- Ngày 18/7, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang và Thứ trưởng Lê Quý Vương đã nghe và cho ý kiến về công tác điều tra vụ giết 4 người trong một gia đình ở Tương Dương, Nghệ An.

Diễn biến phá án vụ giết 4 người một nhà ở Nghệ An

4 con người trong gia đình Tày Poọng ở bản làng biên giới Nghệ An bị giết hại dã man bên suối lúc lên rẫy. Hàng chục điều tra viên và trinh sát đang túc trực khu vực biên giới để truy tìm manh mối vụ việc.

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, liên quan đến vụ án mạng làm 4 người trong một gia đình bị chết tại lán rẫy C5, thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, ngày 18/7, Bộ trưởng Trần Đại Quang, Thượng tướng Lê Quý Vương đã nghe báo cáo và cho ý kiến về công tác điều tra vụ án.

Cùng dự có Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an.

{keywords}
Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An báo cáo với Bộ trưởng Trần Đại Quang về tiến độ điều tra vụ án. (Ảnh: mps.gov.vn)

Tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã báo cáo về tiến độ điều tra vụ án và xin ý kiến về các công tác tiếp theo.

Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận và đánh giá cao Công an tỉnh Nghệ An đã tích cực triển khai lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, khám phá vụ án. Tổng cục Cảnh sát đã hỗ trợ có hiệu quả cho Công an tỉnh Nghệ An trong quá trình điều tra.

{keywords}
Hàng chục điều tra viên và các chiến sĩ trinh sát đã đến hiện trường tham gia phá án. (Ảnh: VietNamNet)

Tiếp theo, Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh Nghệ An tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ thủ phạm, xử lý nghiêm minh trước pháp luật, góp phần ổn định tình hình; làm tốt công tác tư tưởng, để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất.

Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, mất mát. Bộ Công an sẽ tăng cường các trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm và các đơn vị kỹ thuật nghiệp vụ để hỗ trợ Công an tỉnh Nghệ An điều tra vụ án.

Vụ giết 4 người một nhà ở xứ Nghệ vẫn bí ẩn

Khoảng sáu chục điều tra viên từ cấp Bộ đến tỉnh, huyện đang bám trụ tại khu vực rừng núi giáp biên. Suốt gần nửa tháng, nhiều phương án đã được triển khai nhưng kẻ thủ ác vẫn chưa sa lưới.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều tối ngày 2/7, anh Vi Văn Hoài và con trai Vi Văn Tuyên đi đánh cá tại khe suối thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp thì phát hiện 4 thi thể cạnh lán trong nương rẫy của người dân và báo lên cơ quan công an.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, thi thể các nạn nhân, cơ quan điều tra nhận định đây là một vụ giết người. Danh tính 4 nạn nhân gồm anh Lô Văn Thọ (SN 1987) chết cạnh lán với 2 vết chém trên cơ thể, bà Viêng Thị Dương (mẹ anh Thọ) chết ở bờ suối với vết thương ở bụng; thi thể chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ) và con gái 1 tuổi được phát hiện cách đó chừng 20m.

Đến nay đã hơn nửa tháng, công tác điều tra tại hiện trường vẫn gặp nhiều khó khăn. Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cũng đã cử hàng chục điều tra viên và các trinh sát phối hợp với công an địa phương trực tiếp tại hiện trường để điều tra vụ án mạng.

Đ.Bảo

Vụ thảm sát ở Nghệ An: Thiếu nữ viết tâm thư gửi tướng Tiến

 Phương chia sẻ, em mong thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến sẽ trực tiếp vào hiện trường để điều tra, sớm truy tìm hung thủ gây ra thảm án khiến 4 người chết ở Nghệ An.

60 điều tra viên vào cuộc vụ thảm sát chấn động xứ Nghệ

Lãnh đạo Cục C45 cho biết, các điều tra viên vẫn đang nỗ lực phá án. Công an Nghệ An và lực lượng biên phòng cũng được tăng viện để phối hợp điều tra.

Bộ CA trực tiếp điều tra vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An

 Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã cử các điều tra viên trực tiếp tại hiện trường vụ thảm sát 4 người ở huyện biên giới Tương Dương (Nghệ An).

Hiện trường vụ thảm án giết 4 người rúng động xứ Nghệ

Thi thể các nạn nhân nằm xung quanh lán nhỏ trong nương rẫy, trong đó xác vợ anh Thọ nằm dưới suối. Cơ quan chức năng ở Nghệ An đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ trọng án này. 

Truy bắt hung thủ hạ sát 4 người rúng động xứ Nghệ

Cơ quan điều tra cho biết những manh mối ban đầu cho thấy hiện trường là một vụ giết người rất nghiêm trọng.

Bí ẩn bao trùm vụ giết 4 người một nhà rúng động

4 ngày sau vụ thảm án rúng động dư luận, Phòng PC45 Công an Nghệ An, CA huyện Tương Dương vẫn đang bám trụ tại khu vực rừng núi sát biên giới Việt – Lào, khẩn trương truy bắt kẻ thủ ác.