Đoàn công tác đã trực tiếp xuống khu đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn tiến hành đo đạc căn nhà và tài sản bị phá của ông Vươn. Kết quả này sẽ được cung cấp cho cơ quan điều tra.

TIN BÀI KHÁC

Sáng 22/3, Đoàn công tác gồm: Sở Tài chính, Sở Xây dựng và Sở Nông nghiệp TP Hải Phòng cùng đại diện UBND xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng đã có buổi làm việc với gia đình ông Vươn.

Tại buổi làm việc này, Đoàn công tác đã yêu cầu bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) cung cấp những hồ sơ, thông tin kiểm kê có liên quan đến các căn nhà và tài sản liền kề. Bà Thương cho biết đã cung cấp khá đầy đủ cho Cơ quan CSĐT - CATP Hải Phòng, nên đề nghị Đoàn công tác thẩm định lấy hồ sơ và các thông tin kiểm kê liên quan từ cơ quan này.

Căn nhà bị phá huỷ hoàn toàn (Ảnh: VietNamNet)

Chiều 22/3, Đoàn công tác cũng đã trực tiếp xuống khu đầm nhà ông Vươn để tiến hành đo đạc 5 căn nhà ở các vị trí khác nhau và các công trình liền kề nằm trên toàn bộ diện tích 40,3ha của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Ngoài ra, gia đình ông Vươn cũng đề nghị đoàn đưa thêm một công trình liền kề gần nhà phía đầm bên ngoài vào thẩm định.

Vào ngày 5/1, trong vụ cưỡng chế khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại khu Cống Rộc, xã Vinh Quang, 2 ngôi nhà của ông Vươn và ông Quý cùng một số tài sản tại khu đầm không nằm trong diện tích 19,3 ha bị cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng đã bị phá hủy. Những người trực tiếp bị điều động phá dỡ ngôi nhà của ông Vươn gồm Vũ Văn Kết (SN 1972), Đỗ Văn Đoàn (SN 1968) và Đặng Văn Tài (SN 1987) cũng đã thừa nhận họ được chính Chủ tịch xã Vinh Quang là ông Lê Thanh Liêm và Bí thư xã Vinh Quang là ông Phạm Đăng Hoan điều động, chỉ đạo.

Trước đó, vào ngày 12/3, đoàn thanh tra huyện Tiên Lãng, Hải Phòng cũng đã có buổi làm việc với gia đình ông Đoàn Văn Vươn để rà soát các vi phạm sử dụng đất của ông Vươn. Bà Nguyễn Thị Thương và bà Phạm Thị Hiền cho biết, trong buổi làm việc, đoàn thanh tra đã yêu cầu cung cấp một số văn bản hành chính liên quan việc tự ý lấn thêm 19,3ha, việc chặt phá rừng chắn sóng trong khi đắp khu đầm và việc không thực hiện nghĩa vụ thuế sử dụng đất và cho thuê hơn 3ha diện tích khu đầm của gia đình ông Vươn. Tuy nhiên, do không nắm được các thủ tục này nên Bà Thương và bà Hiền đề nghị đoàn thanh tra làm việc trực tiếp với ông Vươn.

Theo một diễn biến khác của vụ việc, Ngày 21/3, tại huyện Tiên Lãng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng, Đan Đức Hiệp, đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. Trước đó, ngày 23/2, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền bị Thành ủy, UBND TP Hải Phòng cách chức vì liên quan sai phạm trong vụ cưỡng chế đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Lê Lan (Tổng hợp)