- Sau khi tại Cty giày Hong Fu Việt Nam (KCN Hoàng Long, TP. Thanh Hóa) tiếp tục có hàng trăm người ngất xỉu sáng ngày 19/5, chiều cùng ngày UBND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các sở ban ngành liên quan họp bàn hướng xử lý về vấn đề môi trường.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, sáng ngày 19/5, khi họ trở lại Cty làm việc bình thường sau mấy ngày nghỉ thì đến khoảng 9h30’, một số công nhân có biểu hiện đau đầu, chóng mặt và ngất xỉu.

Một số công nhân ở đây cho biết, khi xảy ra sự việc họ ngửi thấy có mùi gì đó rất lạ ở trong phân xưởng rồi công nhân có biểu hiện đau đầu, ngất xỉu.

{keywords}

Công nhân ngất xỉu la liệt

Trưa cùng ngày, chưa có con số thống kê chính thức về số người ngất xỉu, song theo ước tính tại các BVĐK Hợp Lực, BVĐK Hàm Rồng, BVĐK Hoằng Hóa... hiện đang điều trị cho khoảng trên 500 công nhân bị ngất trong sáng 19/5.

Cuối giờ chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Thanh Vân, GĐ Bệnh viện đa khoa Hợp Lực cho biết, tính đến 17 giờ cùng ngày, có 469 công nhân bị ngất nhập điều trị, trong đó có 392 người đã xuất viện, hiện còn 77 công nhân đang được các bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

Ông Nguyễn Đình Xứng, PCT UBND tỉnh cho biết, Sở Y tế có nhiệm vụ rà soát lại những công nhân bị ngất ngày 15/5 và ngày 19/5 đưa họ đi khám sức khỏe, trước mắt tạm cho nghỉ ốm.

Theo đó, ông Xứng giao nhiệm vụ cho ngành chức năng đưa máy vào khử độc hết toàn bộ nhà xưởng, bên ngoài khu vực nhà máy, quá trình khử kết hợp kiểm tra kỹ những khu vực người lao động ngồi làm việc bị ngất nhiều.

Bên cạnh đó tiếp tục khắc phục hệ thống quạt thông gió, yêu cầu chủ doanh nghiệp nghiên cứu lắp thêm quạt ở xưởng B Cty Hong Fu vì có thể ở xưởng này thiếu ô xi.

Riêng Sở TN-MT, ông Xứng chỉ đạo thực hiện việc khử không khí trong tối 20/5 phải xong. Về phía công ty, bà Vũ Thị Loan, trợ lý hiệp lý Cty Hong Fu cho biết, ngày 20/5 toàn bộ khối văn phòng công ty cũng sẽ được thực hiện vệ sinh ở các phân xưởng.

Lê Anh