Tin quảng cáo nồi ủ giữ nhiệt có khả năng nấu chín cơm chỉ sau 3 phút, giá “sốc” giảm 50% chỉ còn 2,1 triệu đồng, hàng chục hộ dân đã ào ào rút tiền ra mua. Rốt cuộc mắc phải hàng “rởm”…

TIN BÀI KHÁC

Ngày 24/7, hàng chục hộ dân ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk ùn ùn kéo đến Phòng chẩn trị Đông y An Khang (Chi nhánh thuộc công ty Cổ phần Quốc tế An Khang, có trụ sở tại Lào Cai) địa chỉ tại B7-B8, đường Lý Tự Trọng, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột để trả hàng vì nghi kém chất lượng, giá cao.

Người dân mang sản phẩm nồi ủ nhiệt đến Phòng khám đông y An Khang để trả lại sản phẩm do nghi kém chất lượng

Theo phản ánh của nhiều người dân trú tại xã Ea Yông, huyện Krông Pắk: trước đó, trong hai ngày 18 và 19/7, tại Trung tâm văn hóa huyện, công ty Cổ phần Quốc tế An Khang tổ chức hội thảo trưng bày, quảng cáo sản phẩm tiết kiệm năng lượng là nồi ủ giữ nhiệt đa năng.

Rất đông người dân trên địa bàn đã đến dự hội thảo nghe giới thiệu về sản phẩm. Theo quảng cáo, nồi ủ nhiệt trên có giá 4,2 triệu đồng, nhưng do công ty đang thực hiện chương trình khuyến mãi, sản phẩm được giảm giá 50% xuống chỉ còn 2,1 triệu đồng.

Vỏ hộp nồi ủ nhiệt tiết kiệm năng lượng

Ngoài ra, khi mua sản phẩm trên người mua còn được tặng kèm một bộ dao và một chậu nhôm có kèm phiếu bảo hành 12 tháng (không có ngày tháng) và 1 giấy khám bệnh miễn phí 1 lần tại Phòng khám Đông y An Khang.

Trước những giới thiệu hấp dẫn về sản phẩm, hàng chục người dân ở Krông Pắk đã không ngần ngại rút ví để được sở hữu một sản phẩm “tiết kiệm năng lượng”.

Chị Mã Thị Bích, trú tại thôn Thạch Lũ, xã Ea Yông cho biết, chị đi dự hội thảo, nghe lời quảng cáo từ phía công ty rằng: nồi ủ nhiệt có nhiều tiện ích như tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, nồi có khả năng nấu chín cơm chỉ sau 3 phút, chị đã bỏ ra 2,1 triệu để được sở hữu một sản phẩm. 

Phiếu bảo hành không có ngày tháng

Sau khi mua về, chị đã 2 lần nấu thử cơm, làm đúng như quy trình hướng dẫn tại hội thảo, tuy nhiên, cả hai lần nấu bằng nồi ủ tiết kiệm năng lượng, cơm đều không chín. Nhiều người dân mua sản phẩm giống chị cũng gặp hoàn cảnh tượng tự.

Nghi sản phẩm là giả, người dân đã nhiều lần cố gắng liên lạc vào số điện thoại ghi trên phiếu bảo hành nhưng máy không liên lạc được. Bức xúc, họ cùng kéo nhau đến Phòng khám đông y An Khang để trả lại sản phẩm, tuy nhiên, những người có trách nhiệm tại phòng khám này đều vắng mặt.

Theo tìm hiểu của PV, trên hộp đựng sản phẩm nồi ủ nhiệt chỉ dán nhãn đơn vị sản xuất là Công ty TNHH Hoàng Hà, Quảng Đông, Trung Quốc, ngoài ra không có thông tin gì thêm.

Yến Thanh