- Hà thành rực rỡ sắc đỏ kỷ niệm ngày giải phóng; Phản đối TQ lập phòng khí tượng ở Hoàng Sa; Hàng trăm con cá sấu sổng chuồng; Giải cứu con tin trong nhà mẫu giáo; Hàng trăm người gây rối tại 'điểm nóng' cổ vật; Thực hiện ca ghép gan người lớn đầu tiên; Phước Sang - chuyện chưa biết về nghi án lừa đảo; Bắt con trai 'đại gia thủy sản' trên chiếu bạc; Vụ 10 'hiệp sĩ' bị triệu tập... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

- Phản đối TQ lập phòng khí tượng ở Hoàng Sa: Mạng "Tin tức Trung Quốc" ngày 10/10 đưa tin phòng khí tượng của cái gọi là "thành phố Tam Sa" ngày 8/10 đã chính thức được thành lập tại đảo Vĩnh Hưng thuộc quần đảo Tây Sa, tức đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Đọc tiếp tại đây

- Hà thành rực rỡ sắc đỏ kỷ niệm ngày giải phóng: Kỷ niệm 58 năm ngày giải phóng Thủ Đô, những ngày này khắp đường phố Hà Nội rực đỏ màu cờ Tổ Quốc, băng rôn và hoa tươi.

Xem hình ảnh tại đây.

- Hàng trăm con cá sấu sổng chuồng:

- Giải cứu con tin trong nhà mẫu giáo:

- Phân làn ở Hà Nội: Tiếp, hay dừng?  Hà Nội đã nhiều làn thử nghiệm tổ chức phân làn xe, với chi phí hàng chục tỷ đồng, và kết quả cho thấy không thành công. Tuy nhiên, chưa dừng lại, Hà Nội đang tiếp tục có chủ trương phân làn xe thêm tại một số tuyến phố.

Xem đầy đủ.

- Hàng trăm người gây rối tại 'điểm nóng' cổ vật: Sáng 13/10, một số đối tượng xấu ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đã ném đá làm bị thương 5 cảnh sát, đồng thời lật đổ xe của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại đây.

Chiếc xe của lực lượng chức năng bị những kẻ quá khích lật ngã và ném đá làm hư hại.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ, khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ và tạm giữ một nghi phạm có hành vi xâm nhập vào vị trí chiếc tàu chở cổ vật bị đắm để trục vớt trái phép, tại bờ biển thôn Châu Thuận biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Xem đầy đủ

- 19 thuyền viên tàu Vinashin Lines keey cứu tại UAE: 19 thuyền viên trên tàu Diamond Way của Vinashin lines đang nằm lại tại Cảng Jebel Ali - United Arab Emirate, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) trong tình trạng khó khăn vì hết lượng thực, nước uống, không được trả lương trong suốt hơn 2 tháng qua.

Đọc tin tại đây.

- Hà Nội: Biệt thự cháy dữ dội trong đêm Rạng sáng ngày 10/10, sau khi nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra, nhiều người dân phát hiện lửa bùng cháy dữ dội từ góc tầng 1,nhanh chóng cháy lan lên tầng 2 và tầng 3 của căn biệt thự 3 tầng số 4 CT2, N18 đô thị Pháp Vân (Hà Nội).

Đọc tin tại đây.

- Thêm bằng chứng về sự tồn tại kho vàng 4.000 tấn? Theo TS Vũ Văn Bằng, hai khu vực chính mà máy dò BXT-09 phát tín hiệu có kim loại quý ở khu vực 1 có chiều dài 90 m và chiều rộng 35 m; khu vực còn lại xác định có kích thước 44 x 45 m. So với các gia phả, sơ đồ, bản đồ trong hồ sơ “kho báu” của ông Tiệp thì hoàn toàn chính xác bởi hướng thẳng ra quốc lộ 1A.

Xem thông tin tại đây.

