- Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế Lâm Đồng thực hiện các phương án tốt nhất để cứu chữa cho những nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâm - Đạ Chomo.

Nỗ lực duy trì sự sống cho 12 người vụ sập hầm

Đã có 3 mũi khoan đến được vị trí 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm thuỷ điện bị sập. Tất cả nỗ lực đều nhằm duy trì sự sống cho các nạn nhân.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Lâm Đồng tiếp tục chỉ đạo sát sao việc lập và thực hiện các phương án về cấp cứu y tế những người bị nạn, chỉ đạo việc hồi sức, cấp cứu, chăm sóc, dinh dưỡng... cho các nạn nhân thật chủ đáo.

Trong trường hợp cần thiết phải xin ý kiến chuyên gia các lĩnh vực trên từ các bệnh viện tuyến cuối tại TP.HCM và Hà Nội qua đường dây nóng hoặc sẵn sàng mời và đón các chuyên gia về trực tiếp cứu chữa cho người bệnh theo phương án tốt nhất, nhằm giảm tối đa tử vong và hồi phục sức khỏe tốt nhất cho người bị nạn.

{keywords}
Đội ngũ y bác sĩ hiện đang túc trực 24/24 để sơ, cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Lâm Đồng khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo nhanh các kết quả, khó khăn, thuận lợi về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) và UBND tỉnh Lâm Đồng để được kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo, giải quyết.

Theo thông tin cập nhật, hiện toàn bộ 12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện  sức khỏe vẫn ổn định. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết sức để giải cứu đưa ra ngoài.

Cũng trong chiều qua (17/12), Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo để chỉ đạo công tác sơ, cấp cứu cho các nạn nhân khi được đưa ra ngoài.

Bộ trưởng cho biết, đã chỉ đạo Sở Y tế Lâm Đồng và các đơn vị liên quan, chuẩn bị đầy đủ xe cứu thương, bình oxy, thuốc... đến hiện trường để tiếp ứng.

Hiện có 24 bác sĩ, y tá đang túc trực tại hiện trường để sơ, cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân.

T.Hạnh