- Xin nhập pháo hoa; Học sinh Việt Nam vượt xa Mỹ; Lập đàn tế lễ tìm xác chị Huyền; Công an Bắc Giang thừa nhận sai sót trong vụ ông Chấn; Thưởng Tết công nhân "ấm" hơn văn phòng; Trương Ngọc Ánh phủ nhận chuyện hôn nhân rạn nứt... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 4/12.

QUẬN MỚI THỦ ĐÔ: VÌ SAO DÂN CHỌN “TỪ LIÊM – MỸ ĐÌNH”?

“Chúng tôi chọn tên quận Từ Liêm và Mỹ Đình đơn giản bởi nó dễ nhớ, dễ gọi và mang lại hiệu quả kinh tế, tiết kiệm”, ý kiến của một độc giả VietNamNet được nhiều người đồng thuận.

Đọc bài tại đây.

BỘ GIÁO DỤC BẤT NGỜ VỚI KẾT QUẢ XẾP HẠNG HỌC SINH

Theo kết quả đánh giá học sinh quốc tế 2012 (PISA) của Tổ chức Hợp tác và Phát triển quốc tế (OECD), Việt Nam xếp hạng 17 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ về khả năng các môn: Toán, Đọc hiểu và Khoa học.

Đọc tiếp tại đây.

LẬP ĐÀN TẾ LỄ TÌM XÁC CHỊ HUYỀN

{keywords}
Người nhà lập đàn tế dưới chân cầu Thanh Trì với hy vọng tìm được xác chị Huyền trước lễ 49 ngày.

Trưa ngày 4/12, người nhà nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã lập bàn thờ tại khu vực chân cầu Thanh Trì (Hà Nội) để tiến hành cúng tế với hy vọng tìm được thi thể của người xấu số.

CÔNG AN BẮC GIANG THỪA NHẬN SAI SÓT TRONG VỤ ÔNG CHẤN

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang thừa nhận đã có sai sót trong quá trình điều tra vụ ông Nguyễn Thanh Chấn, dẫn đến án oan. Công an Bắc Giang đang "nghiêm túc kiểm điểm" sau vụ việc.

Đọc tin tại đây.

XIN NHẬP PHÁO HOA

Sau vụ nổ kho pháo hoa tại Nhà máy Z121, Bộ Quốc phòng đã kiến nghị Chính phủ cho phép Nhà máy Z121 được nhập khẩu pháo hoa phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

Xem chi tiết tại đây.

BA LUẬT SƯ BÀO CHỮA CHO DƯƠNG CHÍ DŨNG

Trong phiên tòa ngày 12/12 tới, có 3 luật sư bào chữa cho ông Dương Chí Dũng, gồm luật sư Ngô Ngọc Thủy, Trần Đình Triển và một luật sư khác, cùng ở Đoàn luật sư Hà Nội.

Đọc tin tại đây.

VỤ ZONE 9: CHẢ LẼ CHỖ NÀO TAI NẠN LÀ ĐÓNG CỬA?

Về quyết định đóng cửa Zone 9, Ngọc Bích (SN 1988) nói: “Cứ ở đâu có tai nạn là đóng cửa nơi đó sao? Không lẽ đường nào có tai nạn cũng cấm luôn không cho người dân đi?".

Đọc bài tại đây.

TP.HCM: 1.000 CÔNG NHÂN ĐÒI TĂNG LƯƠNG

Đến sáng 4/12, sau 2 ngày ngừng việc, các yêu sách của gần 1.000 công nhân công ty TNHH Nidec Copal Việt Nam (chuyên sản xuất các linh kiện điện tử, Khu Công nghệ cao quận 9, TP.HCM) vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Xem tiếp tại đây.

CẤP ĐỔI CMND 12 SỐ TRÊN CẢ NƯỚC VÀO ĐẦU NĂM 2014

Theo ông Trần Văn Vệ, hiện Bộ Công an đang khẩn trương tập huấn cho đội ngũ cán bộ, lên kế hoạch lắp đặt máy móc thiết bị để cuối năm nay cấp đổi rộng rãi ở Hà Nội và đầu năm tới sẽ cấp đổi trên toàn quốc.

Đọc tin tại đây.

MỘT SỐ TRƯỜNG SẼ TUYỂN SINH RIÊNG TRONG NĂM 2014

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, hiện tại Bộ đang gấp rút soạn thảo văn bản để thực hiện việc giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các nhà trường. Trong năm 2014 dự kiến sẽ có một số trường thực hiện việc tuyển sinh riêng.

Đọc bài tại đây.

