- Giữa ban ngày, một nhóm đi trên xe 3 xe ô tô xông vào nhà, gí dao vào cổ một người dân ở Phúc Trạch, Bố Trạch Quảng Bình đe dọa, cướp đi một khúc gỗ sưa rồi tẩu thoát.

Khoảng 15 giờ 30 ngày 11- 5, một nhóm người đi trên ba xe ô tô con loại 7 chỗ màu bạc chạy từ hướng động Thiên Đường ra.

Khi đến trước cổng nhà anh Nguyễn Văn Trung ở thôn 1 Thanh Sen xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) thì dừng lại, xông vào nhà anh Trung cướp đi 1 khúc gỗ sưa khoảng 20 kg.

Vụ cướp gỗ sưa tại nhà Trung khiến nhiều người dân vô cùng hoang mang.

Chị Nguyễn Thị Nga (vợ anh Trung) kể lại: “Sáu người xuống xe ô tô xông vào nhà tôi, một người dùng dao gí vào cổ, bắt tôi úp mặt vào tường hỏi nơi cất giấu gỗ sưa. Nếu không nói, chúng sẽ giết cả hai mẹ con. Hoảng sợ, tôi đã chỉ nơi cất giấu khúc gỗ sưa dưới gầm giường ngủ của hai vợ chồng. Lập tức họ cướp lấy khúc gỗ sưa rồi lên xe bỏ đi”.

Ngồi ngơ ngẩn vì tiếc của, anh Trung cho biết, khi anh đang uống rượu ở nhà đối diện cùng mấy người bạn thì thấy có 3 ô tô dừng lại trước cổng nhà mình, cứ tưởng họ vào nhà hỏi đường nên anh không để ý.

Khi bọn chúng lên xe bỏ chạy thì anh nghe tiếng vợ tri hô. Anh lấy xe máy đuổi theo khoảng 1 km về hướng đèo Đá Đẽo (hướng sang huyện Minh Hóa) thì mất hút…

Theo anh Trung, miếng gỗ sưa 20 kg này được lấy từ một gốc cây sưa bị đốn hạ ở khu vực rừng Hung Trí (nơi 3 cây sưa bị đốn hạ) đưa về cất giấu trong nhà, chưa kịp bán thì bị cướp.

Theo một số người dân kể lại, cả ba xe ô tô trên đều bịt kín biển số và có ít nhất 15 người trên ba chiếc xe đó.

Cũng từ khi xảy ra vụ đốn hạ ba cây sưa, cuộc sống của người dân ở thôn Thanh Sen đã bị đảo lộn, bất an

Ngay sau khi vụ cướp gỗ sưa xảy ra, Công an huyện Bố Trạch đã có mặt, thu thập lời khai để điều tra, làm rõ.

Trước đó, một vụ hỗn chiến cướp gỗ sưa vào đêm 05/5 xảy ra tại Khe Gát (xã Xuân Trạch, Bố Trạch) giữa một nhóm gùi gỗ sưa của một đầu nậu tên H. “mía” với 300 người dân xã Xuân Trạch.

Hậu quả, 1 ô tô, 4 xe máy bị đập nát. 7 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Trần Văn  - Duy Tuấn