- Giọng khản đặc, đôi mắt sưng húp vì khóc, chị Trần Thị Oanh kể lại giây phút giằng co với kẻ sát nhân.


Kiên quyết tóm tên cướp

Chị Oanh là bác họ của nạn nhân bắt đầu câu chuyện với chất giọng khản đặc: “Đau đớn quá!”. Chị Oanh kể lại: Sau khi nhận được điện thoại, chị lao xe máy đến để đưa đứa cháu gái tội nghiệp đi cấp cứu.

Khi chị Oanh chở bé H. (SN 2004) cùng một người phụ nữ ngồi đằng sau xe máy để đưa bé H. đi cấp cứu, đột nhiên chị nhìn thấy gã thanh niên mình trần, ngang người cuốn chiếc áo sơ mi trắng, bên dưới không mặc quần chạy vụt ra đường từ phía vườn sắn.


Chiếc xe gã thanh niên để lại

Đoán chính hắn là kẻ gây ra thảm án, chị Oanh hỏi bé H.: “Có phải thằng này không con?”. Nghe đứa cháu gái khẳng định chính hắn là kẻ gây án, chị Oanh dừng xe để người phụ nữ ngồi phía sau bế cháu H. đi lánh còn chị gắng hô hoán mọi người đến giúp mình bắt kẻ nghi can.

Thấy vậy, gã thanh niên xông đến giằng co chiếc xe với chị Oanh. Chiếc xe đổ ra đường, chị Oanh nhanh tay với chiếc chìa khóa xe nhét vào túi quần.

Khi đó hắn bỏ chạy ra phía chiếc xe máy chở hai vợ chồng đang đi đến gần, cách đó khoảng 30m, định giằng xe không được thì nhảy lên phía sau xe”, lời chị Oanh.

Không để nghi can trốn thoát, chị Oanh lao đến kéo gã thanh niên xuống, miệng hô hoán: “Bắt hộ tôi thằng hiếp dâm”.

Thấy không thể thoát được trên chiếc xe máy đó, gã thanh niên vùng chạy ra phía chiếc ô tô 4 chỗ đang đi chậm tới. Thấy kính sau chiếc xe để hạ, hắn lao lên xe qua cửa kính phía sau dù trên xe lúc đó đang chở 3 người lớn và 3 trẻ em. Chiếc xe ô tô đi khoảng 30m thì dừng lại.

Anh Bùi Văn Hùng (ở Ba Vì, Hà Nội), người lái chiếc xe đó kể lại: “Khi gã thanh niên nhảy lên xe, hắn hớt hải nói: “Cứu tôi với”. Rồi hắn lao đến định giằng tay lái của tôi”.

Khi đó anh Hùng cho dừng xe, mở cửa để vợ con và người thân xuống xe. Bản thân anh cũng rút chìa khóa, ra khỏi xe. Anh này kiếm bên đường một chiếc gậy, đuổi gã thanh niên xuống xe. Còn chưa hết kinh hãi, anh Hùng chỉ cho chúng tôi thấy những vết máu còn vương lại ở ghế sau và ghế trước của chiếc xe mà gã thanh niên để lại.




Anh Hùng kinh hãi kể lại sự việc và vết máu gã thanh niên vương lại trên chiếc ô tô của anh Hùng

Sau khi bị đuổi khỏi chiếc xe ô tô, người dân địa phương ùa đến tóm gọn nghi can, trói lại, báo công an xã. Thấy gã thanh niên đã bị bắt, chị Oanh mới yên tâm đưa cháu mình đi cấp cứu.

Đưa đến bệnh viện 105, các bác sỹ ở đây cho biết, vết thương của bé H. quá nặng, cần phải chuyển lên Hà Nội, gia đình đã đưa cháu bé lên tuyến trên để điều trị. “Phần kín của cháu H. bị chảy máu. Các bác sỹ đã phải mất hơn một tiếng đồng hồ để khâu vết thương cho H”, chị Oanh đau đớn kể lại.

Nỗi kinh hoàng

Chị Oanh không muốn nhớ lại những gì đã xảy ra. Nỗi đau quá lớn khi hai nạn nhân là 2 cháu bé vô tội. “Hai đứa cháu tôi nó ngoan lắm, tội nghiệp chúng nó. Đứa lớn đến giờ vẫn chưa hết hoảng loạn”, chị Oanh cho hay.

Theo lời chị Oanh, hôm đó, bố của bé H. bảo vợ ở nhà trông con. Nhưng do thấy có mưa, mát giời nên mẹ bé H. đã mang mít đi bán, hy vọng kiếm được chút lợi nhuận. Khi chị nhận tin dữ, tất tả quay về thì không dám tin vào những gì mình được kể lại. “Mẹ cháu H. cứ khóc dòng mà than rằng “chị ơi chính em đã hại con em chị ơi...!”. 


Bắt nghi can trong vụ hãm hại 2 cháu bé. (Ảnh: Anh Tuấn)

Người mẹ hối hận và trách bản thân mình vì mưu sinh mà để hai con ở nhà một mình. Sáng 30/7, cháu Q. được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Rất đông người dân đã thương tiếc đưa cháu ra đồng.

Trong căn nhà tuyềnh toàng, hương khói nghi ngút, tiếng tụng kinh ảo não phát ra từ chiếc đài cũ kỹ, người mẹ mất con nằm trên giường, mắt vô hồn. Hai ngày hôm nay chị không thiết ăn uống. Người thân lo không biết chị sẽ vượt qua nỗi đau này như thế nào?

Trong khi đó, cháu H. vẫn đang được điều trị ở bệnh viện. Bà nội cháu cho hay: “Sau khi xảy ra sự việc đau lòng kể trên, H. thậm chí còn không dám ngủ vì nó quá sợ hãi”.

T.Nhung