- Chen lấn hỗn loạn đổi mũ bảo hiểm tại Đà Nẵng; Va chạm trên biển, chìm tàu chở 66 container; Nữ sinh tố bị ca sĩ cưỡng hiếp rút đơn; Cướp tiệm vàng giữa ban ngày tại Tuyên Quang; Xe khách bỏ chạy, kéo CSGT đu cần gạt nước; Gần 100 công nhân ‘giam lỏng’ quản đốc đòi lương; Tình tiết rợn người vụ đốt xác phi tang; UBND tỉnh vào cuộc vụ cưỡng chế đá của dân; Trường không có quyền cấm thi đại học, Hà Nội chú giải sai tên phố… là nững thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 10/4.

2 TÀU VA CHẠM, 66 CONTAINER CHÌM XUỐNG BIỂN

Khoảng 23h ngày 9/4, tại khu vực biển Vũng Tàu , tàu container Trường Hải Star đang trong hành trình về TP.HCM đã xảy ra va chạm với tàu Krairatch Dignity (quốc tịch Thái Lan).

Ngay sau vụ va chạm, tàu Việt Nam đã ra tín hiệu ứng cứu. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã có mặt kịp thời và lai dắt tàu này về khu vực Bãi Trước (TP.Vũng Tàu) để cứu người và tài sản.


Chỉ còn một phần nhỏ tàu Trường Hải Star nhô lên khỏi mặt nước

Tuy nhiên, đến 2h30 ngày khi chạy đến giữa 2 vị trí neo đậu D5 và D6 (khu vực Bãi Trước - TP Vũng Tàu) thì tàu Trường Hải Star bị chìm hoàn toàn, kéo theo 66 container hàng hóa xuống biển.

16 thuyền viên trên tàu container Trường Hải Star đã được Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cùng tàu của ngư dân cứu nạn và đưa vào bờ an toàn.

Theo xác định, tàu Trường Hải Star bị lật nghiêng, chìm ở độ sâu khoảng 20m, chỉ còn một phần nhỏ thân tàu nhô lên mặt nước…

Đến 11h trưa cùng ngày, 22/66 container đã được lực lượng cứu hộ thu gom. Hiện tượng tràn dầu chưa xuất hiện.

Đọc thông tin tại đây

CƯỚP TIỆM VÀNG GIỮA BAN NGÀY TẠI TUYÊN QUANG

Vào khoảng 14h00 ngày 10/4, tại số nhà 155, đường Quang Trung, TP.Tuyên Quang đã xảy ra vụ cướp tiệm vàng Tuấn Anh 2.

Theo người dân chứng kiến tại hiện trường, một trong 2 đối tượng xông vào cướp tiệm vàng Tuấn Anh 2 ở số nhà trên đã bị quần chúng nhân dân bắt giữ.

Tại hiện trường, đối tượng để lại một con dao chọc tiết lợn, nhiều vết máu dính trên cửa kính và vỉa hè, hiện chủ tiệm vàng đã được đưa đi cấp cứu.

NỮ SINH TỐ BỊ CA SĨ CƯỠNG HIẾP RÚT ĐƠN

Trong khi cơ quan công an quận Hoàng Mai đang tiến hành làm rõ vụ việc nữ sinh Hải Phòng có bị ca sĩ Châu Việt Cường cưỡng hiếp hay không thì bất ngờ nữ sinh này rút đơn tố cáo.


Trong khi cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ thì nữ sinh P.C.N bất ngờ rút đơn tố cáo

Thông tin sáng 10/4 từ Thượng tá Trần Văn Tỉnh - Trưởng CA quận Hoàng Mai cho biết, nữ sinh lớp 12 "tố" bị ca sĩ Châu Việt Cường cưỡng hiếp đã rút đơn tố cáo.

Thượng tá Tỉnh khẳng định, vừa qua một số cơ quan ngôn luận đưa tin cơ quan CA quận Hoàng Mai đã đưa nữ sinh này đi giám định là chưa chính xác.

