- Truy lùng cả trăm con cá sấu sổng chuồng, 'quây' trường tiểu học; Hàng trăm người gây rối tại 'điểm nóng' cổ vật; Dàn nhạc trẻ nhất VN thuyết phục được "người lớn"; Lật tẩy màn kịch hại chết vợ của gã chồng tồi; Phát hiện ôtô chở xác hổ vừa bị giết tại Hà Nội;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 13/10.

TRUY LÙNG CÁ SẤU SỔNG CHUỒNG, 'QUÂY' TRƯỜNG TIỂU HỌC

Sáng 13/10, chính quyền địa phương tại TP. Cà Mau, Chi Cục Kiểm lâm tỉnh đang tích cực phối hợp với chủ trang trại, nhanh chóng tìm phương án khoanh vùng và vây bắt đàn cá sấu bị sổng chuồng trong ngày 12/10.

Cá sấu sổng chuồng bị bắt lại. (Ảnh: VietNamNet)

Bước đầu xác định, hàng trăm con cá sấu sổng chuồng ra ngoài thuộc trang trại nuôi cá của Công ty Quốc Việt, tại xã Định Bình, TP. Cà Mau. Khu vực cá sấu bò ra ngoài gần với Trường Tiểu học Kim Đồng, tại xã Đình Bình.

Đầu giờ chiều cùng ngày, ông Phan Hoàng Dũng, Trưởng Phòng pháp chế Chi Cục kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết: “Đàn cá sấu đã bắt lại được 17 con, trong đó, có 1 con bị người dân bắt giữ và hình như đem đi bán.

HÀNG TRĂM NGƯỜI GÂY RỐI TẠI 'ĐIỂM NÓNG' CỔ VẬT

Sáng 13/10, một số đối tượng xấu ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đã ném đá làm bị thương 5 cảnh sát, đồng thời lật đổ xe của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại đây.

Chiếc xe của lực lượng chức năng bị những kẻ quá khích lật ngã và ném đá làm hư hại.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ, khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ và tạm giữ một nghi phạm có hành vi xâm nhập vào vị trí chiếc tàu chở cổ vật bị đắm để trục vớt trái phép, tại bờ biển thôn Châu Thuận biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Xem đầy đủ

DÀN NHẠC TRẺ NHẤT VN THUYẾT PHỤC ĐƯỢC 'NGƯỜI LỚN'

Rhapsody Philharmonic với nhạc trưởng 21 tuổi Nguyễn Sơn đã chính thức có mặt tại một chương trình được truyền hình trực tiếp trên cả nước.

"Bản giao hưởng hòa bình", chương trình ca nhạc kỉ niệm 58 năm ngày giải phóng thủ đô lần đầu tiên có mặt một dàn nhạc trẻ với độ tuổi nhạc công từ 17 đến 22, gồm các sinh viên đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia. Không những thế, đây còn là một dàn nhạc tự thành lập không bởi các tổ chức công.

Dưới cây đũa chỉ huy của Nguyễn Sơn (sinh năm 1993) - hay thường được bạn bè biết đến dưới cái tên Sơn Mozart, dàn nhạc đã trình diễn tác phẩm Khải Hoàn - một sáng tác của chính nhạc trưởng 21 tuổi.

Xem đầy đủ

THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỤ 10 'HIỆP SĨ' BỊ TRIỆU TẬP

Công an Q.12, TP.HCM đã có báo cáo chính thức đến Bộ công an phía Nam và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương về vụ việc có liên quan đến 10 “hiệp sĩ đường phố” thuộc CLB phòng chống tội phạm P.Phú Hòa, TX.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (gọi tắt là “SBC Bình Dương”).

Xem tại đây

MƯA LỚN, ĐƯỜNG SÀI GÒN LẠI THÀNH SÔNG

BẤT HẠNH KHÓ TIN CỦA THIẾU NỮ Ở 'TỔ QUỶ'

Bị tra tấn đến mù một mắt, bị chích ma túy để lệ thuộc, không thể bỏ trốn, bị ép uống thứ thuốc để không thể sinh con... Đó là những thứ mà một thiếu nữ phải chịu khi cô bị đẩy vào “tổ quỷ”.

Xem bài đầy đủ

PHÁT HIỆN Ô TÔ CHỞ XÁC HỔ VỪA BỊ GIẾT HẠI

Bị lực lượng 141 phát hiện trên xe của mình có xác “ông ba mươi”, lái xe Loan đã trà trộn vào đám đông bỏ trốn… Qua xác minh, xác “ông ba mươi” trong xe của Loan có trọng lượng 79kg…

Vụ việc xảy ra khoảng 15h45’ tại nút giao thông Quang Trung - Chu Văn An (Hà Đông, Hà Nội), tổ công tác Y3/141 do Trung tá CSGT Nguyễn Trường Giang (tổ trưởng) làm nhiệm vụ phát hiện chiếc xe ô tô màu bạc, BKS 29X-4259, chở 2 người đàn ông có biểu hiện nghi vấn, nên đã dừng xe kiểm tra.

Xem tại đây

CSGT BẮT ĐƯỢC 'CHÂN RẾT' CỦA 60 BÁNH MA TÚY

Vào khoảng 8h30 sáng 13/10, tổ công tác CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang làm nhiệm vụ trên km95, tuyến QL 1A Lạng Giang – Bắc Giang phát hiện xe ô tô ta xi BKS 30K – 0164 chạy hướng Hà Nội – Lạng Sơn có biểu hiện nghi vấn.

Dừng xe kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Duy Biên (SN 1984) ngồi ở ghế trước ôm khư khư chiếc túi du lịch đựng ma túy. Ngay lập tức đối tượng đã bị khống chế. Kiểm đếm thấy ở các túi du lịch có gần 60 bánh ma túy.

Xem tại đây

CÁN BỘ HUYỆN CHIẾM ĐOẠN HÀNG TỶ ĐỒNG TIỀN DỰ ÁN

Ngày 12/10, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Lê Trọng Thảo (SN 1969, nguyên cán bộ phòng Tài nguyên môi trường huyện Mường Lát) và Hoàng Văn Hiếu (SN 1976, nguyên cán bộ địa chính xã Tén Tần, huyện Mường Lát) để điều tra làm rõ hành vi tham nhũng.

Xem tại đây

ĐỌC CHẬM

Kẻ tử thủ trong khách sạn bị bắt như thế nào?
Sau hơn 3h gây rối, múa búa tử thủ trong khách sạn, đối tượng Nguyễn Nhật Thiện đã bị cảnh sát khống chế, bắt gọn khi hắn vẫn còn phê thuốc.
 
Lật tẩy màn kịch hại chết vợ của gã chồng tồi
Hại chết vợ trong lần xô xát, gã chồng giấu nhẹm chuyện. Cho đến gần đây, khi lại gây ra cái chết cho người em họ, tội ác trong quá khứ của ông Phan mới bị lật tẩy.
 
KỲ QUẶC

Những vụ kiện hi hữu do làm đẹp
Bên cạnh mặt tích cực, không ít người thiếu may mắn đã phải sống dở, chết dở vì những tai nạn hi hữu khi làm đẹp.
 

ẢNH TRONG NGÀY


Đức Bảo
(tổng hợp)