- UBND TP.Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các cơ quan ban ngành, làm rõ việc lấp mộ dân ở làng Tứ Kỳ (Hoàng Liệt, Hoàng Mai). Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay các hoạt động san lấp.
TIN LIÊN QUAN

Ngay sau khi các cơ quan báo chí đồng loạt lên tiếng vụ hàng trăm ngôi mộ bị chủ đầu tư - Công ty cổ phần Quốc tế CT Việt Nam san lấp, UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi tới Sở TN&MT và UBND quận Hoàng Mai, yêu cầu kiểm tra, xác minh cụ thể các nội dung báo chí phản ánh.

Văn bản này do ông Võ Hồng Khanh - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội ký ngày 15/3/2012.

Theo văn bản này, UBND TP.Hà Nội yêu cầu Chủ tịch quận Hoàng Mai phải trực tiếp chỉ đạo các biện pháp quản lý nhà nước theo đúng quy định của pháp luật để buộc nhà đầu tư (Công ty cổ phần Quốc tế CT Việt Nam) chấm dứt ngay việc san lấp mặt bằng; kiểm tra, xác minh cụ thể từng nội dung phản ánh và những nội dung khác có liên quan đến dự án.
Người dân khẳng định có hàng trăm ngôi mộ đã bị chủ đầu tư vùi lấp duới đống đất cát này. (Ảnh: H.Sang)
Công văn này cũng yêu cầu báo cáo UBND thành phố chỉ đạo những nội dung thuộc thẩm quyền trước ngày 25/3.

Trước đó, ngày 14/3, UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản số 214/UBND-BBT gửi UBND TP. Hà Nội. Văn bản này khẳng định chủ đầu tư đã san lấp một phần diện tích đất mà chưa được phép của cấp có thẩm quyền.

Văn bản ghi rõ: “Sau khi kiểm tra thực tế công tác lập hàng rào, chống tái lấn chiếm của chủ đầu tư tại khu đất trêb thì phát hiện chủ đầu tư đã san lấp một phần diện tích đất mà chưa được các cấp thẩm quyền cho phép.

Trước đó nữa, ngày 8/3, quận Hoàng Mai cũng đã có văn bản số 179/UBND - BBT yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc san lấp mặt bằng và xây dựng khi chưa được bàn giao mặt bằng, chưa có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 16/3, đại diện chính quyền phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), Công ty cổ phần đầu tư quốc tế CT cùng đông đảo người dân thôn Tứ Kỳ đã có mặt tại vị trí bị san lấp trái phép để tìm mộ. Tuy nhiên, rút cuộc bên phía chủ đầu tư và người dân không tìm được tiếng nói chung nên việc tìm kiếm mộ bất thành.

Hoàng Sang - Vân Anh