- Ngày 11/9, Đoàn công tác của Bộ Xây đã có mặt tại vùng tâm chấn động đất Bắc Trà My để kiểm tra những thiệt hại do động đất gây ra…

Báo cáo nhanh của UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) với đoàn công tác cho thấy, động đất liên tục xảy ra trong những ngày qua đã gây sụt lún nhiều điểm trên tuyến đường ĐT 616 cùng nhiều tuyến đường liên xã trên địa bàn. Tình trạng sạt lở núi đã xảy ra tại nhiều nơi.

Thống kê sơ bộ, đã có 4 trường học cùng hàng chục nhà dân tại khu vực tâm chấn động đất các xã Trà Đốc, Trà Tân, Trà Bui…bị nứt tường.

Ngày 11/9, Đoàn công tác của Bộ Xây đã có mặt tại vùng tâm chấn động đất Bắc Trà My để kiểm tra những thiệt hại do động đất gây ra…

Ngay sau khi nghe báo cáo, đoàn công tác cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương đã đi kiểm tra tại trường mẫu giáo Trà Đốc và các nhà dân bị nứt tường do động đất gây ra.

Đoàn cùng đã đến thị sát tại đập chính thuỷ điện Sông Tranh 2. Đến chiều hôm nay, toàn bộ công tác chống thấm theo đơn vị thi công đã hoàn tất và đang dọn vệ sinh trong đường hầm đập chính để nghiệm thu bàn giao.

Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, ông Đặng Phong báo cáo với đoàn công tác về những hoang mang lo lắng của người dân khi động đất xảy ra. Nhất là những trận động đất gần đây có cường độ mạnh và có nguy cơ ngày càng mạnh hơn, gây thiệt hại các công trình dân sinh.

Ông Phong đặt câu hỏi liệu động đất gần đây có còn nguyên nhân nào khác ngoài động đất kích thích của thuỷ điện Sông Tranh 2?

Đây là vấn đề ông Phong mong muốn các nhà khoa học và các cơ quan chức năng sớm giúp địa phương tìm ra nguyên nhân để có hướng phòng tránh cho người dân và đặt ra phương án chung sống với động đất.

Theo ông Lê Quang, Cục Phó cục giám định chất lượng công trình xây dựng (Bộ xây dựng), đoàn sẽ khảo sát những thiệt hại gây ra tại vùng tâm chấn để xem xét và tìm biện pháp khắc phục cũng như đưa ra qui chuẩn xây dựng sau này tại vùng động đất Bắc Trà My.

Được biết, chiều mai (12/9) Đoàn công tác của Viện Vật lý địa cầu và Bộ Xây dựng sẽ làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam để báo cáo kết quả khảo sát.

Vũ Trung

>> Thuỷ điện Việt Nam và phép thử Sông Tranh 2
>> Dư chấn thủy điện Sông Tranh 2: Nên bình tĩnh!
>> Đập Sông Tranh 2 an toàn đến bao giờ?
>> Lại rung chuyển gần thủy điện Sông Tranh 2
>> Chuyên gia động đất đến, Trà My liên tục rung chuyển
>> Chuyên gia động đất đến vùng tâm chấn Trà My
>> Sau động đất tại Trà My, hàng trăm điểm sụt lún
>> Trà My lại tiếp tục rung chấn trong sáng nay