- Người dân TP. Cà Mau dần dần ổn định, bớt lo lắng khi nhóm bắt cá sấu chuyên nghiệp liên tiếp bắt thêm nhiều con sổng chuồng. Trong khi đó, 300 học sinh sẽ được nghỉ học để cho nhóm công nhân chuyên nghiệp bắt cá sấu trong ao tại trường học.

Ngày hôm nay, 15/10, hơn 300 học sinh Trường Tiểu học Kim Đông, xã Định Bình sẽ được nghỉ học khi nhóm công nhân vây bắt cá sấu trong ao của trường.

Gần 21h đêm 14/10, ông Phan Hùng Dũng, Trưởng Phòng pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, nhóm công nhân bắt cá sấu chuyên nghiệp đến từ Bạc Liêu gồm 4 người đã phối hợp với Công ty TNHH kinh doanh chế biến thủy sản và xuất nhập khẩu Quốc Việt (Công ty Quốc Việt) bắt được thêm 12 con cá sấu.

Một con cá sấu bị bắt giữ.

Trong 3 ngày, đã truy bắt được 61 con cá sấu sổng chuồng. Trong đó, có 1 con đã bị nhóm thanh niên bắt giữ và bán lại cho thương lái.

Hầu hết cá sấu bắt được khi tuồn ra khỏi trang trại đều có trọng lượng từ 45 đến 80kg/con.

Ngoài sự hỗ trợ của nhóm công nhân chuyên nghiệp, Công ty Quốc Việt cũng liên tục cho nhiều máy bơm công suất lớn bơm cạn nước, nhằm truy lùng đàn cá sấu đang ẩn nấp.

Tuy nhiên, ban ngày sẽ khó bắt cá sấu hơn so với ban đêm. Bởi đêm trời lạnh cá sấu sẽ ngóc đầu lên, hơn nữa đêm cũng là thời gian cá sấu thường hay đi săn mồi.

Nhiều người dân nghi ngờ đàn cá sấu đã vượt cạn qua QL 1A xuống kênh xáng Bạc Liêu – Cà Mau. Bởi, trước đó, 8 thanh niên đang nhậu gần tuyến đường QL1A đã phát hiện và bắt giữ được 1 con cá sấu và sau đó đem bán.


Nhóm người vẫn đang tiếp tục lùng sục truy tìm cá sấu.

Nhiều người dân bàn tán, nghi ngờ cá sấu đã vượt qua tuyến QL1A trong đêm.

Riêng tại khuôn viên ao cá Trường Tiểu học Kim Đồng, hiện Công ty Quốc Việt đã bố trí 2 máy bơm “tát cạn nước bắt cá”. Do sợ cá sấu ẩn nấp trong hang hốc, nên tại điểm trường học có hơn 300 giáo viên và học sinh ở đây sẽ được chú ý nhiều.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng – ông Lê Chí Linh cho biết, sáng 14/10 từng đàn cá sấu 3 đến 4 con liên tục nổi lên ở trong ao cá. Hiện nay vẫn chưa xác định được có bao nhiêu con trong ao, nên Công ty Quốc Việt quyết định bơm cạn ao.

Thầy Linh con cho biết thêm, nhà trường đã xin ý kiến, ngày hôm nay sẽ cho hơn 300 học sinh nghỉ học.

Việc nghỉ học nhằm bảo vệ an toàn cho học sinh.

Đến giờ, cơ quan chức năng tại Cà Mau vẫn chưa thể công bố được số liệu cụ thể là có bao nhiêu con cá sấu sổng chuồng trong tổng đàn cá 580 của Công ty Quốc Việt.

Quốc Huy - Thu Đông