- Sáng hôm nay (6/1), mặc dù chưa có lịch chính thức về chuyên cơ y tế đưa ông Nguyễn Bá Thanh về, tuy nhiên an ninh trong khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được siết chặt...

Đón ông Bá Thanh: Ban Bảo vệ sức khỏe TƯ vào Đà Nẵng

Một lãnh đạo Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết, Ban đã thành lập một đoàn công tác gồm 4 cán bộ, trong chiều 6/1 sẽ có mặt tại Đà Nẵng để chuẩn bị cho việc đón ông Nguyễn Bá Thanh về nước. 

Thông tin của VietNamNet cho hay, lúc 9 giờ, một cuộc họp kín liên ngành của các cơ quan chức năng đã được tổ chức ngay tại sân bay. Nội dung cuộc họp được giữ kín.

Sau đó, ngay tại cổng an ninh số 1 của sân bay Quốc tế Đà Nẵng, hàng loạt xe công vụ và xe cảnh sát đã túc trực.

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}
An ninh tại sân bay Đà Nẵng được thắt chặt sáng 6/1 - Ảnh: Vũ Trung

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, trong sáng 6/1 cũng đã có cuộc họp của ban lãnh đạo. Công tác bảo vệ tại bệnh viện cũng bắt đầu có sự thắt chặt hơn.

Trả lời VietNamNet lúc 10h cùng ngày, Bác sỹ chuyên khoa 2 Lê Hồng Hải, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, BV Đà Nẵng cho biết, ông đang dự cuộc họp và ‘chưa thể trả lời báo chí’.

Theo quan sát của PV, ngay trước sảnh bệnh viện có một chiếc xe cấp cứu đặc biệt, được cho là sẽ sử dụng trong trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng chữa trị.

Tại thời điểm này, PV ghi nhận một số nhân viên đang kiểm tra thiết bị trong xe.

Các bảo vệ tại bệnh viện này đang kiểm soát chặt chẽ người ra vào. PV sau khi liên hệ công tác được yêu cầu rời ngay khỏi khuôn viên bệnh viện.

{keywords}

Nhân viên y tế kiểm tra thiết bị trong chiếc xe cấp cứu đặc biệt, được cho là sẽ sử dụng trong trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa trị - Ảnh: Cao Nam

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại, ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, các thông tin liên quan đến sự việc đều chờ Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo.

Một nguồn tin từ khác từ lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, đến trưa ngày 6/1 vẫn chưa nhận được thông tin nào về thời gian cất cánh và hạ cánh của chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước.

Mong mọi người đừng sốt ruột quá!

Một lãnh đạo Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương (Ban BVCSSK CB TƯ) cho biết, do lịch trình chuyến bay của ông Nguyễn Bá Thanh thay đổi nên trong đoàn công tác của Ban vào Đà Nẵng chiều nay đã hoãn.

“Tôi nghe nói anh Thanh sẽ chưa về hôm nay nên đoàn công tác của Ban sẽ không vào Đà Nẵng chiều nay như dự định. Có thể ngày mai hoặc ngày kia. Khi nào có thông báo lịch trình thì chúng tôi sẽ vào”, lãnh đạo này nói.

{keywords}
Sân bay Đà Nẵng ngày 6/1 - Ảnh: Duy Tuấn

Cũng theo lãnh đạo này, hiện chưa thể rõ lịch trình ông Bá Thanh về nước.

“Trong chiều mai (7/1) sẽ có họp báo chính thức để thông tin về anh Thanh. Tôi nghe nói thế”, lãnh đạo Ban BVCSSK CB TƯ nói thêm.

Trao đổi với PV chiều 6/1, ông Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng nhắn nhủ: ‘Tình cảm thì rất quý mến, nhưng rất mong muốn người dân có cách thể hiện đúng mức để đảm bảo được trật tự vừa đảm bảo an toàn cho anh Thanh về bệnh viện nhanh nhất chữa trị tốt nhất’ trong trường hợp máy bay hạ cánh. Lịch anh Thanh về thì chưa biết được”.

Vị Phó bí thư tiếp tục chia sẻ: “Tôi thấy là báo chí của mình rất là sốt ruột với câu chuyện anh Thanh về Đà Nẵng, thì là tốt thôi. Nhưng cũng có điều là làm thế nào phải đảm bảo an toàn cho anh Thanh, anh về bệnh viện điều trị rồi sau đó ổn định sức khỏe sau đó có thời gian thì thăm hỏi sức khỏe...".

Chiều cùng ngày, theo quan sát của PV. VietnamNet tại sân bay Đà Nẵng, hiện mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Nhiều phóng viên báo đài túc trực để đưa tin.

Trong khi đó, tại khu vực Bệnh viện ĐK Đà Nẵng, theo quan sát của PV VietNamNet, chiếc xe cứu thương hiện đại đỗ trong khuôn viên cũng đã di chuyển ra khỏi bệnh viện.

Đà Nẵng họp bàn phương án đón ông Nguyễn Bá Thanh

Dù khẳng định chưa có tin chính thức nhưng TP.Đà Nẵng đã có cuộc họp để bàn phương án đón và chữa trị trong trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh được đưa về nước. 

V.Trung - D.Tuấn - C.Nam - Q.Thành