- Tính đến ngày 17/4, số ca sốt phát ban nghi do sởi đã tăng lên mức 8.521 ca với 3.136 ca dương tính với sởi và 112 ca tử vong. WHO  tại Việt Nam khuyến cáo Bộ Y tế Việt Nam nên đặt dịch sởi hiện nay vào tình huống khẩn cấp.

130 ca tử vong vì sởi, trẻ nhập viện giảm

Ngày 29/4 cả nước ghi nhận 33 ca mắc sởi, số bệnh nhân nhập viện mới giảm nhiều nhưng số đang điều trị không giảm do nhiều ca nặng, nằm viện dài ngày.

Sởi chưa qua, tay chân miệng lại ập đến

Trong bối cảnh dịch sởi vẫn chưa dập xong, ngành y tế lại phải bù đầu chuẩn bị đối phó với bệnh tay chân miệng. 

Hình ảnh Bộ trưởng Y tế thăm bệnh nhân sởi ở TP.HCM

Sáng 28/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới kiểm tra công tác tổ chức chăm sóc, điều trị cho bệnh nhi sởi tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

'Chỉ cần đi qua đầu giường là đã lây sởi'

Bệnh sởi rất dễ lây lan, các bệnh viện phải cố gắng phân loại, phân tuyến thật tốt thì mới giảm tử vong, giảm mắc, giảm tải và giảm lây chéo.

Bí thư Hà Nội: Sởi không có gì phải giấu giếm

Không có gì phải giấu giếm về dịch sởi cả, cần công khai thông tin một cách trung thực - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nói khi thăm BV Đống Đa.

Cháy hàng vắc-xin sởi, phụ huynh lo sốt vó

“Chưa bao giờ vắc-xin sởi dịch vụ hết nhanh đến thế. Chúng tôi vừa nhập về 100 mũi từ sáng tới chiều đã hết sạch.”- đại diện Bệnh viện FV TP.HCM cho biết. 

123 trẻ tử vong vì sởi, bệnh nhi nặng vẫn tăng

Đã có 123 trẻ tử vong liên quan đến sởi. Số bệnh nhân mới nhập viện và số bệnh nhi nặng đang phải thở máy ở các BV tuyến Trung ương tăng trong vài ngày qua.

Mở chiến dịch bao vây khống chế dịch sởi

Trước nguy cơ bùng phát dịch sởi, UBND.TPHCM đã quyết định dùng tiền ngân sách triển khai tiêm miễn phí vắc-xin cho trẻ từ 3-6 tuổi..


Hà Nội: Gần 100.000 trẻ chưa tiêm vắc-xin sởi

Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 23/4, Hà Nội ghi nhận 26 trường hợp mới có kết quả xét nghiệm dương tính với sởi. Số bệnh nhân phát ban nghi sởi mới vào viện là 114 ca, có thêm 3 bệnh nhân tử vong liên quan đến sởi. 

Thủ tướng lệnh sớm dập tắt dịch sởi

 Thủ tướng chỉ đạo Bộ trưởng Y tế đốc thúc ngành phải quyết tâm dập tắt, chặn dịch sởi càng sớm càng tốt, hạn chế thấp nhất tử vong.

Những thông tin bất ngờ về dịch sởi ở người lớn

Không chỉ trẻ em, lượng người lớn mắc bệnh sởi cũng đang ngày một gia tăng, chiếm 1/3 tổng số ca bệnh sởi nội trú tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM. 

Ngành y tế thừa nhận sởi bùng phát do "lỗ hổng" tiêm chủng

Theo các chuyên gia về dịch tễ, có ít nhất hai điểm bất thường ở mùa dịch sởi năm nay. Đó là tỷ lệ tử vong rất cao và tỷ lệ nhiều bệnh nhi dưới 9 tháng tuổi mắc bệnh.

