- Báo cáo Quốc hội việc mở rộng Thủ đô; Ráo riết ứng phó bão số 7 gần bờ; Dương Chí Dũng bị dẫn giải về Hà Nội;  'Sẽ còn động đất, nhưng không đáng lo ngại!"; Cuộc truy đuổi kinh hoàng trên phố Sài Gòn;  Lật xe khách chở 30 người, 4 người chết;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 5/10. 

Báo cáo Quốc hội việc mở rộng Thủ đô

Theo phân công của Thủ tướng, các bộ ngành sẽ phải báo cáo Quốc hội kết quả việc mở rộng Thủ đô Hà Nội.
  
Đại biểu Quốc hội lắng nghe báo cáo tại phiên họp. Ảnh: Lê Anh Dũng

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng phân công 17 vị bộ trưởng, trưởng ngành chuẩn bị một số báo cáo, dự thảo luật dự kiến sẽ được trình bày và xem xét tại kỳ họp Quốc hội khai mạc ngày 22/10.

Theo đó, Bộ trưởng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan khác chuẩn bị, trình báo cáo về quá trình và kết quả thực hiện Nghị quyết về việc điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số tỉnh có liên quan.

Xem đầy đủ tại đây

Ráo riết ứng phó bão số 7 gần bờ

Đến 14h ngày 5/10, bão số 7 còn cách bờ biển các tỉnh Quảng Ngãi - Phú Yên 640km về phía Đông, dự kiến đổ bộ khu vực Quảng Ngãi - Bình Định vào chiều và tối 6/10. Toàn khu vực nam Trung bộ và Tây Nguyên có mưa lớn, đề phòng ngập úng, sạt lở đất.

Các địa phương trọng điểm có thể thuộc vùng tâm bão đi qua như Quảng Ngãi, Bình Định và các tỉnh lân cận như Phú Yên, Quảng Nam, Đà Nẵng đang gấp rút triển khai kế hoạch phòng chống.

VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cơn bão số 7.

Dương Chí Dũng bị dẫn giải về Hà Nội

Lúc 7h29 sáng ngày 5/10, ông Dương Chí Dũng (SN 1957, nguyên Cục trưởng Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam) đã được dẫn giải về Hà Nội.

Dương Chí Dũng có mặt trên chuyến bay số hiệu VN1166 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam và được ghi rõ là "tội phạm kinh tế", khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sáng 5/10.

Xem tin tại đây

'Sẽ còn động đất, nhưng không đáng lo ngại!"

Theo các chuyên gia, những trận động đất xảy ra gần đây là do các đới đứt gãy trên lãnh thổ Việt Nam đang hoạt động mạnh. Do đó, trong thời gian tới sẽ tiếp tục còn các trận động đất khác.

Những thành phố lớn có nhiều cao ốc (đặc biệt là các chung cư cũ đã xuống cấp trầm trọng tại Hà Nội) cần cảnh giác với nguy cơ rung lắc mạnh - trao đổi với VietNamNet, TS Lê Huy Minh, Phó Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết.

Xem bài đầy đủ

Vụ rơi vữa trần lớp học, 'lỗi' do đơn vị thi công?

“Ban Quản lí đã bàn giao toàn bộ mặt bằng và hiện trạng cho đơn vi thi công, đến thời điểm hiện tại BQL chưa nghiệm thu. Do vậy, đơn vị thi công phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong vụ việc này” - trao đổi với PV VietNamNet, ông Đào Đức Minh - Phó Giám Đốc Ban Quản lí Dự án huyện Gia Lâm nói rõ.

Dãy nhà 2 tầng với 10 phòng học đang được nâng cấp sửa chữa.   

Liên quan đến vụ việc sập trần nhà ở Trường tiểu học Đa Tốn, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội khiến bốn cô trò bị thương, ông Đào Đức Minh cho biết, nguyên nhân do chất lượng panel từ 20 năm trước, không có độ kết dính với vữa trát trần mới nên dẫn đến vụ việc.

“Trong quá trình lập dự án, đơn vị tư vấn giám sát đã không lường hết được sự việc khi chưa kiểm định chính xác chất lượng panel”- ông Minh nói.

