- Tàu hàng trật bánh tại Quảng Bình gây tê liệt đường sắt hơn 10 tiếng đồng hồ, 2 thiếu nữ cướp xe ôm giữa ban ngày, đi nhậu về châm lửa tự thiêu, 2 chị em ăn nhầm lá ngón tử vong, cụ ông 74 tuổi vào tù vì làm 'yêu râu xanh'... là những thông tin nóng hổi trong ngày 22/7.

TÀU TRẬT BÁNH, ĐƯỜNG SẮT TÊ LIỆT

Vụ tai nạn xảy ra sáng 22/7, tại khu gian Lạc Sơn - Lệ Sơn (huyện Tuyên Hóa - Quảng Bình) khiến hai toa số 9, 10 của tàu bị đổ nghiêng ra khỏi đường ray, các toa khác bị trật bánh. Ba đoạn ray trên tuyến đường sắt tại đây đã bị bật tung ra khỏi các thanh tà vẹt.

Vụ tai nạn khiến cho tuyến đường sắt Bắc – Nam hoàn toàn bị tê liệt đến 18h cùng ngày. Hiện chưa xác định được nguyên nhân của vụ tai nạn, nhưng bước đầu cơ quan chức năng nhận định có thể do đoàn tàu chở hàng nặng (phân đạm) vào Bình Định nên bánh bị trật khỏi đường ray.

2 THIẾU NỮ CƯỚP XE ÔM

Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai xác nhậm đang tạm giữ 2 nghi can gồm: Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1996, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Hồng Uyên Vi (SN 1997, ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về một vụ cướp xe ôm vừa xảy ra ở địa phương này.

 

Tại cơ quan công an, 2 nữ quái “chíp hôi” đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

XE BEN CUỐN PHỤ NỮ

Do lưu thông với tốc độ nhanh, xe ben mang BKS 43C – 006.19 đã tông thẳng vào xe máy chạy cùng chiều, khiến người phụ nữ xấu số đi trên chiếc xe máy chết tại chỗ.

Vụ tai nạn xảy ra tại vòng xoay phía đông cầu Tuyên Sơn, đường Ngũ Hành Sơn nối Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Người điều khiển xe máy là chị Nguyễn Thị Nở (sinh 1978, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

XÁC CHẾT BÍ ẨN

Một người dân trong lúc đánh cá trên sông Cửa Tiền đoạn chảy qua đoạn phường Vinh Tân (TP. Vinh, Nghệ An) đã phát hiện một xác phụ nữ chết trôi sông.

Người phụ nữ chết trong tư thế nằm ngửa, 2 tay nổi lên mặt nước, mặc áo màu xanh và quần màu đen.
Trong người nạn nhân không có giấy tờ tuỳ thân nên vẫn chưa xác định được danh tính.

CÂY TRĂM TUỔI BỊ ĐỐN

Từ sáng 21 đến 22/7, nhiều người dân thị trấn Thanh Nhật (Hạ Lang, Cao Bằng) đã ngỡ ngàng khi hàng dã hương gồm 14 cây, có từ thời Pháp lần lượt bị đốn hạ.

Các cây dã hương đều có đường kính từ 0,5 - 1,2 m, trong đó có những cây hai người ôm không xuể. Các cây dã hương sau khi bị đốn hạ, đã được cưa xẻ tại chỗ, mùi hương bay khắp thị trấn. Thông tin được đăng trên báo Tuổi Trẻ.

200 TỶ 'DẸP' XE TỰ CHẾ

Để dẹp tình trạng xe 3- 4 tự chế, TP.HCM đã bỏ ra một số tiền khá lớn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, cho biết, TP đã chi khoảng 200 tỉ đồng để thực hiện chương trình Hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cho các chủ phương tiện.

Ông Lê Hoàng Quân yêu cầu các sở ngành liên quan phải tổ chức giám sát, đánh giá sự hiệu quả chương trình đối với các chủ xe 3- 4 bánh trên toàn TP.

COI THƯỜNG PHÁP LUẬT

 

“Nguyên nhân cơ bản dẫn đến gia tăng số vụ chống người thi hành công vụ trong thời gian vừa qua là do tình hình phạm pháp hình sự hiện nay, nhất là trong bộ phận thanh thiếu niên và một bộ phận đối tượng hình sự có biểu hiện coi thường pháp luật”, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Giám đốc Công an Hà Nội nói.

CHÂM LỬA TỰ THIÊU

 

Anh Trần Thành (SN 1965, trú tại phường Phú Hiệp, TP Huế, tỉnh TT- Huế) sau khi đi nhậu về đã mua xăng tẩm lên mình và tự thiêu ngay tại nhà.

