- Hình ảnh trong các clip ghi lại cảnh xe quá tải ngênh ngang vượt qua trạm cân như chỗ không người ở Ninh Bình và Cần Thơ.
LTS: Những con đường vừa làm xong bị 'giết
chết' một cách không thương tiếc. Những tai nạn đau lòng do hậu quả từ
'ổ voi', 'ổ trâu', 'con lươn', 'luống khoai' trên quốc lộ. Những mối bất
an mỗi khi lưu thông trên quốc lộ. Tất cả đến từ xe quá tải, quá khổ...
Làm gì để ngăn chặn, 'dẹp loạn'? Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu tất cả các tỉnh thành cần liên tục kiểm soát, duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe 24h/ngày và 7 ngày/tuần, kiên quyết chấm dứt. Bộ trưởng GTVT đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm phải cơ bản kiểm soát được xe chở quá tải, bởi nếu không nhiều tuyến đường mới hoàn thành đưa vào sử dụng lại sẽ bị phá hỏng. Bộ GTVT thành lập 8 đoàn thanh kiểm tra tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về kích thước giới hạn thùng chở hàng ôtô tải tự đổ và các biện pháp ngăn chặn ôtô chở quá tải tham gia thi công các dự án công trình giao thông tại 31 tỉnh thành trong cả nước. Đích thân Bộ trưởng, Thứ trưởng và Tổng cục trưởng của Bộ GTVT đã không dưới một lần đi 'bắt' xe quá tải. Nhưng, trên nhiều tuyến đường, xe quá tải vẫn tìm cách né trạm và hoạt động tinh vi, thủ đoạn hơn. Và những con đường lại tiếp tục bị 'giết' một cách không thương tiếc. Từ 8/9, VietNamNet khởi đăng tuyến bài "Xe quá tải giết chết những con đường".. |
Mới đây, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh, dù Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp, nhưng nhìn lại xe chở quá tải vẫn còn rất cao, nhất là xe chở vật liệu xây dựng.
Thực tế, theo ghi nhận của VietNamNet, các xe chở vật liệu xây dựng vẫn ngang nhiên đi lại trên các tuyến đường của tỉnh Ninh Bình.
Mặc dù trạm cân lưu động đã được đặt tại ngay QL1A, tình trạng xe quá khổ, quá tải vượt trạm vẫn thường xuyên diễn ra.
Hình ảnh ghi lại tại Ninh Bình:
XEM VIDEO:
|
Những ngày cuối tháng 8/2014, PV VietNamNet tiếp cận trạm cân TP.Cần Thơ, không phải mất quá nhiều thời gian để chứng kiến cảnh hàng loạt xe tải dễ dàng lướt qua.
... lẫn ngày |
Và tung hoành trên các cung đường ở tỉnh này |
Tương tự, tại Cần Thơ cũng xảy ra tình trạng này.
Những gì đang diễn ra hàng ngày ở trạm cân TP.Cần Thơ không như lời ông Lư Thành Đồng – Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ từng trả lời với VietNamNet: “Cần Thơ là một trong những tỉnh thành có trạm cân hoạt động nghiêm túc so với cả nước. Góp phần hạn chế được những trường hợp xe tải nặng tàn phá hệ thống đường.
Chúng tôi không những bảo vệ đường sá cho TP.Cần Thơ mà còn cả khu vực ĐBSCL. Khi kiểm tra, chúng tôi không phân biệt xe vượt tải hay không vượt tải”.
Hình ảnh ghi lại ở Cần Thơ:
Xem video: |
Lực lượng CSGT ở trạm cân TP.Cần Thơ lấy ghế ngồi sau cây ở giữa giải phân cách tránh nắng và làm nhiệm vụ. Xe container vượt trạm dễ dàng. Hàng loạt xe tải chờ hàng nặng qua trạm cân đặt bên một trạm thu phí cũ Có ít nhất 3 cán bộ trạm cân liên tục phì phèo thuốc lá trong cùng một thời điểm. Ngồi một chỗ tuýt còi, đưa gậy ra tín hiệu xe siêu trọng qua trạm nhanh chóng. Xe container chở hàng nặng nhấn ga ì ạch bò qua trạm. |
Nhị Tiến - Bảo Minh – Gia Nin
>>Bài 1: HÌNH ẢNH KHÓ TIN DƯỚI VỆT BÁNH XE QUÁ TẢI
>>Bài 2: TÀN PHÁ ĐƯỜNG NGÀY ĐÊM Ở 'ĐIỂM NÓNG' VỀ QUÁ TẢI
>>Bài 7: VÌ SAO XE QUÁ TẢI VẪN LỌT TRẠM CÂN TRÊN QL5?>>BÀI 8: BẤT CHẤP 'LỆNH', XE QUÁ TẢI VẪN RẦM RẬP NHƯ ĐI HỘI
>>BÀI 9: 'CAM KẾT CHO HAY', XE QUÁ TẢI VẪN MẶC SỨC TUNG HOÀNH
>>BÀI 10: TRẠM CÂN 'NÉ' XE TẢI, TỈNH NẰM GIỮA MẮC KẸT
>> BÀI 11: NHỮNG MÉT ĐƯỜNG BỊ 'GIẾT' DƯỚI VỆT BÁNH XE TẢI
>> BÀI 12: XE QUÁ TẢI 'OANH TẠC' MỌI TUYẾN ĐƯỜNG