- Thực hiện ca ghép gan người lớn đầu tiên: Ca ghép gan người lớn đầu tiên tại Việt Nam đang diễn ra tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tới trưa 12/10, tình hình của người cho và nhận gan vẫn ổn định, tiên lượng thành công cao.

Người được ghép gan là bà C.T.K.Đ. (52 tuổi, ở Đắk Min, Đắk Nông) bị xơ gan. Người cho gan là con đẻ của bà Đ., anh D.H.L. (22 tuổi, sinh viên năm 4 khoa CNTT trường đại học Ngoại ngữ - tin học TP.HCM).

Xem tại đây.

- Tóm gọn kẻ có hung khí tử thủ trong khách sạn: Một đối tượng mang hung khí tử thủ trong khách sạn. Sau 3 giờ đồng hồ, cảnh sát đã khống chế được. PV VietNamNet đã đến tường thuật trực tiếp tại hiện trường.

Hiện trường vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h30 sáng 12/10, Công an Gò Vấp (TP.HCM) nhận được tin báo của chủ khách sạn Nam Hương (số 745 Phan Văn Trị) về 2 đối tượng có hung khí đến thuê khách sạn có hành vi mờ ám.

Nhân viên khách sạn cho biết, hai đối tượng này đến thuê phòng, một đối tượng ra ngoài, lộ hung khí nên họ vội gọi điện báo công an.

Xem đầy đủ.

- 'Mại dâm' trong giới người mẫu vẫn chưa giảm': "Hiện tượng mại dâm nam, mại dâm đồng tính, các hành vi khiêu dâm kích dục tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ và mại dâm trong giới người mẫu, diễn viên chưa có dấu hiệu suy giảm”, Phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM. khẳng định.

Xem tiếp tại đây.

- Phước Sang - chuyện chưa biết về nghi án lừa đảo: Một đạo diễn khá có tiếng bất ngờ xuất hiện trong vai trò là người đã sử dụng chiếc xe của Chung Minh- người tố Phước Sang mượn tiền, mượn xe, có dấu hiệu quỵt nợ.

Đọc bài tại đây.

- Chuyện tình cảm động của 'người phi thường': Tôi “ôm” cô ấy bằng mắt! Ngồi bên nhau tâm tình mặc cho đêm đã về khuya, sao trời càng sáng hơn, không gian yên tĩnh lạ thường. Lúc sau nữa, cô ấy ngồi vào lòng tôi, tôi quàng chân ôm chặt lấy nàng xiết vào lòng…

Đọc chi tiết tại đây

- Bài văn điểm 3 của nữ sinh nhập vai Cám: "Tôi là Cám, tôi sống với mẹ tôi và con của dượng tôi vì bố nó chết lâu rồi nên mẹ con tôi nuôi nó. Nhưng tôi cũng không ưa nó lắm vì nó lúc nào cũng ra vẻ làm chị...", nữ sinh mở đầu cho đề văn "Hãy nhập vai Cám, kể lại chuyện cổ tích Tấm Cám.

Đọc bài tại đây

- Bắt con trai 'đại gia thủy sản' trên chiếu bạc: Ngày 9/10, Công an quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) cho biết, vừa bắt giữ 4 đối tượng đánh bạc tại nhà riêng ông Phạm Hữu Thường là con trai lớn của “đại gia thủy sản” Phạm Thị Diệu Hiền.

Đọc tin tại đây.

- Lại thanh toán nhau ở quán Bar tại Sài Gòn:

Sau vài ngày xảy ra vụ thanh toán đẫm máu tại bar Monaco, Q.Gò Vấp thì mới đây bar Oxy tại Q.2 cũng xảy ra một vụ tương tự.

Sau vài ngày xảy ra vụ thanh toán ở quán bar Monaco ở Q. Gò Vấp, TP.HCM, tại quán bar Oxy ở Q.2, TP.HCM lại xảy ra vụ thanh toán đẫm máu làm 3 người trọng thương.