Xem nội dung tại đây

ĐÀ NẴNG: CHEN LẤN HỖN LOẠN ĐỔI MŨ BẢO HIỂM

Sáng 10/4, thực hiện chủ trương của UBND TP.Đà Nẵng cho phép đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới, hàng nghìn người dân đã đổ dồn về trước TT Hội chợ Triển lãm TP.Đà Nẵng gây hỗn loạn và ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Nhiều người dân trên tay cầm 2 đến 3 chiếc mũ bảo hiểm cũ tìm đến khu vực đổi mũ cũ đã thất vọng quay trở về vì quá đông người chen lấn và chỉ sau 1 giờ đồng hồ, Trạm kiểm định mũ bảo hiểm buộc phải tạm dừng hoạt động.

Liên quan đến vụ việc, ngay trong chiều 10/4, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã có thông báo “khẩn” gửi các cơ quan chức năng.

Thông báo nêu rõ, chỉ đổi mũ bảo hiểm cho những người tham gia giao thông mà lực lượng CSGT dừng xe để kiểm tra khi mũ bảo hiểm không bảo đảm an toàn.

HÀ NỘI BẮT ĐẦU THANH TRA 100 HÃNG TAXI

Từ 10/4, Ban thanh tra Giao thông vận tải Hà Nội sẽ bắt đầu tiến hành đợt thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn thành phố.

Với hơn 100 hãng taxi và hơn 10.000 phương tiện đang hoạt động, dự kiến đợt thanh tra sẽ phải tiến hành trong khoảng 1 tháng.

Theo đó, nội dung thanh tra sẽ tập trung vào chuyên đề, giúp doanh nghiệp củng cố chất lượng phương tiện và chất lượng người điều khiển phương tiện, thông qua đó, phát hiện các phương tiện hoạt động bất hợp pháp trên địa bàn thành phố...

CHÁY TẠI MỎ THAN KHIẾN DÂN NGHẸT THỞ

Nhiều ngày nay, tại khu vực mỏ than Nông Sơn, thuộc địa bàn huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam ngọn lửa đã bùng cháy trở lại sau nhiều năm trời cháy âm ỉ dưới lòng đất.

Sáng 10/4, theo ghi nhận của PV VietNamNet, đứng từ xa thấy khói bốc lên ngùn ngụt từ bãi thải của mỏ than, mùi khét lan tỏa cả vùng rộng lớn xung quanh.

Khói từ các đám cháy đã khiến hàng trăm công nhân khai thác than tại mỏ than này thường xuyên bị tức ngực, ngạt thở và đã có trường hợp ngất xỉu do môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

XE KHÁCH BỎ CHẠY, KÉO CSGT ĐU CẦN GẠT NƯỚC

Chiều 9/4, phát hiện chiếc xe khách 39 chỗ BKS 29B-023.04 vi phạm giao thông, Trung úy Nguyễn Mạnh Phan cùng tổ công tác đội CSGT Công an huyện Ba Vì đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.


CSGT đu trên cần gạt nước xe khách như phim hành động (Ảnh: Người lao động)

Khi xuống xe, lái xe không những không xuất trình được giấy tờ lại còn thách thức CSGT rồi bỏ lên xe nhấn ga đâm trực diện vào tổ công tác buộc Trung úy Phan phải nhảy lên đu bám vào cần gạt nước.

Dù liên tiếp ra hiệu lệnh dừng xe, song tài xế vẫn tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao. Chỉ đến khi chạy được hơn 1km, phát hiện công an và người dân truy đuổi, lái xe mới chịu dừng lại.

Tại cơ quan điều tra, tài xế khai nhận là Phùng Hồng Phương (37 tuổi, trú tại xã Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội). Đối tượng này từng gây ra vụ tai nạn chết người tại Đồng Nai vào năm 2007 và mới mãn hạn tù năm 2010.

Đọc tin tại đây

HÀ NỘI CHÚ GIẢI SAI TÊN PHỐ

Tấm biển tên đường Điện Biên Phủ tại Hà Nội ghi chú giải: “Điện Biên Phủ: Tên địa danh thuộc tỉnh Lai Châu, nơi diễn ra trận đánh quyết liệt của quân và dân ta tiêu diệt tập đoàn cứ điểm thực dân Pháp kéo dài 55 ngày đêm”.

Chú giải này sai hoàn toàn về địa danh vì trên thực tế, tỉnh Điện Biên đã được tách ra từ năm 2003. Hiện TP.Điện Biên Phủ thuộc tỉnh Điện Biên chứ không phải tỉnh Lai Châu. Các di tích nổi bật của chiến trường Điện Biên năm xưa cũng nằm tại thành phố này.

