- Doanh nghiệp vận tải phản đối thu phí đè cổ; Xử vụ kiện đòi 8.450 lượng vàng; Dựng hiện trường vụ sát hại nữ sinh mang bầu; Triệu tập thêm nhân chứng vụ nhà báo Hoàng Hùng; Công ty nợ nghìn tỷ khất nợ nông dân; Tiếp tục hoãn phiên tòa kỹ sư Tạch kiện Toyota; Ngày mai miền Bắc trở rét; Dạy thêm tiền tỷ sẽ phải nộp thuế; Bằng chứng Minh Hằng “chôm” giọng Lan Anh... là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 22/3.


DOANH NGHIỆP VẬN TẢI PHẢN ĐỐI THU PHÍ ĐÈ CỔ

Ngày 22/3, trong cuộc họp giữa doanh nghiệp vận tải và Hiệp hội vận tải Hà Nội, nhiều ý kiến bày tỏ sự không đồng thuận với đề án thu phí bảo trì đường bộ do Bộ GTVT đề xuất.

Theo ông Trịnh Xuân Đức, Giám đốc công ty vận tải Xuân Đức, việc thu phí phải có lộ trình chứ không thể 'đè cổ" làm ngay.

Ông Trần Quốc Khải, Chủ nhiệm Hợp tác xã taxi Nội Bài cũng đề nghị nhà nước nên xem xét lại đề án này, vì ở nước ngoài, vận tải công cộng còn được ưu tiên nhiều, thậm chí được bù giá, trong khi ở ta giá xe đã đắt, lại nhiều thuế, phí cũng tăng.

Xem tiếp nội dung tại đây

XỬ VỤ KIỆN ĐÒI BỒI THƯỜNG 8.450 LƯỢNG VÀNG

Cho rằng trong quá trình giao dịch trên sàn vàng “ảo”, phía ngân hàng đã có sự nhầm lẫn trong việc thông báo kết quả khớp lệnh dẫn đến thiệt hại, khách hàng Trần Trọng Nghĩa đã khởi kiện ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) ra tòa đòi bồi thường tổng cộng 8.450 lượng vàng.


Giao dịch mua bán vàng qua sản "ảo" tiềm ẩn nhiều rủi ro

Tuy nhiên khi ngân hàng thông báo đến ký lại hợp đồng giao dịch vàng, ông Nghĩa đã không đến. Ngân hàng ACB theo đó đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Tại phiên phúc thẩm hôm 22/3, sau khi xem xét, Hội đồng xét xử nhận định phán quyết của cấp sơ thẩm là có căn cứ, ACB đã thông báo theo đúng quy định. Do đó yêu cầu buộc ACB bồi thường cho ông Nghĩa không có cơ sở chấp nhận.

Đọc nội dung vụ kiện tại đây

VỤ NHÀ BÁO HOÀNG HÙNG: TRIỆU TẬP THÊM NHÂN CHỨNG


Ngày 21/3, luật sư Nguyễn Văn Đức (Cty Luật TNHH MTV Biển Đông), người bảo vệ quyền lợi hợp pháp miễn phí cho mẹ nhà báo Hoàng Hùng đã có đơn gửi lãnh đạo TAND tỉnh Long An, đề nghị triệu tập bổ sung 6 người tham gia tố tụng trong phiên tòa sơ thẩm sắp tới.

Trong một diễn biến khác, 2 cô con gái của cố nhà báo Hoàng Hùng là Lê Hồng Nhung (20 tuổi) và Lê Hồng Châu (14 tuổi) cũng đã có đơn gửi lên TAND tỉnh Long An xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ.

Trong đơn có đoạn: "Biết việc làm của mẹ là vi phạm pháp luật, đạo lý, tình nghĩa vợ chồng nhưng chỉ vì nóng vội đã hành động thiếu suy nghĩ. Mặc dù chính mẹ đã gây ra tội lỗi này nhưng chúng cháu mong sau này gặp lại sẽ quên đi quá khứ để làm tròn bổn phận với mẹ. Chúng cháu mong cơ quan luật pháp rộng lượng để mẹ con được sớm sum họp”.

Khi đọc được bản photo của lá đơn này, bà Trần Thúy Liễu đã bật khóc.

Đọc thông tin tại đây

NGÀY MAI MIỀN BẮC TRỞ RÉT

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng ngày và đêm mai (23/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5;

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ từ ngày mai (23/3) sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 9, biển động mạnh. Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ chiều và đêm mai (23/3) trời trở rét.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ tương đối mạnh, nhiệt độ toàn miền Bắc giảm từ 2-4 độ, sương mù rải rác, mưa phùn nhỏ.

Từ ngày 26-27/3 khối không khí lạnh này suy yếu và di chuyển dần ra phía đông. Khoảng ngày 30/3, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mới.

CÔNG TY NỢ NGHÌN TỶ NÓI NÔNG DÂN CHỜ TIỀN

Sáng 22/3, ông Trần Văn Trí, đại diện Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) đã thay mặt bà Phạm Thị Diệu Hiền tổ chức buổi đối thoại với 41 hộ nuôi cá có giao dịch với công ty để xác nhận nợ và trình bày phương án trả nợ tại trụ sở Công đoàn Khu chế xuất TP.Cần Thơ.


Ông Trí xin lỗi nông dân và hứa sẽ trả đủ nợ và lãi cho nông dân khi có tiền

Ông Trí thay mặt công ty xin lỗi người nuôi cá về sự chậm trễ tiền trả nợ cá, gây nhiều tổn hại cho bà con. Ông Trí nói công ty chưa có tiền trả nợ và chấp nhận trả lãi phạt, đồng thời sẵn sàng chấp hành theo sự phán quyết của tòa án.

