- Nguồn tin của VietNamNet cho biết, có 8 điều tra viên công an tỉnh Bắc Giang từng tham gia vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn. Ngoài một điều tra viên đã mất, số còn lại đang giữ những chức vụ quan trọng trong lực lượng công an tỉnh Bắc Giang.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Văn Chức, Chánh văn phòng công an tỉnh Bắc Giang cho biết, có 8 điều tra viên tham gia vụ án liên quan đến ông Nguyễn Thanh Chấn. Đó là: Thái Xuân Dũng, Lê Văn Dũng, Nguyễn Văn Tuyến, Ngô Đình Dung, Trần Nhật Luật, Đào Văn Biên, Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Hữu Tân.

Cũng theo đại tá Chức, thời điểm hiện tại ông Nguyễn Hữu Tân đã mất nên Ban giám đốc công an tỉnh yêu cầu 7 người còn lại viết bản tường trình chi tiết.

{keywords}
Buổi họp báo ngày 5/11 của Viện KSND TC về việc kháng nghị tái thẩm và tạm đình chỉ thi hành án đối với ông Nguyễn Thanh Chấn

Được biết, 7 điều tra viên từng tham gia vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn hiện tại là lãnh đạo, chỉ huy cấp phòng và cấp huyện.

Vụ việc này báo chí đã đưa tin, oan sai thế nào đã rõ rồi. Quan điểm của Công an tỉnh là phải thẳng thắn nhìn nhận việc đó, phải thấy rằng đó là một trong những điều đáng tiếc. Nếu sau này xem xét thấy các điều tra viên có sai phạm thì cương quyết xử lý, nếu vi phạm hình sự thì xử lý hình sự”- đại tá Chức cho hay.

Về thành phần xét xử vụ án này cách đây 10 năm, được biết HĐXX khi đó gồm có 5 người (2 thẩm phán). Hiện, 1 thẩm phán chuyển sang làm thẩm tra viên là ông Nguyễn Minh Năng - Chủ tọa phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Nguyễn Thanh Chấn.

Ông Năng hiện đang phải điều trị bệnh tai biến mạch máu não. Người còn lại là ông Trần Văn Duyên đã nghỉ hưu từ năm 2006.

Hoàng Sang