 

Nạn nhân sống độc thân, làm nghề phụ hồ, mắc căn bệnh kinh phong.

 

Trong lúc ngọn lửa đang bốc cháy, chị dâu anh Thành phát hiện, hàng xóm đến dập lửa. Anh Thành đang cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch. Thông tin được đăng trên Bee.

ĐÁNH HỘI ĐỒNG ĐÔI NAM NỮ

 

Sau hơn 1 tháng điều tra, công an TP. Hải Dương cho biết đã xác định được danh tính nhóm đối tượng tham gia vây đánh hội đồng một cặp nam nữ.

 

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy cặp nam nữ bị hành hung giữa ban ngày xảy ra trên địa bàn TP. Hải Dương là Phạm Thị Làn (18 tuổi, Tân Phong, Ninh Giang) và Phạm Văn Tuấn (22 tuổi, Nhật Tân, Gia Lộc).


Các đối tượng trực tiếp tham gia “dằn mặt” cặp đôi này gồm 5 người, trong đó đối tượng tên Hằng (chưa rõ địa chỉ) là chủ mưu. Hằng cùng với Bùi Thị Yến (19 tuổi, Thanh Xá, Thanh Hà, hiện đang học phổ thông) là 2 người trực tiếp “ra đòn” và lột áo nạn nhân Làn. Trong khi đó bạn trai của Làn bị 3 đối tượng khác ở thị xã Chí Linh là Hoàng Hữu Sơn (24 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (17 tuổi) và Vũ Văn Quý (19 tuổi) đấm đá túi bụi.

Đối tượng đứng quay lại toàn bộ vụ việc bằng điện thoại di động và sau đó tung lên mạng là Nguyễn Minh Ngọc – hiện đang là sinh viên một trường y tế tại TP. Hải Dương. trước đó, khi tham gia trò chơi Audition trên mạng, Làn và Tuấn có chửi và thách đố Hằng trên mạng.

CỤ ÔNG HIẾP DÂM

 

Sang nhà 'ông hàng xóm' 74 tuổi chơi, cháu Lương Thị L. (8 tuổi, ở xã Nghĩa Thọ, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đã bị hiếp dâm.

 

'Cụ râu xanh' Võ Quang Dũng đã phải nhận 12 năm tù vì tội 'hiếp dâm trẻ em'. Thông tin được đăng trên Bee.


VÀO TÙ VÌ BÁN THUỐC KÍCH DỤC

TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Hoàng Thị Hồng (27 tuổi, ở Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa) và Nguyễn Bá Hải (38 tuổi, ở Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm) về tội 'Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh'.

Vốn là trình dược viên của một công ty dược, thấy món hời, Hồng lao vào mua bán thuốc Viagra giả cho đến khi bị công an bắt giữ.

ĂN NHẦM LÁ NGÓN

Trong lúc vào rừng lấy củi, 2 bé gái đã hái lá rừng ăn nhưng hái nhầm lá ngón và 2 chị em đã tử vong sau đó.

Hai nạn nhân là 2 chị em ruột Hạ Y Hoa (9 tuổi) và Hạ Y Pìa (11 tuổi), trú ở bản Đồng Dưới, xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

ĐỌC CHẬM

 

Vì sao có những tai nạn thảm khốc?
Liên tục xảy ra tai nạn thảm khốc do xe khách gây ra trong thời gian gần đây. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên, các cơ quan chức năng ở những nơi có các 'điểm đen' TNGT nói gì?

KỲ QUẶC

 

Hy hữu: Chồng cũ đang sống bị vợ khai tử
Đến khi người chồng Việt kiều khởi kiện vợ đòi chia tài sản trong hôn nhân, mọi người mới ngỡ ngàng biết ra người chồng cũ vẫn còn sống.

ẢNH LẠ

Siêu xe mang 'biển độc' tái xuất ở Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 màu xanh cốm đeo biển tứ quý 8 lại vừa xuất hiện trên đường phố Đà Nẵng, thu hút sự chú ý của người đi đường.
 

CLIP HOT

Ô tô bất ngờ gặp nạn với "giếng phun"
Một "giếng phun" bất ngờ hình thành sau trận mưa lớn đúng lúc chiếc ô tô chạy ngang qua. Hậu quả là chiếc ô tô bị nhấc cả nửa xe lên với lực phun cực mạnh của nước, phá nát phần đuôi xe.

 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)

 

NÓNG NGÀY TRƯỚC

Nóng trong ngày: Gây án tình lúc nửa đêm
Án mạng vì tình lúc nửa đêm ở Hà Nội, bắt 4 nghi can vụ đọ súng, GĐ công an TP Hà Nội cũng mất 50.000 đồng/lượt gửi xe,... là những tin thời sự "nóng" ngày 21/7.