- Điểm mặt đại gia ngân hàng ‘dính’ vụ vỡ nợ 1.700 tỷ; Đánh sập đường dây cá độ 1.500 tỷ đồng; Ăn tiết canh dê, doanh nhân sắp mất mạng; Người dân phát hiện rắn bạch tạng ở miền Tây; Giám đốc Sở cũng phát hoảng với hoá đơn tiền điện... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 4/7.

GIÁO VIÊN: ĐỀ TOÁN DỄ HƠN NĂM TRƯỚC

Ngược với nhiều nhận xét của thí sinh, một số giáo viên cho rằng: đề thi năm nay rất cơ bản, chỉ cần học chắc kiến thức cơ bản, kiến thức trong sách giáo khoa là đã có thể “ăn điểm”. So với năm trước, đề thi dễ hơn và không dài hơn.

ĐIỂM MẶT ĐẠI GIA NGÂN HÀNG ‘DÍNH’ VỤ VỠ NỢ 1.700 TỶ

Có 8 tổ chức tín dụng cho đại gia thủy sản Phương Nam vay tiền và vỡ nợ hơn 1.000 tỷ đồng. Vậy nhưng, chỉ có 25 cán bộ của 5 ngân hàng bị đề nghị truy tố.

Xem tiếp tại đây.

ĐÁNH SẬP ĐƯỜNG DÂY CÁ ĐỘ 1.500 TỶ ĐỒNG

Bước đầu, công an xác định đường dây cá độ này có tổng số tiền cá cược khoảng 1.5000 tỷ đồng và được coi là đường dây cá độ lớn nhất Việt Nam.

Đọc tin tại đây.

XE QUÁ TẢI ÀO ÀO ‘VƯỢT MẶT’ TRẠM CÂN

Những chiếc xe quá tải không đi theo đường có trạm cân đang hoạt động (QL12C, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) mà trốn vào đường liên xã, nối thẳng ra QL1A. Tình trạng này diễn ra đã nhiều ngày nhưng lực lượng liên ngành đành bất lực?!

Xem tại đây.

NHIỀU SĨ TỬ ĐẾN ĐIỂM THI BẰNG XE... CSGT

Do lần đầu đến Hà Nội, trong kỳ thi ĐH lần 1, nhiều sĩ tử và người nhà đã bị lạc và được CSGT chở thẳng đến điểm thi.

Xem hình ảnh tại đây.

2 NGÀY THI ĐH, NẮNG NÓNG TRÊN 36 ĐỘ

Trong 2 ngày thi đại học, thời tiết cả nước duy trì nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất tại Bắc Bộ và Nam Bộ từ 35-36 độ C, trong khi nhiệt độ tại miền Trung vượt ngưỡng 38 độ.

Xem chi tiết tại đây.

GIÁM ĐỐC SỞ CŨNG PHÁT HOẢNG VỚI HOÁ ĐƠN TIỀN ĐIỆN

Không chỉ dân thường bức xúc vì không kiểm soát được việc người nhà đèn có ghi đúng sản lượng điện tiêu dùng không?. Ở Hà Nội, đã có vị giám đốc Sở bỗng dưng phải trả tới 9 triệu đồng tiền điện trong một tháng qua.

Đọc chi tiết tại đây.

HAI THIẾU NỮ MẮC VIÊM NÃO NHẬT BẢN

Hai thiếu nữ 17 tuổi và 20 tuổi nhập viện Nhiệt đới Trung ương vì bị viêm não Nhật Bản trong tình trạng nặng, có thể để lại di chứng về thần kinh.

Đọc tin tại đây.

ĂN TIẾT CANH DÊ, DOANH NHÂN SẮP MẤT MẠNG

Đi công tác đến Ninh Bình, vị doanh nhân rẽ vào quán dê núi ăn tiết canh, không ngờ mắc liên cầu khuẩn bị viêm màng não, sự sống mong manh.

Xem thêm tại đây.

HAI TRƯỜNG HỢP BỊ PHẠT LIÊN QUAN ĐẾN MŨ BẢO HIỂM

Liên quan đến thông tin chưa rõ ràng về việc có phạt hay không và phạt như thế nào người đội mũ bảo hiểm rởm, các cơ quan chức năng đã lên tiếng giải thích rõ ràng.

Đọc tin tại đây.

XỬ VỤ LỢI DỤNG TUẦN HÀNH PHẢN ĐỐI TQ ĐỂ GÂY RỐI

Bị kẻ xấu xúi giục, nhóm công nhân quá khích đã xông vào đập phá tài sản, xô xát gây thương tích cho lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Ra tòa, những gương mặt cúi gằm khi được hỏi về hành vi phạm tội.

Đọc chi tiết tại đây.

BẮT BĂNG DÀN CẢNH, MÓC TÚI GÂY RA 200 VỤ

Băng nhóm do Mai “khủng”cầm đầu liên tục di chuyển qua nhiều đô thị du lịch ở miền Nam, chuyên kiếm sống bằng nghề dàn cảnh, móc túi của du khách.

Đọc tin tại đây.

NGƯỜI DÂN PHÁT HIỆN RẮN BẠCH TẠNG Ở MIỀN TÂY

{keywords}
Con rắn bạch tạng do người dân bắt được

Theo quan sát của nhiều người, con rắn màu trắng này là rắn trun, thuộc tính hiền không có độc, di chuyển chậm chạp, thường sống ở những đám cỏ ẩm.

Xem tại đây.

SỐC VỚI HÔN NHÂN TOAN TÍNH CỦA MỘT MỸ NỮ SHOWBIZ VIỆT

Con đường đi đến hôn nhân của sao Việt đôi khi không xuất phát từ tình yêu thật sự mà đi kèm những toan tính lạnh lùng.

Đọc bài tại đây.

CHIÊU LỪA SIÊU HẠNG CỦA VỊ GIÁM ĐỐC

Làm ăn thua lỗ, không xoay được tiền trả nợ, thấy căn biệt thự xây thô 3,5 tầng nằm trong khu đô thị Việt Hưng, Minh làm giả nhiều bộ giấy tờ căn biệt thự đó đem bán cho nhiều người...

Xem tiếp tại đây.

24 GIỜ TRUY BẮT KẺ SÁT HẠI BẠN ĐỒNG TÍNH CƯỚP XE MÁY

Khi thấy nạn nhân ngã xuống đường không còn khả năng kháng cự, hung thủ còn đâm bồi thêm mấy nhát dao nữa cho đến khi thấy bất động mới dừng tay…

Đọc tin tại đây.

BẮT NGƯỜI TRUNG QUỐC LẬP ‘CÔNG TY MA’ CHIẾM TIỀN TỶ

Sau các giao dịch, nếu nghi ngờ bị phát hiện, Thiên giải thể công ty cũng như xoá mọi dấu vết hoạt động, từ địa chỉ đến tên người đứng đầu…

Đọc tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM

Ly kỳ những cuộc điện thoại chỉ nghe đã mất trăm triệu

Bằng những thủ đoạn, màn kịch tinh vi các đối tượng đã lừa “con mồi” cả tin phải nộp cho chúng hàng trăm triệu đồng chỉ với một cuộc điện thoại.

KỲ QUẶC

Hà Giang: Cặp song sinh ra đời cách nhau... 1 tháng

Đó là trường hợp của sản phụ Lù Thị Biên, 30 tuổi, trú ở thôn Bản Pắng, xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Đứng dưới nắng gắt chờ sĩ tử

M.Anh (tổng hợp)