Cơ quan Công an huyện Bình Minh, (tỉnh Vĩnh Long) đang tích cực điều tra vụ em Nguyễn Văn Quý, học sinh lớp 8A9, Trường THCS thị trấn Cái Vồn bị nhóm người đánh đập hội đồng và bắt cóc nhốt về nhà riêng. Sau khi được giải cứu, gia cảnh của nạn nhân rất nghèo túng và không có tiền cho em nhập viện.

TIN BÀI KHÁC


Sáng 16/9, PV VietNamNet tiếp cận gia đình nạn nhân có phụ huynh kêu cứu tại tổ 2, khóm 9, thị trấn Cái Vồn, (huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Nói là ở thị trấn, nhưng gia đình phụ huynh em Nguyễn Văn Quý (14 tuổi), đang sống trên kênh rạch Vồn, trong một chiếc thuyền đã cũ kỹ không thể gắn máy lại trên sông. Dù gia cảnh rất là nghèo, nhưng bố mẹ vẫn cố gắng chắt chiu để em Quý đến trường với các bạn cùng trang lứa.

Đánh người hội đồng


Chị Nguyễn Thị Mộng Tuyền (mẹ của em Quý) cho biết: “Ngày 11/9, trong giờ ra chơi Quý và bạn học cùng lớp là Nguyễn Minh Thống có gây lộn nhau, sau đó, Thống gọi thêm Đạt (con ông Hiệp) ra đánh Quý”.

Em Nguyễn Văn Quý vẫn nằm bệt trên thuyền vì đau đầu do bị đánh và đang chờ mẹ đi mua thuốc

Đến ngày 12/9, do sợ bị bạn bè gây sự đánh tiếp, Quý đã thủ một con dao nhỏ trong người đề phòng khi bị đánh. Lúc Quý vừa vào trường học thì bị nhóm người của Đạt phát hiện truy đuổi đánh. Khi bị đánh, Quý lấy dao trong người để thủ thân rồi chạy trốn vào một quán Internet gần trường.

Tưởng mọi chuyện đã giải quyết xong, một lúc sau nhóm 5 người của Đạt (gồm phụ huynh, học sinh - PV) kéo đến tìm Quý để đánh. Khi phát hiện Quý đang trốn trong tiệm Internet, cả nhóm đã lao vào đánh hội đồng.

Chưa dừng lại, nhóm người đã chở Quý đến trước cổng bệnh viện huyện Bình Minh, tiếp tục đánh đập tới tấp. Đang nằm liệt ở dưới thuyền, Quý vẫn nhớ lại lúc bị đánh: “Cháu chỉ biết lúc đó có 5 người đánh tới tấp. Đến trước quán Trung Tín ngay cổng bệnh viện Bình Minh thì thằng Mù cầm cái ghế đánh liên tiếp vào người. Khi đó có 2 chú công an thị trấn đi qua vào can ngăn thì bị ông Hiệp xô ngã giữa đường”.

Hơn 14h cùng ngày, ông Hiệp (bố của Đạt) bắt Quý ngồi lên xe chở về nhà ông tại tổ 6, khóm 3, thị trấn Cái Vồn, (huyện Bình Minh, Vĩnh Long), nhốt vào buồng khoảng 1 giờ đồng hồ. Tại đây, Đạt liên tục đòi lao vào đánh Quý nhưng được mẹ can ngan.

Nước mắt của người mẹ khóc thương cho con đau mà không có tiền nhập viện

Đến hơn 15h, chị Tuyền nhận được tin con bị đánh hội đồng và đang bị bắt nhốt tại nhà riêng ông Hiệp. Chị đã tức tốc đến giằng co, giải cứu con và đưa đi bệnh viện.

