- “Bộ đang chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn tất thủ tục để chi trả bảo hiểm cho gia đình 22 thuyền viên tàu VuVinalines Queen còn mất tích để sớm chia sẻ gánh nặng, nỗi đau với các gia đình họ. Mức bảo hiểm các thuyền viên tàu Vinalines được công ty chủ quản mua khoảng từ 40 - 45 nghìn USD/người ”, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết.
TIN LIÊN QUAN
Liên quan đến vụ chìm tàu Vinalines Queen, theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, đây là sự việc đáng tiếc, không ai muốn. Ngay khi sự việc xảy ra đã có sự phối hợp tìm kiếm giữa Công ty chủ quản (Công ty Vận tải biển Vinalines, thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam), với Trung tâm hỗ trợ tìm kiếm cứu hạn Hàng hải Việt Nam và Trung tâm cứu hộ của các nước trong khu vực như Nhật Bản, Philippines, Đài Loan… Nhưng tới nay vẫn chưa tìm được 22 thủy thủ mất tích của tàu Vinalines Queen.
“Đây là mất mát lớn đối với gia đình các thuyền viên, và Bộ GTVT. Vì vậy, chúng tôi đang chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của từng cấp, từng cá nhân, của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty vận tải biển Vinalines tới đâu. Phải xác định cụ thể trách nhiệm của từng đơn vị mới có thể đưa ra hình thức xử lý. Khi nó có kết quả sẽ thông báo rộng rãi với công chúng”, người đứng đầu ngành giao thông thẳng thắn.
Cũng theo Bộ trưởng Thăng, đây là tàu có giá trị lớn, hiện đại, và mới được đóng mới ở Nhật Bản. Tuy nhiên, do thời tiết xấu và chở hàng được cảnh báo nguy hiểm nên đã xảy ra vụ việc chìm tàu đáng tiếc.
Về công tác tìm kiếm 22 thuyền viên còn mất tích của tàu Vinalines Queen, tới 16h chiều ngày 12/1, mọi nỗ lực tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.
Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết: “Chúng tôi vẫn phối hợp chặt chẽ với các nước Nhật Bản, Philippines để thông báo cứu nạn tới các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực. Còn biện pháp tìm kiếm bằng phương tiện chuyên dụng đã dừng lại từ ngày 8/1”.
Cũng theo ông Vũ, hiện tại Trung tâm cứu hộ các nước Nhật Bản và Philippines đang tiến hành đánh giá lại toàn bộ quá trình tìm kiếm tàu Vinalines Queen. Sau khi có đánh giá của các nước, Vietnam MRCC sẽ làm tổng hợp báo cáo và đề xuất hướng xử lý tiếp theo lên Ủy ban tìm kiếm cứu nạn Quốc gia.
Liên quan đến vấn đề chi trả bảo hiểm cho gia đình 22 thuyền viên còn mất tích, tính tới ngày 4/1, Tổng công ty Bảo hiểm PVI đã tạm ứng chi trả cho họ với tổng số tiền là 4,4 tỷ đồng.
Ngày 4/1, ông Nguyễn Cảnh Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cũng cho biết, đơn vị bảo hiểm trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã chuyển tiền bảo hiểm tạm ứng trước cho các gia đình thuyền viên, với số tiền là 100 triệu đồng/thuyền viên.
Hôm nay đã là ngày thứ 17 tàu Vinaliens Queen chìm (tàu Vinalines Queen chìm ngày 25/12/2011), cùng sự mất tích của 23 thuyền viên.
Nhưng đến ngày 30/12, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng đã được tàu London Courage (của Anh) cứu vớt, và trở về Việt Nam ngày 4/1.
Từ đấy tới nay vẫn chưa tìm thấy dấu vết của 22 thủy thủ còn lại của tàu Vinalines Queen.