Xem đầy đủ

Lật xe khách chở 30 người, 4 người chết

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h45 ngày 4/10 tại Km 636+300-QL 14 (đoạn qua thị trấn Ea DRăng, huyện EaH’leo, tỉnh Đắk Lắk). Lúc đó, xe khách mang BKS 60B- 00.779, do tài xế Trần Văn Hải (SN 1979, quê Đồng Nai) điều khiển lưu thông hướng Gia Lai - Đắk Lắk.

Khi đến đoạn đường trên gặp đường đèo dốc, trơn trượt, tài xế không làm chủ tay lái nên chiếc xe khách bị lật nghiêng.

Lúc này, trên xe lúc này có 30 hành khách và 1 tài xế, 1 phụ xe. Hậu quả, tai nạn đã khiến 4 người chết tại chỗ và 18 người khác bị thương.

Xem tin tại đây

Hoàn tất cáo trạng vụ kẻ cuồng dâm hại bé gái

Ngày 5/10, VKSND TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Đặng Trần Hoài (SN 1986, ở Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) về các tội 'Giết người', 'Hiếp dâm' và 'Cướp tài sản'. Hoài sẽ bị đưa ra xét xử trong tuần tới.

Cáo trạng của VKS đã nêu ra hàng loạt hành vi phạm tội bỉ ổi, ghê rợn của Hoài. Đọc bản cáo trạng, ai cũng phải xót xa cho hai cháu bé tội nghiệp đã bị Hoài hại. Một đã thiệt mạng, một đang phải mang trong mình cả nỗi đau thể xác lẫn tinh thần.

Xem tin tại đây

Cuộc truy đuổi kinh hoàng trên phố Sài Gòn

Phụ xe Phạm Yên được tài xế giao cầm lái đã điều khiển xe vượt đèn đỏ, khi bị tổ tuần tra CSCĐ truy đuổi, Yên đã chống đối đến cùng.
Ô tô đặc chủng của cảnh sát bị hư hại nghiêm trọng phần đầu xe

Sáng 5/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM xác nhận, đã gửi hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Yên (SN 1982, ngụ P.Cam Phú, TX. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Xem tin tại đây

Tàu húc văng ôtô, một gia đình thoát chết

Vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 8h30 sáng ngày 5/10 tại km 686+30 thuộc địa phận TP Huế. Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Duy Nghiệp (SN 1984, trú tại phường Phú Thuận, TP Huế) điều khiển ô tô mang BKS 61A - 06153, chở vợ và con tám tháng tuổi chạy từ đường Lê Duẩn vượt qua đường tàu.

Do không nhìn thấy đoàn tàu SE1 chạy hướng Bắc - Nam đang lao tới nên anh Nghiệp cho xe băng qua đường sắt. Bất ngờ chiếc ôtô chết máy, 2 bánh trước của xe ô tô đã nằm vượt qua đường ray, phần giữa và sau xe nằm chắn trên đường ray.

Tài xế liền mở cửa để vợ bế con nhỏ xuống xe còn mình tiếp tục nổ máy nhưng chiếc ô tô vẫn đứng im tại chỗ. Trong khi đó, tàu hỏa còn cách xe ô tô khoảng 200m và liên tiếp hú còi hãm phanh nhưng không kịp.

Xem tại đây

Giết chủ nợ rồi giấu xác phi tang

Hung thủ gọi điện cho bà Minh đến khu vực vắng người rồi bất ngờ rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào chủ nợ. Sau đó, hắn kéo xác nạn nhân giấu vào khu vực vườn vải và xóa mọi dấu vết tại hiện trường.

Ngày 5/10, CA tỉnh Thanh Hoá cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can Trịnh Ngọc Dũng (22 tuổi, trú tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) về hành vi giết người cướp tài sản.

Xem tại đây

ĐỌC CHẬM

Viện phí sẽ tiếp tục tăng!
Giá viện phí mới được ban hành vẫn chưa tính đủ 7 yếu tố cấu thành giá. Bộ Y tế cho biết trong tương lai giá viện phí sẽ tiến tới tính đúng, tính đủ các yếu tố, do đó giá sẽ còn tăng nữa.
 

KỲ QUẶC

Cướp điện thoại trên tay sản phụ đang "vượt cạn"
Biết người đàn bà đang nằm trên bàn đẻ không có khả năng chống cự lại mình, Đạm xông vào giật điện thoại.
 

ẢNH TRONG NGÀY

Đức Bảo (tổng hợp)