Bộ Y tế khuyến cáo cách nhận biết, phòng chống bệnh sởi

Ngày 22/4, Bộ Y tế ra thông điệp về phòng, chống bệnh sởi với những kiến thức cơ bản nhất giúp người dân tự phòng tránh hoặc biết cách ứng phó trong trường hợp cần thiết.

Người Sài Gòn ùn ùn đi chích ngừa sởi

Mấy ngày đầu tuần, tại các bệnh viện, trung tâm y tế phường đột ngột quá tải vì số lượng người dân đưa con em đến tiêm vắc-xin quá đông.

Nhật ký giữa tâm dịch sởi: Lo tự cứu con mình đi!

Từ tối hôm trước, các bệnh nhân kháo nhau: sáng mai Bộ trưởng Y tế sẽ "vi hành" vào đây. Còn điều dưỡng thì vào thông báo 6h30 sáng mọi người dọn dẹp đồ đạc, "giấu" bớt ra hành lang sau để đón đoàn kiểm tra.

Tử vong do sởi tiếp tục tăng

Con số tử vong thống kê trên cả nước tính đến hết ngày 21/4 của Bộ Y tế là 119 cháu, thấp hơn so với thực tế.

Dựng 'pháo đài' cách ly bệnh nhi sởi ở TP.HCM

Ngay khi bệnh sởi gia tăng, chúng tôi đã tổ chức lọc bệnh sởi, cách ly ngay lập tức. Có lẽ nhờ vậy mà diễn biến bệnh sởi vẫn trong kiểm soát” - một bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 chia sẻ.  

Hà Nội chi 75 tỷ, sởi 'cơ bản được khống chế'

Hà Nội chi 75 tỷ đồng để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch sởi. Bộ trưởng Y tế nhận định, dịch sởi ở Hà Nội “cơ bản được khống chế”.

Lấy mẫu xét nghiệm dịch sởi tại nhà

 Trong lúc các gia đình tìm cách đối phó với dịch sởi thì chị Nga, 35 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội vẫn an tâm về sức khỏe của con và các thành viên trong gia đình nhờ có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Xem nội dung chuyên gia tư vấn về dịch sởi

Xem nội dung giao lưu trực tuyến “Làm gì để phòng, chống dịch sởi hiệu quả” với sự tham gia của các chuyên gia thuộc Bộ Y tế và các Bệnh viện đầu ngành về truyền nhiễm, hô hấp.

Gia đình có 2 bé sinh đôi mắc sởi, một bé đã chết

"Hai vợ chồng cưới nhau được 2 năm mới có con. Các cháu vừa mới được 7 tháng thì mắc sởi. Đứa lớn vừa mất được hơn chục ngày, đứa em vẫn nằm trong viện không biết bao giờ mới khỏi…".

Chuyên gia Bộ Y tế chỉ cách phòng sởi tốt nhất

Trong khoảng thời gian ít ỏi, các chuyên gia Bộ Y tế đã trả lời hàng trăm câu hỏi liên quan đến dịch sởi của độc giả...

Đỉnh dịch sởi Hà Nội lập điểm tiêm vắc-xin miễn phí

Từ hôm nay (20/4), Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội sẽ mở một phòng tiêm chủng vắc-xin sởi miễn phí (thuộc chương trình Tiêm chủng mở rộng) bên cạnh phòng tiêm chủng dịch vụ tại địa chỉ 70 Nguyễn Chí Thanh (HàNội). 

Giao lưu trực tuyến về dịch sởi trên VietNamNet

Từ 9h30 đến 11h ngày 21/4, báo VietNamNet sẽ tổ chức Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Làm gì để phòng, chống dịch sởi hiệu quả” với sự tham gia của các chuyên gia thuộc Bộ Y tế và các Bệnh viện đầu ngành về truyền nhiễm, hô hấp. 

Bệnh sởi bớt “nóng”, cách làm ở TPHCM cần nhân rộng

Ngày 19/4, Phái đoàn Bộ Y tế do Thứ trưởng Lê Quang Cường dẫn đầu đã phối hợp với Sở Y tế... thị sát tình hình tiếp nhận, điều trị bệnh sởi tại 3 bệnh viện.