Sáng 16/9, trao đổi với PV VietNamNet, Trung tá Phan Văn Năm, Trưởng Công an thị trấn Cái Vồn, (huyện Bình Minh, Vĩnh Long) xác nhận: “Vụ việc trên vừa xảy ra trên địa bàn. Thời điểm đó có đồng chí Bảy công an viên khóm 8 đi qua thấy vụ việc. Mặc dù đã vào can ngăn và nói: “Ông đánh thằng nhỏ như vậy nó chết thì sao? (ông Hiệp - PV)”.

Cũng theo ông Năm, hiện tại Công an đã bắt 1 trong các đối tượng đánh em Nguyễn Văn Quý (14 tuổi), là Huỳnh Văn Đẩu (20 tuổi), tại tổ 7, khóm 3, thị trấn Cái Vồn, (huyện Bình Minh). Đẩu bị bắt trước đó vì tội “cố ý gây thương tích” cho người khác, sau đó được thả tại ngoại, nay tiếp tục bị bắt giữ. Toàn bộ hồ sơ đã được chuyển lên cho Công an huyện tiếp tục xử lý.

Không có tiền cho con nhập viện


Trên con thuyền tròng trành. Ngoài trời vẫn tiếp tục đổ mưa nặng hạt, nước chảy ướt cả chỗ nằm của em Quý, chị Tuyền tiếp tục câu chuyện: Khi đưa con ra khỏi nhà ông Hiệp, Quý nói với mẹ: “Con đau đầu buồn nôn lắm…”. Chị Tuyền lo lắng đưa thẳng con trai vào Bệnh viện huyện Bình Minh.

Toàn cảnh “ngôi nhà” là con thuyền gia đình nạn nhân cần lắm sự giúp đỡ của nhà hảo tâm

Vào đến đây, Quý liên tục ói mửa, các bác sĩ đã cho mẹ con chị Tuyền chuyển viện sang Bệnh viện đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ để cấp cứu và tiếp đến là Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ.

Do hoàn cảnh quá nghèo túng, chị Tuyền đành xin các bác sĩ kê đơn thuốc và ôm con về nhà điều trị. Các bác sĩ bệnh viện tại đây cho biết, bệnh nhân Quý bị chấn thương ở vùng đầu do bị đánh. Số tiền ít ỏi của chị Tuyền chỉ đủ lấy thuốc cho con uống được mấy ngày.

Chiếc thuyền chòng chành là nơi vợ chồng anh Nguyễn Thanh Bình và chị Tuyền cùng 2 người con trai gọi là “ngôi nhà” đã ăn ở với nhau suốt 15 năm qua. Ngày trước, con thuyền vừa là ngôi nhà của hai vợ chồng, vừa là đầu mối phương tiện giao thông buôn bán trên kênh rạch. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay con thuyền đã bước vào độ “cập bến”, chỉ neo đậu và không thể vận chuyển hàng hóa. Hai vợ chồng chị Tuyền lại tất bật và mưu sinh: “Ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền nuôi con” – chị Tuyền nói.

Rưng rưng khóe mắt, chị Tuyền lo sợ con mình đang nằm ủ bệnh: “Sáng nay là cháu nó uống hết thuốc, một lúc nó lại kêu đau ở trên đầu, ở cổ. Trong bao chỉ còn ít gạo, ít muối và nước mắm. Cả nhà đang chờ bố nó đi làm gửi tiền về mua thuốc. Sáng ông ngoại bán được mấy quả dừa cho nó 30 ngàn bảo đi mua thuốc. Con còn nhỏ cứ khóc hoài thành thử chưa đi được” - chị đã khóc vì không có tiền cho con nằm viện.

Được một lúc, ông ngoại của Quý bước đi khó nhọc xuống thuyền trông thằng em của Quý mới hơn 1 tuổi. Thời gian đó chị Tuyền bước vội vàng lên bờ mua thuốc giảm đau cho con…

Gia cảnh nhà chị Tuyền và các con đang cần lắm sự chia sẽ, chung sức của những tấm lòng hảo tâm gần xa giúp đỡ.

Quốc Huy