- Việc nữ phóng viên trẻ Nguyễn Thị Hồng Sen - Đài Truyền thanh huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) bất ngờ tử nạn trên đường đi tác nghiệp về cơn bão Haiyan đã khiến những đồng nghiệp và người dân bàng hoàng, đau xót. Chị ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, bỏ lại đứa con trai chưa đầy 3 tuổi.

Chúng tôi về thôn Đông Quang, xã Phổ Văn (Đức Phổ), tìm đến ngôi nhà của phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen. Con đường nhỏ dẫn vào nhà Sen chật kín người.

Hai ngày qua, khi nghe tin Sen bị nạn, bà con hàng xóm, đồng nghiệp đã đến để thắp cho chị nén nhang. Không khí u ám, tang thương đang bao trùm lấy căn nhà nhỏ.

{keywords}

Di ảnh nữ phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen

Trên chiếc bàn thờ nghi ngút khói hương, nhìn di ảnh, khuôn mặt Sen còn quá trẻ. Bên cạnh là đứa con nhỏ của Sen cứ khóc đòi mẹ, nhìn cảnh tượng này không ai không cầm được nước mắt.

Ôm chặt đứa cháu nội trên tay, ông Trần Lên, cha chồng Sen dường như không còn nước mắt để khóc, ông khàn giọng nói: “Đau đớn qua, không ai nghĩ là nó ra đi như thế. Tối hôm đó trước khi gặp nạn nó có gọi về gia đình nói: ông đừng đợi cơm con, con làm bão không về kịp.

Một giờ sau gia đình nhận được hung tin như sét đánh ngang tai. Không ai tin là nó bị nạn. Giờ thì nó mất thật rồi, nó đi mãi rồi...”- nói đến đây ông Lên ôm chặt đứa cháu nội, con của Sen vào lòng khóc nghẹn.

Bên cạnh quan tài của Sen, bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Sen như người mất hồn, lúc tỉnh lúc mê. Lâu lâu bà cứ gọi tên con, rồi hỏi mọi người: “Sen nó về chưa, nói nó ăn cơm đi chứ đói…”.

Khi tỉnh lại, biết mình nói mơ, bà lại vật vã, khóc than rồi ngất lịm. Bà con hàng xóm phải xúm lại động viên, chăm sóc…

{keywords}

Bé Khang, con trai của nữ phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen trong tay cha.

Đứng chết lặng bên quan tài của vợ, anh Trần Ngọc Trang, hai mắt đỏ hoe. Anh cố kìm nén nỗi đau, nhưng nước mắt cứ trào ra. Nhiều người trong gia đình cho biết, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, anh Trang gặp và xây dựng gia đình cùng Sen.

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ gặp nhiều khó khăn, bởi anh Sang không có nghề nghiệp ổn định. Hai vợ chồng trẻ sống nhờ nhà cha mẹ anh Sang. Tuy nhiên, với tính chăm chỉ, chịu khó hai vợ chồng gắng làm ăn, dành dụm nên cuộc sống gia đình cũng dần ổn định.

Chồng Sen ở nhà làm chổi đót, có lúc lại đi làm phụ hồ kiếm tiền. Còn Sen ngày đến cơ quan lo nghiệp báo chí; lúc về nhà lại tất bật việc gia đình. Cuộc sống vất vả nhưng gia đình Sen rất hạnh phúc, nhất là khi sự ra đời của cậu con trai kháu khỉnh, khiến tổ ấm gia của họ lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Giờ đây, Sen mãi mãi ra đi để lại người chồng cùng đứa con thơ dại…

Anh Võ Thanh Kỳ, người làm cùng cơ quan với Sen, hai ngày qua lúc nào cũng túc trực tại nhà đồng nghiệp. Với anh và nhiều người làm nghề khác, tin Sen tử nạn như một cú sốc quá bất ngờ…

Anh nói: “Hôm đó, anh em đi làm bão, tuy mệt nhọc nhưng ai cũng lạc quan. Tôi còn nhớ như in lời Sen nói: mong sao bão đừng đổ vào quê mình, tội cho bà con mình quá. Nhà bà con, phần lớn là nhà cấp bốn, bão lớn như vậy, biết có chịu nổi không…Vậy mà giờ Sen đã bỏ đồng nghiệp mình đi rồi” - nói đến đây, anh  Kỳ rưng rưng nước mắt.

{keywords}

Ông Nguyễn Ba, cha ruột của nữ phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen bàng hoàng trước sự ra đi của con gái.

Đôi mắt đỏ hoe, ông Nguyễn Ba, cha ruột Sen kể: Sen là con cả trong gia đình, dưới Sen còn 4 người em. Nhà làm nông nên Sen chịu khó từ nhỏ, vừa học vừa phụ giúp cha mẹ để nuôi các em.

Sau khi Sen tốt nghiệp Trường Cao đẳng phát thanh truyền hình TP.HCM và về công tác tại Đài truyền thanh Đức Phổ. Gia đình ai cũng vui vì con có công việc làm ổn định. Nhưng giờ, kẻ đầu bạc như ông lại phải khóc kẻ đầu xanh.

Trong hai ngày qua, hàng chục nhà báo ở Quảng Ngãi đã tìm đến nhà Sen thắp nén nhang tiễn biệt người đồng nghiệp. Dẫu biết, mưa bão, thiên tai có thể ập xuống bất cứ lúc nào, nhưng với lòng yêu nghề, nhiều phóng viên sẵn sàng lao vào nơi hiểm nguy để đem đến cho bạn đọc, bạn nghe đài những thông tin mới nhất. Và rồi Sen, một phóng viên đầy nhiệt huyết như thế đã lao vào bão và ra đi mãi mãi.

Minh Bảo