- Theo trưởng phòng PC45 - Công an tỉnh Hà Nam, hộp sọ nghi là của chị Huyền được người dân phát hiện đã từ lâu. Toàn bộ phần răng dưới đã phân hủy và rụng hết, hiện nay chỉ còn phần răng trên nhưng đã đen. Hộp sọ như vậy có thể kết luận là không phải của chị Huyền.

Liên quan việc người dân phát hiện hộp sọ nghi là của nạn nhân vụ Cát Tường Lê Thị Thanh Huyền, PV VietNamNet đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Trần Minh Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Hà Nam.

Theo Thượng tá Tiến, ngay sau khi nhận được thông tin của người dân về việc tại xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên phát hiện một hộp sọ người nghi là của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, công an tỉnh cùng các phòng nghiệp vụ đã xuống hiện trường để tìm hiểu và lấy lời khai của các nhân chứng.

Bước đầu, cơ quan công an tỉnh nhận định chiếc hộp sọ đó không phải của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

{keywords}
Gia đình chị Huyền làm lễ cầu siêu sau khi có kết quả giám định ADN xác định phần thi thể tìm thấy ở bến đò Văn Đức là của chị Huyền - (Ảnh: Nhị Tiến)

Theo Thượng tá Tiến, mỗi mùa nước tại khu bãi bồi sông Hồng thường xuyên phát hiện xác chết.

Sau mỗi trận bão và lũ quét trên thượng nguồn, nếu có xảy ra chết người thì thường trôi về khu vực này. Rất nhiều trường hợp hiện nay vẫn chưa xác định được danh tính.

Khi phát hiện hộp sọ, mọi người nghi ngờ của nạn nhân Huyền là không có căn cứ.

Hộp sọ được người dân phát hiện đã từ lâu. Toàn bộ phần răng dưới đã phân hủy và rụng hết, hiện nay chỉ còn phần răng trên nhưng đã đen. Hộp sọ như vậy có thể kết luận là không phải của chị Huyền.

Ngay sau khi xác định thông tin về hộp sọ, Công an tỉnh Hà Nam đã trao đổi với Công an Hà Nội, nếu Công an Hà Nội thấy có căn cứ thì công an tỉnh hỗ trợ” - Thượng tá Tiến nhận định.

Trong một diễn biến khác, gia đình chị Huyền sau khi làm xong mọi thủ tục cho nạn nhân đã tiếp tục ra khu vực bến đò Vân Đức, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội để tìm kiếm các phần thi thể còn lại.

Gần 3 ngày tìm kiếm tại khu vực phát hiện phần thi thể chị Huyền và một số khu vực xung quanh nhưng vẫn chưa có kết quả.

Tìm kiếm hết ngày hôm nay mà không có hiệu quả gì, gia đình sẽ tạm dừng. Ngoài ra, gia đình cũng nhận được rất nhiều nguồn thông tin nhưng không có cơ sở nên chưa lên kế hoạch tìm kiếm được” - bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ nạn nhân Huyền) chia sẻ.

Nhị Tiến