- 8.521 ca mắc sốt nghi sởi, 112 ca tử vong; Quyết để đường Trường Chinh 'cong mềm mại'; Vượt biên trái phép và cướp súng, 7 người chết; Dương Chí Dũng có "cửa" thoát án tử?; Taxi mất lái, leo lên... cầu thang tòa nhà Pacific; Hàng nghìn lít axit đổ xuống đường, khói bốc nghi ngút... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 18/4.

HÀ NỘI QUYẾT ĐỊNH ĐỂ ĐƯỜNG TRƯỜNG CHINH 'CONG MỀM MẠI'

Ngày 18/4, ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, đã chính thức công bố những vấn đề liên quan đến việc quy hoạch xây dựng đường Trường Chinh.

8.521 CA MẮC SỐT NGHI SỞI, 112 CA TỬ VONG

Chiều tối ngày 17/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có báo cáo hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình dịch sởi. Theo đó, sốca sốt phát ban nghi do sởi đã tăng lên mức 8.521 ca với 3.136 ca dương tính với sởi và 112 ca tử vong.

VƯỢT BIÊN TRÁI PHÉP VÀ CƯỚP SÚNG, 7 NGƯỜI CHẾT

{keywords}

Trong khi vượt biên trái phép bị phát hiện, một số người Trung Quốc đã lao vào cướp súng của lực lượng an ninh cửa khẩu và xả đạn.

DƯƠNG CHÍ DŨNG CÓ "CỬA" THOÁT ÁN TỬ?

Các luật sư cho rằng, Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc nếu muốn được Tòa phúc thẩm xem xét để giảm án tử hình xuống chung thân thì họ phải thành khẩn nhận tội và tích cực khắc phục hậu quả.

Đọc tiếp tại đây.

MỞ LẠI PHIÊN XỬ BẦU KIÊN PHỤ THUỘC SỨC KHỎE ÔNG GIÁ?

Theo ông Hưng, căn cứ điều 194 - BLTTHS quy định: Thời hạn hoãn phiên tòa sơ thẩm theo Điều 187 là không quá 30 ngày, kể từ ngày ra quyết định hoãn tòa.

TIỂU THƯ NHÀ GIÀU BỊ TRÓI KHỎA THÂN 2 NGÀY BÊN CỬA SỔ

Không những "dâng hiến hết mình", cô gái dại dột còn biến thành con tin, bị người tình bắt khỏa thân, trói hai ngày vào cửa sổ để đòi nửa tỷ tiền chuộc.

Đọc chi tiết tại đây.

TAXI MẤT LÁI, LEO LÊN... CẦU THANG TÒA NHÀ PACIFIC

Sau khi va chạm với một xe máy, chiếc taxi mất lái lao thẳng lên bậc cầu thang tòa nhà Pacific (phố Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đọc tin tại đây.

HÀNG NGHÌN LÍT AXIT ĐỔ XUỐNG ĐƯỜNG, KHÓI BỐC NGHI NGÚT

Sáng 18/4, người dân lưu thông trên đường ĐT743, phường Tân Đông Hiệp, Bình Dương được một phen khiếp vía, tháo chạy khi một chiếc xe chở bồn tự nhiên bóc khói mù mịt, axit tràn xuống được bốc mùi nồng nặc.

Xem tin tại đây.

12 NĂM HỌC VĂN CHƯƠNG ĐỂ THI NGHỊ LUẬN XÃ HỘI?

Các đề thi mở khi xuất hiện thường được ca ngợi, nhưng những người trong nghề đã bắt đầu cảm thấy có vướng mắc với kiểu câu hỏi “thời thượng” này.

Đọc bài tại đây.

NỔ SÚNG XỐI XẢ TRONG NHÀ NGHỈ, TRUNG SĨ CƠ ĐỘNG BỊ KHỞI TỐ

Cơ quan CSĐT Công an Q.Ô Môn (TP.Cần Thơ) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Tống Hoàng Phúc kẻ nổ súng điên cuồng trắng đêm trong nhà nghỉ.