Vũ Điệp
TIN LIÊN QUAN
Cuộc 'đối thoại hy vọng' sau lễ cầu siêu thuỷ thủ
Vợ thuỷ thủ tàu Queen tin chồng sẽ về
Máy bay chưa tìm thấy 22 thuỷ thủ tàu Queen
Thuỷ thủ sống duy nhất vụ tàu Queen về nhà
Thuỷ thủ sống sót duy nhất vụ tàu Queen về đến VN
Vợ thuỷ thủ tàu Queen tin chồng sẽ về
Máy bay chưa tìm thấy 22 thuỷ thủ tàu Queen
Thuỷ thủ sống duy nhất vụ tàu Queen về nhà
Thuỷ thủ sống sót duy nhất vụ tàu Queen về đến VN
Liên quan đến vụ chìm tàu Vinalines Queen, theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, đây là sự việc đáng tiếc, không ai muốn. Ngay khi sự việc xảy ra đã có sự phối hợp tìm kiếm giữa Công ty chủ quản (Công ty Vận tải biển Vinalines, thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam), với Trung tâm hỗ trợ tìm kiếm cứu hạn Hàng hải Việt Nam và Trung tâm cứu hộ của các nước trong khu vực như Nhật Bản, Philippines, Đài Loan… Nhưng tới nay vẫn chưa tìm được 22 thủy thủ mất tích của tàu Vinalines Queen.
“Đây là mất mát lớn đối với gia đình các thuyền viên, và Bộ GTVT. Vì vậy, chúng tôi đang chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của từng cấp, từng cá nhân, của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty vận tải biển Vinalines tới đâu. Phải xác định cụ thể trách nhiệm của từng đơn vị mới có thể đưa ra hình thức xử lý. Khi nó có kết quả sẽ thông báo rộng rãi với công chúng”, người đứng đầu ngành giao thông thẳng thắn.
Cũng theo Bộ trưởng Thăng, đây là tàu có giá trị lớn, hiện đại, và mới được đóng mới ở Nhật Bản. Tuy nhiên, do thời tiết xấu và chở hàng được cảnh báo nguy hiểm nên đã xảy ra vụ việc chìm tàu đáng tiếc.
Về công tác tìm kiếm 22 thuyền viên còn mất tích của tàu Vinalines Queen, tới 16h chiều ngày 12/1, mọi nỗ lực tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.
Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết: “Chúng tôi vẫn phối hợp chặt chẽ với các nước Nhật Bản, Philippines để thông báo cứu nạn tới các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực. Còn biện pháp tìm kiếm bằng phương tiện chuyên dụng đã dừng lại từ ngày 8/1”.
Cũng theo ông Vũ, hiện tại Trung tâm cứu hộ các nước Nhật Bản và Philippines đang tiến hành đánh giá lại toàn bộ quá trình tìm kiếm tàu Vinalines Queen. Sau khi có đánh giá của các nước, Vietnam MRCC sẽ làm tổng hợp báo cáo và đề xuất hướng xử lý tiếp theo lên Ủy ban tìm kiếm cứu nạn Quốc gia.
Liên quan đến vấn đề chi trả bảo hiểm cho gia đình 22 thuyền viên còn mất tích, tính tới ngày 4/1, Tổng công ty Bảo hiểm PVI đã tạm ứng chi trả cho họ với tổng số tiền là 4,4 tỷ đồng.
Ngày 4/1, ông Nguyễn Cảnh Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cũng cho biết, đơn vị bảo hiểm trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã chuyển tiền bảo hiểm tạm ứng trước cho các gia đình thuyền viên, với số tiền là 100 triệu đồng/thuyền viên.
Hôm nay đã là ngày thứ 17 tàu Vinaliens Queen chìm (tàu Vinalines Queen chìm ngày 25/12/2011), cùng sự mất tích của 23 thuyền viên.
Nhưng đến ngày 30/12, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng đã được tàu London Courage (của Anh) cứu vớt, và trở về Việt Nam ngày 4/1.
Từ đấy tới nay vẫn chưa tìm thấy dấu vết của 22 thủy thủ còn lại của tàu Vinalines Queen.
Vũ Điệp