Đọc tiếp tại đây

LẠI HOÃN PHIÊN TÒA KỸ SƯ TẠCH KIỆN TOYOTA

Sáng nay (22/3), phiên tòa xét xử vụ tranh chấp về kỷ luật lao động giữa kỹ sư Lê Văn Tạch và Công ty TMV tiếp tục bị hoãn lần thứ 2.

Nguyên nhân phiên tòa hoãn lại là do phía nguyên đơn yêu cầu triệu tập thêm TGĐ TMV Akio Tachibana – người trực tiếp ký quyết định kỷ luận ông Tạch cùng một số nhân chứng khác như bà Đặng Phan Thu Hương, Phó Tổng giám đốc TMV, ông Nguyễn Đình Chương, trưởng phòng kỹ thuật TMV, người phụ trách trực tiếp kỹ sư Tạch.

Trước đó vào ngày 14/3, phiên tòa cũng đã bị hoãn do vắng mặt đại diện của VKSND thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Xem tại đây


DẠY THÊM TIỀN TỶ SẼ PHẢI NỘP THUẾ

Quy định dạy thêm học thêm phải nộp thuế, giáo viên trường công không được đứng ra tổ chức hoặc tham gia tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường; HS không được học thêm quá 9 tiết/tuần… là những điểm mới trong dự thảo về Thông tư ban hành Quy định về dạy thêm học thêm của Bộ GD-ĐT.

Đọc thông tin tại đây

BẰNG CHỨNG MINH HẰNG “CHÔM” GIỌNG LAN ANH

Xung quanh vụ việc Minh Quân – Minh Hằng “chôm chỉa” giọng hát ca sĩ Lan Anh để lắp ghép vào phần biểu diễn của mình, VietNamNet đã có trong tay bản video clip biểu diễn The Phantom of the Opera của Lan Anh cùng Minh Quân để độc giả so sánh.

Nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc - một người có uy tín và am hiểu về thanh nhạc cũng đã lên tiếng. Trong đó vị nhạc sĩ này khẳng đinh để hát tới nốt si - đố đã phải mất ít nhất 5 năm trong nhạc viện để rèn kĩ thuật Bel Canto (sự kết hợp hoàn hảo của kỹ thuật hát và vẻ đẹp của tác phẩm), còn hát tới nốt mí như Lan Anh chỉ có những giọng ca opera tầm quốc tế mới đạt tới.

Xem video clip tại đây

BỊ KÍCH ĐỘNG, ĐƯA XE TANG VÀO TRỤ SỞ XÃ

Liên quan đến vụ việc một nghi phạm chết tại trụ sở công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chiều ngày 21/3, nhiều đối tượng đã bị kích động đưa xe tang vào giữa UBND xã Thiên Lộc, dùng đá tấn công lực lượng công an.

Đọc tin tại đây

DỰNG HIỆN TRƯỜNG VỤ SÁT HẠI NỮ SINH MANG BẦU


Hung thủ diễn lại cảnh ra tay sát hại nữ sinh mang bầu, sau đó ung dung mặc áo về nhà và bỏ mặc nạn nhân

Sau hơn 3 ngày bắt giữ hung thủ, sáng 22/3, tại đồi Thơm, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan tố tụng tiến hành di lý hung thủ Lê Đức Dũng đến hiện trường vụ án sát hại nữ sinh mang bầu để dựng lại hiện trường…

Xem nội dung tại đây

HỌC SINH LỚP 12 UỐNG THUỐC CHUỘT TỰ TỬ


BGH trường THPT Nguyễn Trãi, phường 5, TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết: Em Trương Văn Sự, sinh năm 1994 (xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa), là học sinh lớp 12CB5 của trường vừa uống thuốc chuột tự tử.

Xem tin tại đây

NỬA ĐÊM, CHÁU GÁI BÓP CỔ ÔNG NỘI TRỘM TIỀN


Cơ quan điều tra Công an huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình vừa cho biết, sáng ngày 21/3 đơn vị này đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với nữ sinh nửa đêm đột nhập vào nhà bóp cổ ông nội rồi lấy trộm tiền.

Đối tượng bị bắt giữ là Trần Thị Lan (SN 1993, trú thôn Thanh Trúc, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa đang là học sinh lớp 12A5, Trường THPT Lê Trực, huyện Tuyên Hóa.

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 20/3, nữ sinh Trần Thị Lan đã lẻn vào nhà của ông nội mình là Trần Hữu Tào (72 tuổi, ở thôn Thanh Trúc) bất ngờ dùng gối đè lên mặt và bóp cổ cho đến khi ông nội bất tỉnh rồi lục túi lấy 4,4 triệu đồng.

ĐỌC CHẬM

Người phụ nữ bị quá khứ ‘hành’ đến phát bệnh
Mặc dù đã bước vào cuộc hôn nhân thứ hai, bỏ lại sau lưng những đau khổ của cuộc hôn nhân đầu tiên, thế nhưng người phụ nữ đó đã bị quá khứ “hành” cho phát bệnh.

KỲ QUẶC

Tận mục dịch vụ ngủ trưa cùng người đẹp giá 300K
Ngủ trưa một giờ tại khách sạn với phụ nữ khác lạ giá bao nhiêu(?!). 300 nghìn, tiền phòng người phụ nữ trả. Giá rẻ đến bất ngờ… Chuyện chỉ có ở công viên Hòa Bình, đoạn giữa đường Hùng Vương và Sư Vạn Hạnh nối dài, TP HCM.
 
ẢNH TRONG NGÀY


Cận cảnh những vết nứt tại thủy điện Sông Tranh 2

Minh Anh (tổng hợp)