Tử vong do sởi cao gấp 6 lần trong 10 năm qua

Trong suốt 10 năm qua cả nước có 4 ca tử vong do sởi (2009 có 2 ca, 2010 có 2 ca). Nhưng chỉ tính riêng trong vụ dịch từ đầu năm 2014 tới nay đã có 112 trẻ tử vong do sởi và các biến chứng liên quan

Quan niệm sai lầm khi chăm trẻ bị sởi

Tình hình bệnh sởi đang hoành hành khiến rất nhiều bà mẹ hoang mang, lo lắng. Các phụ huynh bối rối, lúng túng không biết sẽ phải chăm sóc thế nào nhỡ con chẳng may bị sởi.

Chống dịch sởi: Trên "nóng", dưới "lạnh"

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định phản ứng của Bộ Y tế với dịch sởi là kịp thời song thừa nhận “chuyện nóng về chỉ đạo, lạnh về triển khai thực hiện là có ở một số nơi”

Dân mạng góp tiền mua máy thở cho các bé bị sởi

Nhiều ống bố, bà mẹ đăng diễn đàn đề nghị mọi người chung tay góp tiền mua máy thở để cứu các cháu đang trong tình trạng thập tử nhất sinh vì bị bệnh sởi.

Hình ảnh từ tâm dịch sởi

Mời quý vị xem hình ảnh được ghi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nơi các bác sĩ đang chạy đua giành giật sự sống cho từng bệnh nhi.

Hà Nội ở đỉnh dịch sởi, bệnh viện quá tải gấp 3

Hà Nội đang ở đỉnh của dịch sởi, BV Xanh Pôn quá tải gấp 3 lần vì số bệnh nhi sởi quá đông, hiện không còn đủ nhân lực để tăng cường cho khoa Nhi.

8.521 ca mắc sốt nghi sởi, 112 ca tử vong

 Số ca sốt phát ban nghi do sởi đã tăng lên mức 8.521 ca với 3.136 ca dương tính với sởi và 112 ca tử vong.

Nghịch lý từ đỉnh dịch sởi

Nghịch lý thời điểm dịch sởi hoành hành: ngành y tế TP.HCM chuẩn bị tới 100 ngàn liều vắc xin sởi miễn phí nhưng phần lớn bị người dân từ chối.

Cha mẹ cuống cuồng đưa con đi tiêm phòng sởi

Liên tiếp có trẻ tử vong do dịch sởi khiến nhiều ông bố, bà mẹ cuống cuồng đưa con đi tiêm phòng sởi, các trung tâm y tế dự phòng trở nên quá tải.

Rơi lệ về bức ảnh bé 9 tháng tuổi tử vong vì sởi

 Bức ảnh chụp cảnh em bé 9 tháng tuổi ở Văn Lâm - Hưng Yên bị tử vong vì bệnh sởi đang ngoan ngoãn ngủ yên trong vòng tay cha mẹ đã khiến cộng đồng mạng rơi lệ

Trẻ nổ con ngươi vì bố mẹ chăm bệnh sởi sai cách

Sợ đến bệnh viện nhưng cách chăm sóc con như thế nào ở nhà cũng là điều các ông bố, bà mẹ cần biết để tránh những tai biến đau lòng về sởi khi kiêng khem quá kỹ, phản khoa học.

Hỗn loạn thông tin, mẹ Việt lóng ngóng đối phó với sởi

 Người khuyên nên đưa con đi viện khám, người khuyên không nên vì sợ nguy cơ lây nhiễm từ bệnh viện, nhiều bà mẹ lóng ngóng không biết xử trí thế nào khi con có những biểu hiện nghi bệnh sởi.

Bộ Y tế chậm công bố dịch sởi, coi nhẹ y tế dự phòng

Trao đổi với PV sáng 16/4, bác sỹ Nguyễn Trọng An, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo phát triển cộng đồng, cho rằng, đáng lẽ đến giờ này phải công bố ngay dịch sởi và Bộ Y tế đã chậm trễ trong công bố dịch.

