- Sáng ngày 14/8, tang lễ cho ba nạn nhân xấu số trong một gia đình đã được tổ chức tại quê người chồng, anh Trần Văn Long, tại thôn 10, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái).

Quê gốc của anh Long cách xa lán trại trong khu đồi 400 (xã Lâm Giang hơn 40km). Chiều ngày 13/8, xã Lâm Giang đã thuê xe Hoa Mai đưa thi thể ba nạn nhân trong một gia đình về quê an tang theo phong tục địa phương.

Chủ tịch xã Tân Hợp, ông Lê Văn Cương cho biết: gia đình anh Long thuộc diện hộ nghèo của xã. Cháu Trần Văn Tuyên, con đầu lòng của vợ chồng Long – Hoa bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

{keywords}
Căn nhà của các nạn nhân

Năm 2014, cháu Tuyên đã được bố mẹ cho đi điều trị lần đầu. Do kinh tế gia đình khó khăn, vợ chồng Long phải dành dụm, tích góp tiếp để có tiền cho con điều trị tiếp.

“Vừa rồi, vợ chồng Long bán con trâu được 30 triệu, vay mượn, tích góp thêm được 60 triệu nữa, tổng số được hơn 90 triệu. Nhưng chưa thực hiện được thì đã xảy ra chuyện đau lòng” – chủ tịch xã Tân Hợp nói.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tổ chức tang lễ cho các nạn nhân

Ông Trần Văn Phong, chú ruột của nạn nhân Trần Văn Long cho biết: Long là người hiền lành, chăm chỉ. Lấy vợ xong, hai vợ chồng ở quê một thời gian sau đó bồng bế đi làm kinh tế mới ở thong 16, xã Lâm Giang, quê vợ.

Ngôi nhà của vợ chồng nạn nhân nằm trên thẻo đất mép đồi, chênh vênh bên mép suối. Gọi là nhà, nhưng thực chất đó là một “túp lều” tạm bợ, trống tuyền toàng, không có bất kỳ tài sản nào đáng giá.

Chiều 13/8, người nhà anh Long đã dọn hết giường chiếu ra bên ngoài, để lấy chỗ kê ba cỗ quan tài.

“Đau lòng quá! Chúng tôi cũng không ngờ, một lúc cả gia đình cháu bị giết hại dã man như thế” – ông Phong buồn rầu.

{keywords}
Di ảnh 3 người trong gia đình anh Long

Hàng trăm người dân trong thôn 10, xã Tân Hợp đã nghỉ làm buổi sáng để đưa tang cho người xấu số.

Ba chiếc quan tài đi cùng một hàng. Những người dân lầm lũi đi sau tiếng kèn ai oán, và tiếng khóc nghẹn.

{keywords}
Người dân tiễn đưa các nạn nhân

10h sáng, nghi thức chôn cất người xấu số được tiến hành. Đại diện các đoàn thể của UBND tỉnh Yên Bái, UBND huyện Văn Yên, xã Lâm Giang, xã Tân Hợp cùng đến chia buồn, phúng viếng.

Kiên Trung - Nhị Tiến