THU MINH, MR ĐÀM BỊ LOẠI TIN NHẮN Ở GIẢI 1 TỈ

Với mong muốn giúp ca sĩ thần tượng Thu Minh, Mr Đàm giành chiến thắng Bài hát yêu thích của năm với giá trị tiền thưởng 1 tỉ đồng, một bộ phận fan của các ca sĩ này đã không ngần ngại sử dụng những tiểu xảo như dùng IP nước ngoài để tăng lượng nghe, xem, dùng sim rác để bình chọn.

Đọc tại đây.

TÀI XẾ CƯỚP SÚNG CỦA CẢNH SÁT, CHẠY XE VỀ NHÀ

Không xuất trình được giấy tờ xe và bằng lái… Hoàng Văn Hiền la ó, chống đối, cướp súng của CSGT và lái xe chạy thẳng về nhà...

Xem tại đây.

DÂN SỐ VN GIÀ HÓA SỚM HƠN 6 NĂM SO VỚI DỰ BÁO

Dự báo ban đầu cho thấy đến năm 2017 Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn già hóa dân số nhưng thực tế là điều này đã diễn ra từ năm 2011. Năm 2013, số trẻ sinh thêm cũng giảm mạnh so với năm 2012.

Xem tiếp tại đây.

CHƯA TRỤC VỚT XE TẢI 100 TẤN GÂY SẬP CẦU

{keywords}
Chiếc xe tải gây sập cầu vẫn chưa được trục vớt

Các cơ quan chức năng Vĩnh Long vẫn đang khẩn trương lên phương án, nhằm sớm trục vớt chiếc xe tải 100 tấn làm sập cầu Vồng và rơi xuống sông.

Đọc tin tại đây.

TRƯƠNG NGỌC ÁNH PHỦ NHẬN CHUYỆN HÔN NHÂN RẠN NỨT

Đại diện truyền thông của nữ diễn viên họ Trương đã chia sẻ về tin đồn hôn nhân tan vỡ của Trần Bảo Sơn - Trương Ngọc Ánh.

Xem tiếp tại đây.

CẦU THỦ TRẺ NGUYỄN VĂN ĐÔNG TỰ TỬ

Nguyễn Văn Đông, cầu thủ trẻ người của bóng đá Hải Phòng quyết định kết thúc cuộc sống của mình bằng cách uống thuốc độc. Nguyên nhân là do gặp trục trặc trong chuyện tình cảm với bạn gái.

Đọc tin tại đây.

XE TAXI SẬP 'Ổ VOI' Ở ĐƯỜNG ĐẸP NHẤT SÀI GÒN

Đang chạy ngon trớn trên đường Nguyễn Văn Linh (đoạn xã Phong Phú H. Bình Chánh TP.HCM) về Q. 7, chiếc taxi bỗng khựng lại vì một “ổ voi” bất ngờ xuất hiện trên đường.

Xem tin tại đây.

VỢ CHỒNG QUẢN GIA CHẾT BÍ ẨN TRONG CĂN BIỆT THỰ

Tại hiện trường, thi thể người chồng bị chết ở khu vực nhà bếp, còn người vợ nằm chết ngay cửa phụ phía sau gần hai chiếc xe môtô, có khả năng cả hai vợ chồng này bị giết trước đó khoảng 2 ngày.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Tiếc thương ngư dân đạp sóng dữ đổi mạng cứu người

Không quản sóng to, gió lớn, khi phát hiện một thuyền ngư dân bị nạn trên biển Nghi Xuân (Hà Tĩnh), anh đã dũng cảm lao ra cứu người để rồi chẳng thể trở về, bỏ lại vợ trẻ, con thơ khóc nghẹn nơi cửa biển...

Thưởng Tết: công nhân 'ấm' hơn văn phòng

Nghe nhắc đến thưởng Tết mà buồn. Năm nay nghe nói công ty chỉ thưởng nửa tháng lương. Lương thấp, chỉ có 4,5 triệu/tháng, thưởng nửa tháng thì không đủ tiền vé xe ô tô về quê nói gì tiêu Tết.  

KỲ QUẶC

Quay clip, ép nữ sinh phải cho quan hệ tình dục… vô thời hạn

Sau khi chuốc rượu say, Ngô Thanh Định đã hiếp dâm chị Nguyễn Thị Minh, đồng thời còn quay clip nhằm khống chế, bắt chị Minh phải cho hắn quan hệ tình dục… vô thời hạn!

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Những công trình nguy nga tại 2 quận mới của Từ Liêm

CLIP HOT

Giải cứu xà lan chở 1.000 tấn xăng mắc kẹt dưới cầu

Giao thông qua cầu Bình Lợi, cây cầu ngang qua sông Sài Gòn nối hai quận Bình Thạnh và Thủ Đức (TPHCM) đã bị phong tỏa nghiêm ngặt kể từ 14g ngày 4/12 do một sự cố giao thông đường thủy nghiêm trọng…    

M.Anh (tổng hợp)