Cả nước hơn 7.000 ca sởi, Hà Nội đang đỉnh dịch

452/584 xã phường của tất cả 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đều có sởi, cho thấy các giải pháp phòng, chống chưa hiệu quả. 

Quy mô bệnh sởi đã ở mức độ “dịch”?

 Một trăm lẻ tám trẻ em tử vong là một thảm trạng, và có thể nói rằng quy mô bệnh sởi ở Việt Nam đang ở mức độ “dịch”.

Thủ tướng yêu cầu tập trung chống dịch sởi

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung phòng, chống dịch sởi, chủ động ngăn chặn lây lan dịch...

Bộ trưởng Y tế: 'Chúng tôi không giấu dịch sởi'

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, Bộ không giấu dịch sởi, nếu giấu thì đã không công bố 108 ca tử vong.  

Phó Thủ tướng vào viện kiểm tra gấp diễn biến bệnh sởi

Phó Thủ tướng cho biết, ngày 15/4 ông biết được thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội (Facebook) về dịch sởi khiến nhiều người dân lo lắng.

Hoang mang số liệu trẻ tử vong do dịch sởi

Trên các diễn đàn mạng đang lan truyền thông tin về số liệu trẻ tử vong do dịch sởi cao hơn nhiều con số 25 trẻ tử vong được Bộ Y tế công bố.

Đã có 25 trẻ chết, sởi biến chứng nguy hiểm thế nào?

Bệnh sởi nguy hiểm như thế nào và phụ huynh cần làm gì khi con bị mắc?

Cấp thêm 30 máy thở cho bệnh nhi mắc sởi, hô hấp

Trước tình hình có nhiều ca bệnh nặng, thiếu trang thiết bị, Bộ Y tế đã cấp thêm 30 máy thở cho bệnh nhân tại 4 BV lớn tại Hà Nội.

BV “kêu” dịch sởi bất thường, Bộ bảo không

Trong khi Bộ Y tế nhận định “dịch sởi không bất thường” thì các bệnh viện kêu trời và cho rằng dịch năm nay “rất bất thường”.

Quá tải do sởi, phòng BS thành buồng bệnh

 Tất cả phòng làm việc của lãnh đạo và bác sỹ của khoa Truyền nhiễm - BV Nhi Trung ương đều được trưng dụng làm buồng bệnh.

Bệnh sởi còn rất “nóng”, xuất hiện tử vong kỳ hậu sởi

 Dịch sởi tại TPHCM vẫn chưa được khống chế, đặc biệt xuất hiện vài ca tử vong kỳ hậu sởi và lây lan trong các bệnh nhân nội trú.

Vì sao không công bố dịch sởi?

Cho rằng chưa đủ điều kiện nên Bộ Y tế cho biết các địa phương chưa công bố dịch sởi. Trong khi đó, bệnh nhi bị sốt, phát ban nghi mắc sởi vẫn ùn ùn đi khám.

25 trẻ tử vong vì sởi, tăng máy thở cho bệnh viện

 Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) công bố từ cuồi năm 2013 tới thời điểm này có 2.492 trường hợp trẻ được chẩn đoán xác định bệnh sởi, trong đó có 25 trẻ tử vong do sởi, biến chứng của sởi được báo cáo.

Dịch sởi vẫn “nóng”, BV Nhi kêu trời vì quá tải

 Dịch sởi chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt khác với dịch ở các thời điểm trước là có nhiều ca bị biến chứng viêm phổi rất nặng nề.

Nhiều bệnh nhi sởi biến chứng chảy mủ tai, viêm phổi

Ca bệnh sởi không tăng thêm nhưng chưa giảm. Bên cạnh đó vẫn ghi nhận nhiều bệnh nhi nặng bị biến chứng viêm phổi, thậm chí chảy mủ tai.

VietNamNet