- Vừa mới chạy lũ được nửa tháng trong cơn lũ ngày 30/9, thì nay, người dân rốn lũ xã Tân Hóa (huyện Minh Hoá, Quảng Bình) lại phải tiếp tục chống chọi với đợt lũ mới, phải lên nóc nhà trốn lũ.

Lũ cuốn trôi đường ray, hàng ngàn khách ách tắc
'Khi tỉnh dậy thì thấy nước ngập mênh mông, hỏi những người điều hành trên tàu thì mới biết tàu bị ách tắc do lũ cuốn trôi mất đường ray khoảng 30m ở phía trước. Và còn có thêm 2 tàu SE2, SE4 cũng bị tắc từ tối hôm qua”.
 
Lũ miền Trung: 5 người chết, 10 ngàn nhà ngập
Tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, mưa lũ trong những ngày qua đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người, hiện đã có 5 người chết và mất tích, nhiều người bị thương trong quá trình chạy lũ. Hơn 10.000 nhà dân chìm trong lũ.
 
Mưa lũ, miền Trung ngập lụt diện rộng
Mưa lớn nhiều ngày đã khiến miền Trung ngập trên diện rộng. Sông Thạch Hãn dâng cao khiến cửa ngõ vào thị xã Quảng Trị tắc đường nhiều km.

 

Sau 1 đêm, chúng tôi tiếp cận với rốn lũ Tân Hoá. Hiện có 550/639 hộ dân bị ngập.

 

Tại thời điểm này, mực nước vẫn còn ngập sâu từ 3 – 4 m. Người dân lại tiếp tục phải ngồi trên nóc nhà trốn lũ.

 

Theo ông Cao Văn Lục Chủ tịch UBND xã Tân Hóa, công tác chỉ đạo phòng chống lũ đã được phổ biến, quán triệt tốt nên người dân đã chủ động tốt trong việc bảo vệ tài sản, gia súc, gia cầm.

 

Vấn đề lương thực, nước uống cũng được người dân chuẩn bị từ trước. Trong buổi sáng nay, Hội chữ thập đỏ tỉnh đã cấp cho xã 1 chiếc máy lọc nước, người dân sẽ không còn phải lo thiếu nước sạch.

 

Một số số hình ảnh PV VietNamNet ghi lại tại rốn lũ xã Tân Hóa vào sáng nay 17/10.


























Trần Văn – Duy Tuấn