– Nhận định ban đầu của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai là do lỗi của nhân viên giữ chắn tại 2 đầu cầu Ghềnh nên đã để xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên.


Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng xảy ra tại cầu Ghềnh mà VietNamNet đã thông tin, chiều 7/2, Đại tá Ngô Minh Đức – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có văn bản báo cáo Bộ Công an và tỉnh Đồng Nai về toàn bộ thông tin của vụ tai nạn trên. Hiện công tác điều tra nguyên nhân và trách nhiệm của những người liên quan vẫn đang được khẩn trương làm rõ.

Cơ quan công an đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi của các nhân viên giữ chắn ở 2 đầu cầu Ghềnh.

Theo thông tin mới nhất được đưa ra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai nhận định: nguyên nhân của vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra lúc 19h34’ đêm mùng 4 tết (tức đêm 6/2) tại khu vực cầu Ghềnh, lý trình km 1760 + 007 tuyến đường sắt Bắc - Nam, thuộc P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai là do lỗi của nhân viên giữ chắn tại 2 đầu cầu.

Cụ thể, công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nhân viên giữ chắn tại 2 đầu cầu Ghềnh không tuân thủ quy định điều khiển đèn tín hiệu. Do đó đã có lượng lớn ô tô đã lưu thông vào lòng cầu Ghềnh, trên tuyến đường sắt gây nên ách tắc giao thông giữa cầu.

Khi 2 hướng xe ô tô đấu đầu giành lối đi qua cầu thì không bên nào chịu nhường bên nào và cự cãi lớn tiếng của những người tham gia giao thông qua lại trên cầu đã xảy ra. Thời điểm này một số xe gắn máy đã chen chúc các khe hở giữa các xe ô tô, đi vào lòng đường dành cho ô tô qua lại trên cầu.

Nhân viên giữ chắn đã có mặt nhưng không kịp giải quyết được tình hình ùn tắc xảy ra trên cầu. Trước khi xảy ra tai nạn thì chiếc xe taxi của hãng Vinasun BKS 56K-9697 đi từ P.Bửu Hoà sang xã Hiệp Hoà đã phải lùi lại để nhường đường cho các xe ô tô đi từ hướng xã Hiệp Hoà sang. Tuy nhiên đoàn xe chưa lưu thông thì đoàn tàu ập đến.

Báo cáo của Công an tỉnh Đồng Nai còn nói rõ “khi tàu SE2 đến thì các nhân viên giữ chắn đã không ra được tín hiệu chưa thông cầu nên đoàn tàu SE2 vẫn đi vào cầu gây tai nạn giao thông nghiêm trọng”.

Hiện chỉ còn 12 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.
Được biết, trong số 7 người bị tạm giữ hình sự có 2 người thuộc tổ lái tàu SE2, 4 nhân viên giữ chắn ở 2 đầu cầu Ghềnh… còn có ông Tô Quang Toán là nhân viên bảo trì đèn tín hiệu đường sắt. Trong khi đó, giám định ban đầu của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai, tín hiệu giữa các trạm để báo hiệu tàu đến vẫn hoạt động bình thường.

Trong một diễn biến mới có liên quan, thông tin từ các bệnh viện xác nhận, hiện có 2 trường hợp đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM là Nguyễn Văn Kiệt (SN 1983, ngụ P.Thanh Bình, TP.Biên Hoà) và Hoàng Thị Hoà (SN 1982, ngụ tỉnh Bình Phước) hiện đang trong tình trạng nguy kịch; và chỉ còn 12 trường hợp khác đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

  • Đàm Đệ