- Đã bắt được đối tượng trực tiếp giết voọc; Bò tót chết không phải do tiêm thuốc mê; Vô cảm chứng kiến hung thủ sát hại người tình; 280 trường ĐH, CĐ công bố điểm; Rúng động tin đồn bắt cóc 7 đứa trẻ; Bắt được trăn 'khủng' dài hơn 6m; GS Ngô Bảo Châu tranh luận về tiểu thuyết 'toán hiệp'; Cháy nhà, 3 mẹ con bị bỏng toàn thân... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 4/8.

BẮT ĐƯỢC ĐỐI TƯỢNG TRỰC TIẾP GIẾT VOỌC

Đối tượng được xác định là Bùi Văn Hùng (35 tuổi, quê huyện Ngọc Lạc, Thanh Hóa). Đối tượng này cùng Hà Văn Quế (37 tuổi, trú tại huyện Ia Grai, Gia Lai và Hà Văn Tú, cả 2 hiện đã bị bắt) là 3 người trực tiếp bắn 2 con voọc chà vá chân xám, sau đó bán cho các quân nhân Quân đoàn 3 với giá 1,2 triệu đồng.

Đọc tin tại đây

BÒ TÓT CHẾT KHÔNG PHẢI DO TIÊM THUỐC MÊ

Các kết quả xét nghiệm mẫu nội tạng của bò tót gần đây cho thấy, con bò đã bị bệnh đường ruột trước khi chết khoảng 3-4 ngày.

Cộng thêm việc chạy nhảy, bị xóc, không được ăn đầy đủ nên con bò kiệt sức rồi chết. Việc tiêm thuốc mê quá liều trong trường hợp này theo đánh giá chỉ là giọt nước tràn ly.

Đọc tiếp tại đây

RÚNG ĐỘNG TIN ĐỒN BẮT CÓC 7 ĐỨA TRẺ VÀ 2 XÁC CHẾT

Theo thông tin được nhiều người truyền tai nhau, có một chiếc xe khách 16 chỗ, chở lố nhố trẻ em đứa khóc, đứa mếu, và nghiêm trọng hơn có cả 2 xác trẻ em bị ướp đông lạnh. Thông tin trên An ninh thủ đô.


Tin đồn bắt cóc trẻ em đã khiến vùng quê rúng động

Thông tin trên đã gây rúng động vùng quê xưa nay vốn yên bình.

Đọc bài tại đây

VÔ CẢM CHỨNG KIẾN HUNG THỦ SÁT HẠI NGƯỜI TÌNH

Gã đàn ông sau khi cố sát người tình tại tiệm Internet, ngang nhiên cầm dao đi nhởn nhơ trên đường và tẩu thoát khỏi hiện trường, trước con mắt của hàng trăm người dân và người đi đường.

Xem chi tiết tại đây

280 TRƯỜNG ĐH, CĐ CÔNG BỐ ĐIỂM

Ngày 4/8, thêm điểm thi ĐH Công nghệ Đồng Nai (hệ ĐH và CĐ), CĐ Kinh tế đối ngoại, CĐ Sư phạm TW....nâng số trường công bố lên 280. VietNamNet cập nhật liên tục điểm thi các trường để thí sinh theo dõi.

Tra cứu điểm tại đây

2 CSGT BỊ TRUY TỐ VÌ NHẬN TIỀN MÃI LỘ

VKSND tối cao vừa tống đạt cáo trạng truy tố Lê Hồng Duân (SN 1975, nguyên thiếu tá Phòng CSGT Công an Thanh Hoá), Nguyễn Thanh Hải (SN 1985, trung úy) về hành vi nhận hối lộ.

Đọc tiếp tại đây

GS NGÔ BẢO CHÂU TRANH LUẬN VỀ TIỂU THUYẾT 'TOÁN HIỆP'

Theo nhận xét của nhà văn Phương Văn: "Cách làm việc của anh Châu... rất buồn cười, chẳng hạn có đoạn tôi viết xong gửi anh, anh bảo "cái này hay lắm", thế rồi một tháng sau anh email lại cho tôi và bảo... viết lại".

Đọc tiếp tại đây

HÀNG CHỤC NGƯỜI VÂY BẮT CON TRĂN DÀI HƠN 6M


Cận cảnh con trăn dài hơn 6m đang được nuôi giữ tại nhà anh Sanh

Đêm 3/8, hàng chục người dân tại TP. Sóc Trăng tập trung đến nhà anh Trần Minh Sanh (22 tuổi), tại phường 8, TP. Sóc Trăng để tận mắt chứng kiến con trăn “khủng” dài hơn 6m, nặng 79kg.

Đọc tin tại đây

CHÁY XƯỞNG GỖ, THIỆT HẠI HƠN 5 TỶ ĐỒNG

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại xưởng mộc Thanh Vân (phường Bảo An, TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), vào khoảng 1g ngày 4/8. Thông tin trên báo Người lao động.

Sau hơn 2 tiếng, hơn 600 bộ bàn, ghế học sinh, hàng chục mét khối gỗ thành phẩm, nhiều máy móc, thiết bị và toàn bộ nhà xưởng khoảng 400m2 đã bị thiêu rụi. Thiệt hại hơn 5 tỷ đồng.

CHÁY NHÀ, 3 MẸ CON BỊ BỎNG TOÀN THÂN

Ngọn lửa bốc cháy khói đen kịt bao trùm cả ngôi nhà tại phường 2, TP. Sóc Trăng đã khiến cho 3 mẹ con ở trong nhà đều bị bỏng nặng. Trong đó 2 cháu nhỏ  Tạ Minh Trí (5 tuổi) và bé Tạ Minh Tài (3 tuổi) bị ngọn lửa cháy lẹm khắp người.

Xem thông tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Đuổi tàu như đuổi “giặc”
Việc người dân ven sông phải tự giữ lấy mảnh đất “cắm dùi” của mình ở đây dường như trở thành chuyện thường ngày ở huyện Sông Lô. Những tàu quốc lừ lừ tiến sát vào bờ để cắm vòi hút cát sỏi dưới lòng sông.
 
KỲ QUẶC

Bồ cũ tố có 'con bí mật', kỹ sư ra tòa
Đề huề bên vợ con, anh kỹ sư bị tình cũ truy lùng, bắt công khai nhận đứa “con rơi” bí mật. Vụ việc trở nên lình xình khi tòa tuyên anh chính là cha ruột đứa trẻ nhưng anh lại một mực “chắc gì nó là con tôi”.
 

ẢNH TRONG NGÀY


Màn hút kim loại khiến nhiều người kinh ngạc. Xem tại đây

Minh Anh (tổng hợp)