Liên quan đến vụ cưỡng chế, thu hồi đất trái luật tại Tiên Lãng, trong tuần này chủ tịch UBND TP.Hải Phòng sẽ ký quyết định cách chức chủ tịch và PCT huyện này.

TIN BÀI KHÁC

Thông tin trên được một vị lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng cho biết trên Tiền Phong tối 22/2.

Theo đó ông Lê Văn Hiền – chủ tịch huyện Tiên Lãng và ông Nguyễn Văn Khanh – PCT huyện sẽ bị cách chức trong tuần này.

Trước đó, trong cuộc họp chiều 21/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã thống nhất thông qua quyết định thi hành kỷ luật đối với các cá nhân, tập thể liên quan đến vụ cưỡng chế, thu hồi đất tại Tiên Lãng.

Ông Lê Văn Hiền và ông Nguyễn Văn Khanh bị cách chức Huyện ủy viên đồng thời bị đề nghị cách chức chủ tịch và phó chủ tịch.

Ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng sẽ bị cách chức trong tuần này?

Như vậy, tính đến nay, nhiều lãnh đạo chủ chốt của huyện Tiên Lãng đã bị kỷ luật. Bản thân ông Bùi Thế Nghĩa, Bí thư huyện ủy Tiên Lãng cũng bị kỷ luật cảnh cáo,

Chịu chung hình thức kỷ luật này còn có ông Hoàng Đăng Chinh, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện và ông Lê Văn Mải, Trưởng Công an huyện Tiên Lãng.

Liên quan đến vụ việc, trước đó Thành ủy Hải Phòng cũng đã yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm đối với Thanh tra, Công an, Sở TN-MT, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin Truyền thông, Tòa án Nhân dân, Văn phòng UBND TP. Hải Phòng…

Ngoài ra, Ban Cán sự đảng UBND thành phố có trách nhiệm chỉ đạo thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn, tiến hành làm các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo đúng quy định của Luật đất đai.

Trong một diễn biến khác, luật sư Nguyễn Việt Hùng (bảo vệ các bị can Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý) đã gửi văn bản đến Cơ quan CSĐT và Viện KSND TP. Hải Phòng, kiến nghị chuyển vụ án “giết người, chống người thi hành công vụ” sang Cơ quan Điều tra hình sự và Viện Kiểm sát Quân sự Quân khu 3 tiếp tục điều tra.

Đức Tâm (tổng hợp)