Đọc tin tại đây.

MÁY BAY, TÀU XE ĐỒNG LOẠT TĂNG TẢI DỊP NGHỈ LỄ 30/4

Để đáp ứng nhu cầu đi lại vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới, các hãng hàng không, nhà ga, bến xe đều có kế hoạch tăng tải để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Xem tiếp tại đây.

NẠN NHÂN BỎNG NẶNG NHẤT VỤ NỔ THÙNG THÉP ĐÃ TỬ VONG

Bị bỏng tới 85% cơ thể, sốc kéo dài, bệnh nhân Hoàng Thanh Thịnh (SN 1995, quê Hà Tĩnh) đã không qua khỏi.

Đọc tin tại đây.

VỤ 'LỌT' 600 BÁNH HEROIN: KHỞI TỐ 3 NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Ngày 17.4, Viện KSND Tối cao đã có quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ CA đối với 3 đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Xem tiếp tại đây.

'NGƯỜI TÌNH' ĐÂM CHẾT NAM CA SĨ NHẬN ÁN 20 NĂM TÙ

{keywords}

Với hành vi sát hại ca sĩ Nhật Sơn (tên thật là Vũ Minh Sơn) do ghen tuông, "người tình" của ca sĩ trẻ quá cố đã bị tòa tuyên phạt mức án 20 năm tù về tội "giết người".

Đọc tin tại đây.

BẢO VẬT QUỐC GIA CHƯA LÀM LỄ CÔNG NHẬN ĐÃ BỊ HUỶ HOẠI

Hôm nay, lễ công bố quyết định bảo vật quốc gia với tấm bia Sùng Thiện Diên Linh cũng là lúc người dân đau xót chứng kiến báu vật bị huỷ hoại vì sự ngu dốt.

Đọc tin tại đây.

PHÁT HIỆN HỐ CHÔN CHẤT THẢI TẠI CÔNG TY MAURI VN

Ngày 17/4, hàng trăm bao chất thải có mùi đen, hôi nồng nặc được được đào lên từ hố trong khuôn viên của công ty TNHH AB Mauri Việt Nam (chuyên sản xuất men, đóng lại xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Xem tin tại đây.

GIẬT ĐƯỢC TÚI HÀNG HIỆU, TÊN CƯỚP MANG VỀ TẶNG VỢ

Giật được chiếc túi xách hiệu Hermes, tên cướp mang về tặng vợ.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Toàn cảnh gồng mình chống dịch sởi

Tính đến ngày 17/4, số ca sốt phát ban nghi do sởi đã tăng lên mức 8.521 ca với 3.136 ca dương tính với sởi và 112 ca tử vong.

Vô vọng chờ người mất tích vụ 8 SV bị sóng cuốn

Đã hơn một ngày trôi qua, gia đình, bạn bè, thầy cô chỉ biết dựng lều ngồi trên bờ biển nhìn xuống dòng nước đục ngầu, chờ các cơ quan chức năng tìm kiếm sinh viên mất tích.  

KỲ QUẶC

Ông lão đột tử khi nghe tin người tình 72 tuổi… có thai?

Tình yêu giữa hai ông bà đến muộn. Oái ăm, vì ông lão một lúc tán tỉnh đến mấy bà góa khiến bà lão ghen tuông. Biết mình bị phụ tình, bà lão thông báo với cả làng rằng mình có thai, đồng thời chỉ mặt “tác giả”. 

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Hà Nội ở đỉnh dịch sởi, quá tải gấp 3

CLIP HOT

Những hình ảnh từ tâm dịch sởi Hà Nội

Mời quý vị xem hình ảnh được ghi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nơi các bác sĩ đang chạy đua giành giật sự sống cho từng bệnh nhi.


M.Anh (tổng hợp)