TRƯỜNG KHÔNG CÓ QUYỀN CẤM THI ĐẠI HỌC

Liên quan đến việc một số trường THPT tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc không ký xác nhận hồ sơ đăng ký dự thi ĐH cho học sinh vì lực học quá kém, Sở GD-ĐT tỉnh này đã chính thức lên tiếng.

Theo đó PGĐ Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc Nguyễn Xuân Trường khẳng định: Các trường THPT không được ký xác nhận hồ sơ dự thi ĐH của học sinh.

Trưởng phòng GDTX-TCCN Nguyễn Đức Trọng phân tích thêm các trường THPT không có quyền đặt barie điểm trung bình qua các lần thi sát hạch cho học sinh để xét duyệt xem học sinh có đủ điều kiện dự thi ĐH hay không.

“Nếu biết trường nào học sinh bị gây khó khăn Sở sẽ nhắc nhở và chấn chỉnh. Người đứng đầu mỗi trường sẽ trách nhiệm trước giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc”, ông Trọng nhấn mạnh.

Xem tiếp tại đây

UBND TỈNH VÀO CUỘC VỤ CƯỠNG CHẾ ĐÁ CỦA DÂN

Sau sự việc đoàn kiểm tra liên ngành UBND huyện Chư Sê (Gia lai) lập biên bản thu giữ hai hòn đá tại nhà ông Lê Hùng Dũng (thôn Ia Sa, xã H’bông, huyện Chư Sê, Gia Lai) diễn ra ngày 29/3; ngày 10/4, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ vụ việc.

Xem nội dung tại đây

TÌNH TIẾT RỢN NGƯỜI VỤ ĐỐT XÁC PHI TANG


Liên quan đến vụ án xác chết cháy đen bên lề đường QL 279 thuộc địa phận huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh, bước đầu cơ quan điều tra xác định vụ án có 2 hiện trường.

Hung thủ đã dùng vật cứng sát hại nạn nhân, sau đó đưa thi thể đến khu vực hố rác giáp lề đường QL 279 thuộc địa phận thôn Tân Lập, xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ để đốt phi tang

Theo nhận định ban đầu, hung thủ ra tay sát hại nạn nhân xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Hiện CQĐT đã bước đầu lần ra manh mối, xác định được hung thủ và đang ráo riết truy bắt kẻ sát nhân.

Đọc thêm thông tin tại đây

3 THÁNG, HƠN 130 NGƯỜI CHẾT VÌ TNGT

Theo thống kê, tại TP.HCM trong 3 tháng đầu năm xảy ra 155 vụ TNGT, làm chết 132 người và bị thương 71 người. Con số này được cho là đã giảm trên cả 3 mặt, so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 102 vụ, giảm 87 người chết và giảm 94 người bị thương.

SẬP CỔNG CHÀO DU LỊCH, 3 CÔNG NHÂN TỬ NẠN

Khoảng 9h30 sáng 10/4 tại khu du lịch Lan Phương 2 thuộc xã Trà Cổ, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) đã xảy ra một vụ sập cổng chào khiến 3 công nhân tử vong

Cổng chào trên có chiều gần 12 mét, rộng hơn 8 mét…đang được thi công hoàn thiện phần thô thì xảy ra sự cố.

Điều đáng nói là phần thân cổng chào khá lớn với một khối sắt thép, bê tông khổng lồ nhưng phần chân lại khá “khiêm tốn” chỉ có 3 trụ bê tông nhỏ..

ĐỌC CHẬM

Trải lòng gian nan đeo đuổi nghề DJ
Thực tế có rất nhiều bạn trẻ thực sự yêu thích và đam mê môn nghệ thuật này đã có thể sống được với nghề nhờ mức thu nhập hấp dẫn mà nó mang lại.
 
KỲ QUẶC

Gần 100 công nhân 'giam lỏng' quản đốc đòi lương
Suốt đêm 9/4, gần 100 công nhân (CN) Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ may mặc Trung Thu (xã Thới Tam Thôn; huyện Hóc Môn -TPHCM) đã trải chiếu, giăng màn ngay trước cổng công ty đòi thanh toán hết tiền lương tháng 3/2012.

ẢNH TRONG NGÀY

Cảnh chen lấn, giẫm đạp đổi mũ bảo hiểm tại Đà Nẵng sáng 10/4

Minh Anh (tổng hợp)