– Hội Nhà văn Việt Nam vừa có công văn gửi Chánh án TAND TP.Hà Nội và TAND quận Hai Bà Trưng về việc trả lại hồ sơ khởi kiện mà không thông báo đến Hội.


Theo đó, sau hơn nửa tháng kể từ khi TAND quận Hai Bà Trưng có Thông báo số 71/ TB-TA về việc trả lại đơn khởi kiện của Hội Nhà văn VN, ngày 14/11/2011, Hội Nhà văn đã có công văn số 224/HNV gửi Chánh án TAND TP.Hà Nội; Chánh án TAND quận Hai Bà Trưng về nội dung thông báo này.

Ông Đỗ Văn Hàn, Chánh VP Hội Nhà văn Việt Nam cho biết: ngày 08/11/2011, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Vũ Hồng Khanh có giấy mời Hội NVVN làm việc với UBND TP cùng đại diện một số cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc cấp GCNQSH và QSD nhà, đất số 9A của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Nhị.

Hội NVVN vẫn tiếp tục theo con đường tố tụng, khiếu kiện hủy bỏ QĐ hành chính của UBND quận Hai Bà Trưng lên TAND quận Hai Bà Trưng
 

Tại buổi làm việc, đại diện Hội NVVN được PCT Vũ Hồng Khanh thông tin về Thông báo số 71 về việc trả lại đơn kiện của Hội NVVN do TAND quận Hai Bà Trưng ban hành.

“Cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của phía toà án quận. Khi Hội cử cán bộ đến làm việc với Thẩm phán TAND quận HBT để xin văn bản yêu cầu bổ sung số liệu thì được trả lời: “… không có văn bản yêu cầu, chỉ được ghi theo lời của Thẩm phán…”.

Theo Hội NVVN: diễn biến sự việc khởi kiện vụ án hành chính của Hội NVVN tại TAND quận HBT đến này đã có những vấn đề thiếu minh bạch, một số việc làm của cán bộ TA có dấu hiệu vi phạm pháp luật về tố tụng, xâm hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của Hội NVVN.

Cũng trong ngày 14/11, Hội NVVN đã có công văn gửi PCT UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, trong đó có nội dung: Hội NVVN khẳng định khuôn viên nhà đất tại số 9 Nguyễn Đình Chiểu đã được Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) giao cho Hội Nhà văn quản lý và làm trụ sở làm việc của Hội từ năm 1990.

Việc khiếu nại theo trình tự khiếu nại hành chính, Hội Nhà văn VN đã bền bỉ làm 11 tháng (từ tháng 10/2011 đến nay) tới UBND quận HBT, UBND TP Hà Nội, đã 8 lần gửi công văn tới Quận ủy, UBND quận, Chánh Thanh tra TP, Chủ tịch UBND TP… nhưng không nhận được QĐ giải quyết theo đúng pháp luật.

Trong thời gian tới đây, Hội NVVN vẫn tiếp tục theo con đường tố tụng, khiếu kiện hủy bỏ QĐ hành chính của UBND quận Hai Bà Trưng lên TAND quận Hai Bà Trưng.

Kiên Trung