- Theo thông tin mới nhất được công bố từ Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất năm nay là 2,028 tỷ đồng, Tết Âm lịch là 600 triệu đồng.

Mới đây, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã có buổi tổng kết tình hình tiền lương năm 2015, kế hoạch thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2016 của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tính đến ngày 5/1 đã có 1.216 doanh nghiệp thực hiện báo cáo về tình hình lương, thưởng Tết. Trong đó, 896 doanh nghiệp có thưởng Tết Dương lịch cho người lao động với mức thưởng bình quân là 2,4 triệu đồng/người. Đặc biệt, một cá nhân làm việc tại một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã được thưởng Tết Dương lịch với số tiền kỷ lục lên tới 2,028 tỷ đồng.

{keywords}

Đối với thưởng Tết Âm lịch, mức thưởng cao nhất là 600 triệu đồng thuộc về một cá nhân làm việc trong khối doanh nghiệp tư nhân. Mức thưởng bình quân các khối doanh nghiệp dịp Tết Âm lịch là 7,3 triệu đồng. Trong đó, mức trung bình cao nhất là 13,3 triệu đồng thuộc về khối doanh nghiệp có vốn góp nhà nước, mức trung bình thấp nhất là 3,1 triệu đồng thuộc về một doanh nghiệp FDI.

Trong số các doanh nghiệp báo cáo về, 215 doanh nghiệp cho biết mình gặp khó khăn trong việc thực hiện thưởng Tết cho người lao động. Sở Lao động cũng cho biết, nhìn các ngành tài chính - ngân hàng, bao bì, nhựa, thăm dò khai thác dầu khí, dược phẩm có mức thưởng tương đối cao. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ có mức thưởng tương đối thấp. Dù vậy, mức thưởng Tết năm nay vẫn cao hơn năm ngoái, mức thưởng trung bình là 1 tháng lương.

M.Phượng