viên phải có thẻ tác nghiệp, phải ăn mặc lịch sự, nghiêm túc, chấp hành hướng dẫn của Ban tổ chức, tác nghiệp không được gây cản trở hoạt động tang lễ.

Nhiều phóng viên băn khoăn liệu có được vào khu huyệt mộ nơi an táng Đại tướng để tác nghiệp không, ông Ninh cho biết, xe công sẽ chở phóng viên đến bãi đậu xe. Còn từ bãi đậu xe đến khu huyệt mộ khoảng vài trăm mét thì do lực lượng Công an, quân sự bảo vệ nên cũng chưa rõ.

Ông Ninh cũng thông tin thêm, để đảm bảo trong lễ an táng Đại tướng, Bộ Y tế tăng cường 2 xe cứu thương túc trực ở Vũng Chùa - ĐảoYến, Sở Y tế Quảng Bình cũng bố trí 2 xe cứu thương ở sân bay Đồng Hới. Ngoài ra có bố trí các tổ y tế ở UBND tỉnh.

"Hiện nay các đơn vị đang khẩn trưởng thi công đường vào khu huyệt mộ an táng Đại tướng. Sáng nay trời mưa to nên việc thi công gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên sẽ cố gắng hoàn thành đoạn đường vào bãi đậu xe trong chiều tối nay" - Ông Ninh cho hay.

Đại diện Sở Thông tin truyền thông Quảng Bình cũng cho biết, chiều nay Sở sẽ phát thẻ tác nghiệp cho các phóng viên đã đăng ký trước đó, đồng thời cũng tổ chức cho phóng viên đăng ký đi xe chung trong ngày tác nghiệp lễ an táng Đại tướng.

Trần Văn - Hải Sâm