Đọc tiếp tại đây

- Xe máy đối đầu xe tải, cả nhà chết thảm: Sáng 10/10, trên QL 1A đoạn qua xã Cẩm Văn (Nhơn Hưng, TX. An Nhơn, Bình Định) xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe máy và xe tải, khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

Đọc tin tại đây.

- Vụ 10 'hiệp sĩ' bị triệu tập: Công an Q.12, TP.HCM đã có báo cáo chính thức đến Bộ công an phía Nam và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương về vụ việc có liên quan đến 10 “hiệp sĩ đường phố” thuộc CLB phòng chống tội phạm P.Phú Hòa, TX.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (gọi tắt là “SBC Bình Dương”).

Xem tại đây.

- Người tình tỷ phú của Hoàng Việt chỉ bán hàng đa cấp: Vừa qua, dư luận xôn xao chuyện top 5 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam Hoàng Việt thể hiện tình yêu với một triệu phú từ Mỹ về Việt Nam kinh doanh. Cuộc tình lệch tuổi khiến cộng đồng mạng hết sức quan tâm và trở nên nóng hổi ở các diễn đàn.

Đọc bài tại đây.

- Học sinh lớp 10 quay clip sex sau chầu nhậu: Sau chầu nhậu ngày khai giảng, trong lúc ngà ngà say, 2 học sinh lớp 10 đã có màn “mây mưa” và bị bạn học quay lại rồi phát tán.

Đọc tại đây

- Bắt ổ mại dâm cao cấp tại khách sạn: Chiều 11/10, Công an quận Đống Đa bất ngờ ập vào khách sạn Mai Villa (Nam Thành Công), bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Xem thông tin tại đây

- Quý bà trả giá vì quay cảnh nóng khi yêu: Để “cuộc yêu” có thêm cảm giác lạ, nhiều quý ông, quý bà đã nghĩ ra những trò oái oăm khiến những người ngoài nghe đến muốn…té xỉu. Trong số họ đã có người phải trả giá. 

Đọc bài tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Cô giáo nhập viện vì bài giảng “canh gà Thọ Xương”
Từ một sự cố trong giảng dạy, cô giáo Hà Thị Thu Thủy - GV văn Trường THPT Lômônôxôp (Từ Liêm, Hà Nội) - đã viết đơn xin nghỉ việc sau áp lực dư luận nặng nề khi vụ việc được báo chí đăng tải. 
 
Bất hạnh khó tin của thiếu nữ ở ‘tổ quỷ’
Bị tra tấn đến mù một mắt, bị chích ma túy để lệ thuộc, không thể bỏ trốn, bị ép uống thứ thuốc để không thể sinh con... Đó là những thứ mà một thiếu nữ phải chịu khi cô bị đẩy vào “tổ quỷ”.


KỲ QUẶC:

Những vụ kiện hi hữu do làm đẹp
Bên cạnh mặt tích cực, không ít người thiếu may mắn đã phải sống dở, chết dở vì những tai nạn hi hữu khi làm đẹp.
 
Phát hiện bướm khổng lồ ở Tây Ninh
Con bướm có màu sắc sặc sỡ với nhiều hoa văn đối xứng nhau, sải cánh rộng hơn 30cm.
 

ẢNH TRONG TUẦN:


CLIP HOT:

Hình ảnh bắt đối tượng có hung khí cố thủ tại khách sạn
Sau 3 giờ đồng hồ, cảnh sát đã khống chế được đối tượng mang hung khí tử thủ tại khách sạn Nam Hương (số 745 Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM).
 
Clip hiện trường vụ bắt cóc trẻ mầm non
Sau 2 giờ vây bắt, cảnh sát đã khống chế được kẻ bắt cóc trẻ mẫu giáo làm con tin và chuyển về công an quận Tân Bình. Mời độc giả xem clip hiện trường.

Vĩnh Lâm (tổng hợp)